ก้อง ห้วยไร่ พิธีบูชาพญานาค ภาพยนตร์สัปเหร่อ

ก้อง ห้วยไร่ จัดพิธีบูชาพญานาค ขอ 100 ล้าน ให้ ภ.สัปเหร่อ

หนุ่มก้องได้เปิดเผยผ่านอินสตาร์แกรมส่วนตัวว่า ครั้งหนึ่งตนเคยขอเงิน 10 ล้าน เพื่อช่วยเหลือคนตกทุกข์ได้ยาก ช่วงโควิด แล้วสมหวัง รอบนี้ขอ 100 ล้าน ให้ ภาพยนตร์ สัปเหร่อ

Home / NEWS / ก้อง ห้วยไร่ จัดพิธีบูชาพญานาค ขอ 100 ล้าน ให้ ภ.สัปเหร่อ

เป็นอีกหนึ่งนักร้องสายอีสานสายบุญ ที่ไม่ว่าเขาจะเล่นคอนเสิร์ตที่ไหน มักจะหักรายได้ส่วนหนึ่งเพื่อบริจาคช่วยเหลือคนตกทุกข์ได้ยาก และบูรณะศาสนา สำหรับนักร้องหนุ่ม “ก้อง ห้วยไร่” ล่าสุดได้จัดพิธีบวงสรวงบูชาพญานาคตนสีน้ำเงินนิลประกายดำ เป็นองค์พญานาคที่หนุ่มก้องให้ความศรัทธา ซึ่งหนุ่มก้องได้เปิดเผยผ่านอินสตาร์แกรมส่วนตัวว่า ครั้งหนึ่งตนเคยขอเงิน 10 ล้าน เพื่อช่วยเหลือคนตกทุกข์ได้ยาก ช่วงโควิด แล้วสมหวัง รอบนี้ขอ 100 ล้าน ให้ ภาพยนตร์ สัปเหร่อ

ก้อง ห้วยไร่ จัดพิธีบูชาพญานาค
ก้อง ห้วยไร่ จัดพิธีบูชาพญานาค

โดยหนุ่ม ก้อง ห้วยไร่ ได้โพสต์ภาพตอนทำพิธี พร้อมกับแคปชั่นลงแฟนเพจเฟสบุ๊ก ก้อง ห้วยไร่ อีหลีหนิ่หล่ะ ว่า

“ #ความเชื่อส่วนบุคคล พญานาคตนสีน้ำเงินนิลประกายดำ ขนาดความกว้าง 14 เมตร ยาว เกือบ 1 กิโลเมตร สถิตอยู่ ณ. บริเวณ ลำห้วย ที่มีลักษณะคดโค้ง  และเป็นสันดอนสูงกลางเกาะ ติดกับ ทางหลวงชนบท มุ่งหน้าระหว่างอำเภอวานรนิวาส – ไป อำเภอเจริญศิลป์   มีฤทธิ์มาก อำนวยผลในด้าน การเงิน จึงจัดให้มีการทำบุญและบวงสรวงทุกเดือน  เพื่อเป็นการสักการะและเพิ่มบารมี ที่ท่านมอบพร ให้โดยไม่ขาด แต่สุดท้ายแล้ว ก็ใช้บุญบารมี ในการแลกเปลี่ยนพรจากท่าน

– ขอพรครั้งแรก  ขอเงิน 10 ล้านบาท เผื่อเอาไว้ดูแล พี่น้องที่ตกทุกข์ได้ยากตกงาน ช่วงโควิด  ขอพร ตอนเที่ยง ตกตอนเย็น มีโทรศัพท์ติดต่อเข้ามา ประสานงาน มอบงานและมอบเงิน 10 ล้านบาทตามที่ขอโดยตรง

–   ขอพรครั้งที่สอง ขอให้ภาพยนตร์สัปเหร่อ  กำกับโดยนายธิติ  สีนวล  มีรายได้  100 ล้านบาท แล้วแต่ท่านจะเห็นสมควร

ปัจจุบัน บริเวณที่ท่านสถิตนั้น เรียกว่า สนาม ห้วยไร่ อีหลีน่า

พวกเราเรียกท่านว่า  ท่านปู่ทองคำ ปู่อีหลีน่า”

ภาพยนตร์ สัปเหร่อ

ก้อง ห้วยไร่ จัดพิธีไหว้บูชาพญานาค
ก้อง ห้วยไร่ จัดพิธีไหว้บูชาพญานาค
  • การบูชาพญานาคเป็นความเชื่อของผู้คนภาคอีสานที่สืบต่อกันมายาวนาน เชื่อว่าพญานาคจะปกปักรักษาคุ้มครองกับผู้ที่ศรัทธาในองค์ท่าน โดยในแต่ละปี เช่น ประเพณีบึงบั้งไฟ ก็จะมีการจัดงาน พิธีบวงสรวงเพื่อบูชาองค์พญานาคราช เจ้าแห่งแม่น้ำโขง สายน้ำแห่งชีวิตของชาวอีสาน
ก้อง ห้วยไร่ จัดพิธีไหว้บูชาพญานาค
ก้อง ห้วยไร่ จัดพิธีไหว้บูชาพญานาค

ขอบคุณภาพจาก เพจ : ก้อง ห้วยไร่ อีหลีหนิ่หล่ะ