พระ

ฮือฮา! เจ้าหมูแสนรู้ใน จ.สุรินทร์ เดินตามพระสงฆ์บิณฑบาตร

ชาวบ้านในจังหวัดสุรินทร์ต่างฮือฮา หลังพบหมูแสนรู้ เดินตามพระสงฆ์ วัดเทพนิมิตร เพื่อไปบิณฑบาตทุกเช้า ไปกลับกว่า 4 กิโลเมตร ชาวบ้าน บ้านโคกปืด ตำบลบ้านจารย์ อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ ต่างฮือฮา และเอ็นดูในความน่ารักของหมูป่าลูกผสมอายุประมาณ…

Home / NEWS / ฮือฮา! เจ้าหมูแสนรู้ใน จ.สุรินทร์ เดินตามพระสงฆ์บิณฑบาตร

ชาวบ้านในจังหวัดสุรินทร์ต่างฮือฮา หลังพบหมูแสนรู้ เดินตามพระสงฆ์ วัดเทพนิมิตร เพื่อไปบิณฑบาตทุกเช้า ไปกลับกว่า 4 กิโลเมตร

ชาวบ้าน บ้านโคกปืด ตำบลบ้านจารย์ อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ ต่างฮือฮา และเอ็นดูในความน่ารักของหมูป่าลูกผสมอายุประมาณ 6 เดือน ที่ชอบเดินตามพระสงฆ์ เพื่อออกบิณฑบาตรทุกเช้า อย่างใกล้ชิด ไป-กลับกว่า 4 กิโลเมตร จนกลายเป็นที่กล่าวถึงทั่วจังหวัด

พระนวล อินทะญาโน อายุ 51ปี รักษาการเจ้าอาวาสวัดเทพนิมิตร เปิดเผยว่า หมูป่าตัวนี้ชื่อ “เจ้าบุญรอด” หรือชาวบ้านจะเรียกว่า “เจ้าอู๊ด” เป็นหมูเพศผู้ ตัวสีดำ มีน้ำหนักประมาณ 100กิโลกรัม โดยเจ้าอาวาสได้ขอไถ่ชีวิตมาจากพ่อค้าที่กำลังจะเอาไปฆ่า ซึ่งตอนนั้นเจ้าบุญรอด มีขนาดตัวเล็ก แต่เมื่อเวลาผ่านไป 6 เดือน ตัวเริ่มใหญ่ขึ้น เพราะชอบกินผลไม้ เช่น กล้วย สามารถกินได้ทั้งหวี และชอบกินมาม่า ขณะที่ข้าวจะกินได้ไม่มากนัก

โดยทุก 6โมงเช้า จะออกบิณฑบาตพร้อมกับพระสงฆ์ในวัด ทั้งนี้เจ้าอาวาสยังบอกอีกว่า “บุญรอด” เป็นหมูเลี้ยงง่าย กินง่ายนอนง่าย ไม่ดื้อ เชื่อฟังพระและคนที่มาทำบุญ ถ้าวันใหนที่วัดมีงาน มันก็จะออกมาเดินรอบๆบริเวณวัด ชาวบ้านก็จะเข้าไปจับ และหยอกล้อเล่น สร้างความสุขให้กับทุกคนในหมู่บ้าน