การเมืองไทย ปราศรัย พรรคภูมิใจไทย หาเสียง เลือกตั้ง62

เลือกตั้ง62 : ภาคใต้คึก!! ภูมิใจไทย ลงพื้นที่เมืองคอนคนแห่ฟังปราศรัยกว่า 5 พันคน

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และแกนนำพรรค ขึ้นปราศรัย ท่ามกลางการต้อนรับจากประชาชนกว่า 5 พันคน เต็มลานกว้างหน้าตลาดตลาดลีวัฒนา อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช วันที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ตลาดลีวัฒนา อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช…

Home / NEWS / เลือกตั้ง62 : ภาคใต้คึก!! ภูมิใจไทย ลงพื้นที่เมืองคอนคนแห่ฟังปราศรัยกว่า 5 พันคน

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และแกนนำพรรค ขึ้นปราศรัย ท่ามกลางการต้อนรับจากประชาชนกว่า 5 พันคน เต็มลานกว้างหน้าตลาดตลาดลีวัฒนา อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ตลาดลีวัฒนา อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และแกนนำพรรค ประกอบไปด้วย นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย, ดร.นาที รัชกิจปราการ เหรัญญิก, นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย, ดร.พะโยม ชินวงศ์ ทีมยุทธศาสตร์ พร้อมด้วยผู้สมัครพรรคภูมิใจไทยจังหวัดนครศรีธรรมราช ขึ้นปราศรัย ท่ามกลางการต้อนรับจากประชาชนกว่า 5 พันคน เต็มลานกว้างหน้าตลาด

นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทย ไม่ใช่มือใหม่ เรามีอายุร่วม 10 ปีแล้ว เราทำงานจริง ทำงานหนัก ทุกวันนี้ เราหาเสียงหนัก ลงพื้นที่อยู่ตลอด ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทยหน้าหมองคล้ำ เพราะลงพื้นที่ แต่วันนี้ เมื่อเห็นประชาชนมาร่วมฟังปราศรัยมากมายขนาดนี้ ก็รู้สึกอิ่มใจ หน้าที่เคยคล้ำกลับขาวใสทันที

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า พรรคภูมิใจไทยมีเจตนารมณ์ ทลายทุกข้อจำกัดลดอำนาจรัฐ เพิ่อปากท้องของประชาชน เราต้องทลายกรอบของกฎหมาย ต่อไปนี้ เราจะเอาระบบ Profit sharing ไปใช้กับยาง ให้รัฐเข้าไปดูแลการแบ่งปันกำไร

“อยากให้สังเกตุ ทุกปี เราต้องการล้อรถยนต์ ถุงมือยาง ขายมากขึ้น ผลิตภัณฑ์ยางล้วนเป็นที่ต้องการของตลาด แต่ทำไมราคายางลดลง เกษตรกรจนลง มันสะท้อนว่ากระบวนการมันผิด ในหลักการค้า เมื่อความต้องการสูงราคาก็ต้องสูง

ถ้าภูมิใจไทย เข้าไปบริหาร ปลายน้ำมีกำไร ต้นน้ำ ก็ต้องมีกำไร ภูมิใจไทยจะปันกำไรจากนายทุน กลับมาสู่เกษตรกร ถ้าเลือกเรา เราไม่เคยติดหนี้พ่อค้า แต่เราติดหนี้ประชาชน เราจะตอบแทนประชาชน”

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ในส่วนของประมง รัฐบาลที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง อาจเกรงใจต่างชาติ แต่ถ้าเราชนะเลือกตั้ง ต่างชาติ จะมาเอาเปรียบประเทศไทยไม่ได้ ชาวประมงต้องได้ทำมาหากินอย่างเต็มที่

“ผมไปนราธิวาส เมื่อ ห้า หกเดือนก่อน พี่น้องชาวประมงต้องจมเรือ หนีการจับกุม ผมเห็นต่อหน้าต่อตา มันเจ็บปวด”

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงนโยบายปลาฺมไฟฟ้า ว่า จากนี้ น้ำมันปาล์มจะต้องใช้ในอุตสาหกรรมในภาคใต้ ถึงจะต้นทุนแพง แต่เราก็ซื้อจากคนไทย ดีดว่าต้นทุนถูกลง แล้วเราต้องไปซื้อกับต่างชาติ พี่น้องรอพรรคภูมิใจไทย ขอให้มั่นใจว่าเราจะทำให้ชาวใต้ และคนไทยทั้งประเทศอยู่ดีกินดี นโยบายของพรรคภูมิใจไทย คือทำได้เร็ว ทำได้เลย

สำหรับผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย จังหวัดนครศรีธรรมราช ทั้ง 8 เขต ประกอบด้วย เขต 1 นางสุภาพ ขุนศรี , เขต 2 ดร.รวิสรา ทิศนุ่น เขต 3 นายสนั่น พิบูลย์ เขต 4 นายสมศักดิ์ แสงอารยะกุล เขต 5 นายกระวี หวานแก้ว เขต 6 นายพิทยา ชุมภูทอง เขต 7 นายสุเทพ หนูรอด และเขต 8 นายกิตติศักดิ์ สวัสดิสาร