ประเพณีลากพระ แพนเค้ก เขมนิจ

“เเพนเค้ก เขมนิจ” ปลื้ม รำเปิดพิธีงานประเพณีลากพระ จังหวัดตรัง

มีโอกาสได้ร่วมงานบุญใหญ่อีกครั้ง สำหรับนางเอกสาว “แพนเค้ก เขมนิจ” ในประเพณีลากพระ ครั้งที่ 20 ณ ลานเรือพระทุ่งแจ้ง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรังที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม- 7พฤศจิกายน 2566 โดยได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วนร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟู พัฒนา สืบสาน และถ่ายทอดขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมของท้องถิ่นให้อยู่คู่กับจังหวังตรังอย่างยั่งยืน

Home / NEWS / “เเพนเค้ก เขมนิจ” ปลื้ม รำเปิดพิธีงานประเพณีลากพระ จังหวัดตรัง

มีโอกาสได้ร่วมงานบุญใหญ่อีกครั้ง สำหรับนางเอกสาว “แพนเค้ก เขมนิจ” ในประเพณีลากพระ ครั้งที่ 20 ณ านเรือพระทุ่งแจ้ง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม- 7พฤศจิกายน 2566 โดยได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วนร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟู พัฒนา สืบสาน และถ่ายทอดขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมของท้องถิ่นให้อยู่คู่กับจังหวังตรังอย่างยั่งยืน

แพนเค้ก เขมนิจ
แพนเค้ก เขมนิจ
แพนเค้ก เขมนิจ
แพนเค้ก เขมนิจ
แพนเค้ก เขมนิจ
แพนเค้ก เขมนิจ

โดย แพนเค้ก โพสต์ข้อความว่า ได้มีโอกาสมารำ ในงานเปิดประเพณีลากพระ จังหวัดตรังค่ะ ประเพณีงดงาม แพนได้มีโอกาสใส่ชุด #นารีศรีตรัง เป็นชุดโนราห์ประยุกต์สีชมพูกลีบบัวค่ะ ลูกปัดโนราห์ งานปักมืองดงาม ผ้านุ่งเย็บสด เพิ่งเคยมีโอกาสได้ใส่แบบนี้ครั้งแรกเลยค่ะ ทำให้ (นึกถึงคุณบุษบาบรรณ์ นางรำในเวอร์ชั่นภาคใต้เลยค่ะ) ขอบคุณงานลากพระจังหวัดตรังนะคะ และ ขอบคุณ ครูเหรี๊ยบครูพลอยที่มาแต่งเครื่องแต่งกายงดงามและสอนรำให้แพนค่ะ รวมถึงทีมคุณครูการแสดงทุกท่านนะคะ #แพนแพนผ้าไทย #panpanworkmode #งานประเพณีลากพระจังหวัดตรังครั้งที่20ประจำปี2566

  • โดยหลังออกพรรษาทุกปีชาวตรังจะจัดประเพณีลากพระ จะเห็นเรือพระเต็มลานพระทุ่งแจ้ง ช่วงเข้าพรรษา 3 เดือน วัดต่างๆ ตกแต่งเรือพระให้สวยงดงามเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา โดยเงินจัดสร้างมาจากวัด ญาติโยม พุทธบริษัทสละปัจจัย ปีนี้มีเรือพระจำนวน 81 ลำ ทั้งเรือพระขนาดเล็กและใหญ่ตกแต่งงดงาม ทำด้วยใจและศรัทธาแรงกล้า ครั้งแรกการจัดงานมีเรือพระ 18 ลำ ปัจจุบันเรือพระไม่ต่ำกว่า 80 ลำทุกปี

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก IG: khemanito