ขุนหลวงท้ายสระ พรหมลิขิต เกรท วรินทร

“เกรท วรินทร” สวมบท”ขุนหลวงท้ายสระ” ถือฤกษ์ดีไหว้พระขอพรที่อยุธยา

พระเอกหนุ่มหล่อสายมู “เกรท-วรินทร ปัญหกาญจน์” ถือฤกษ์ไหว้พระก่อนงานแสดงทุกครั้ง ล่าสุดได้เป็นตัวละครรับเชิญให้สวมบทอันทรงเกียรติกับบท “ขุนหลวงท้ายสระ” พระมหากษัตริย์ที่มีตัวตนอยู่จริงในประวัติศาสตร์ในละคร “พรหมลิขิต”

Home / NEWS / “เกรท วรินทร” สวมบท”ขุนหลวงท้ายสระ” ถือฤกษ์ดีไหว้พระขอพรที่อยุธยา

พระเอกหนุ่มหล่อสายมู “เกรท-วรินทร ปัญหกาญจน์” ถือฤกษ์ไหว้พระก่อนงานแสดงทุกครั้ง ล่าสุดได้เป็นตัวละครรับเชิญให้สวมบทอันทรงเกียรติกับบท “ขุนหลวงท้ายสระ” พระมหากษัตริย์ที่มีตัวตนอยู่จริงในประวัติศาสตร์ในละคร “พรหมลิขิต” งานนี้หนุ่มเกรทเลยขอเดินทางไปกราบสักการะขอพรถิ่นกำเนิดเรื่องราว ณ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไหว้สักการะ 5 สถานที่สำคัญ ได้แก่ พระบรมราชานุสาวรีย์พระเจ้าอู่ทอง,ศาลหลักเมือง, วิหารพระมงคลบพิตร, วัดพุทไธศวรรย์ และ วัดมเหยงคณ์ เอาฤกษ์เอาชัยขอให้ประสบความสำเร็จโดยทั่วกัน

เกรท วรินทร ทำบุญ จ.พระนครศรีอยุธยา
เกรท วรินทร ทำบุญ จ.พระนครศรีอยุธยา
เกรท วรินทร ทำบุญ จ.พระนครศรีอยุธยา
เกรท วรินทร ทำบุญ จ.พระนครศรีอยุธยา
เกรท วรินทร ทำบุญ จ.พระนครศรีอยุธยา
เกรท วรินทร ทำบุญ จ.พระนครศรีอยุธยา

โดย เกรท วรินทร เปิดใจถึงการไปไหว้ในครั้งนี้ และการสวมบทเป็นพระมหากษัตริย์เป็นครั้งแรกว่า “เพื่อความสบายใจของผมครับ ตัวผมเลยตั้งใจมาไหว้ขอพรแล้วก็ขอขมาอะไรก็ตามที่เราทำไม่ดี ทั้งตั้งใจและไม่ได้ตั้งใจ ก็ขอให้ท่านอวยพรให้ทุกอย่างราบรื่น ไม่ว่าจะเป็นละครหรือบทบาทที่เราเล่น เพราะว่าเวลาผมแสดงผมจะไหว้ก่อนทุกครั้ง แล้วผมรู้สึกว่าเวลาถ่ายทำไม่รู้สึกติดขัด สำหรับเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่ผมเล่นเป็นกษัตริย์ ผมคิดว่าบทบาทแบบนี้ในชีวิตของการแสดงมันคงไม่ง่ายที่จะมีมาให้ได้รับบ่อย ๆ ถึงเป็นแค่บทรับเชิญแต่เป็นบทที่ดี และค่อนข้างสำคัญ ซึ่งเรารับรู้ได้ว่าทั้งพี่หน่อง แล้วก็ทางช่อง ค่อนข้างที่จะใส่ใจกับบทตัวละครตัวนี้ อีกอย่างตัวละครตัวนี้มีอยู่จริงในประวัติศาสตร์”

ผมเลยอยากลองด้วย ถามถึงชุดที่ได้แต่งองค์ทรงเครื่องเป็นกษัตริย์ในสมัยก่อนแบบเต็มยศครั้งแรกขนลุกเหมือนกันครับ เหมือนมีพลังงานบางอย่าง พอได้ใส่เราก็รู้สึกถึงความขลัง เวลาเราใส่ชุดตำรวจ ใส่ชุดทหาร เวลาที่เราได้ใส่ชุดที่ส่งเสริมในอาชีพนั้น ๆ มันก็จะมีความรู้สึกไปตามชุด แต่ชุดของกษัตริย์จะมีอารมณ์ความเข้มข้นที่ต่างกันออกไป ซึ่งเป็นความขลังบางอย่างที่เราไม่สามารถอธิบายให้หลายคนเข้าใจได้ และยังมีซีนที่ต้องนั่งบังลังก์ด้วยเหมือนผมแบกความรู้สึกบางอย่างที่เราอยากทำบทบาทนี้ให้สมบูรณ์แบบที่สุด ด้วยความศักดิ์สิทธิ์ของท่าน ด้วยความเคารพ มันเป็นพลังงานบางอย่างที่เรารู้สึกว่าบทนี้ต้องเล่นอย่างระมัดระวัง ต้องเล่นอย่างพิถีพิถัน เราต้องถ่ายทอดออกมาให้ดีที่สุด ผมตั้งใจมากเวลาเราใส่ชุดเราจะไม่หยอกล้อเล่นกับใคร ด้วยเพราะว่าท่านมีจริงในประวัติศาสตร์  อันนี้เป็นข้อสำคัญ นักแสดงท่านอื่นที่ได้รับบทเป็นบุคคลที่เคยมีอยู่จริงก็ต้องรู้สึกเหมือนกัน บทพูดการแสดงอารมณ์ในบางฉากที่ยากต้องอธิบาย หรือต้องพูดเนื้อหาบางอย่างที่มีอยู่ในอดีตจริง ๆ เราก็ต้องแม่นกับเรื่องพวกนี้”

เกรท วรินทร  สวมบท ขุนหลวงท้ายสระ
เกรท วรินทร  สวมบท ขุนหลวงท้ายสระ
เกรท วรินทร  สวมบท ขุนหลวงท้ายสระ
เกรท วรินทร  สวมบท ขุนหลวงท้ายสระ

ขอบคุณภาพจาก IG : great_rider10