ไฟไหม้บ้าน

อุทาหรณ์อุ่นอาหารในกระทะไฟฟ้า ไฟไหม้บ้านวอดเกือบทั้งหลัง

อุทาหรณ์อุ่นอาหารในกระทะไฟฟ้า ไฟไหม้บ้านวอดเกือบทั้งหลัง ส่วนอีกรายปิดบ้านไปตลาด ไฟไหม้หมดตัว ช่วงค่ำวันที่ 18 ก.พ. 2562 เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้สองชั้น เลขที่ 122 / 111 หมู่ 2…

Home / NEWS / อุทาหรณ์อุ่นอาหารในกระทะไฟฟ้า ไฟไหม้บ้านวอดเกือบทั้งหลัง

อุทาหรณ์อุ่นอาหารในกระทะไฟฟ้า ไฟไหม้บ้านวอดเกือบทั้งหลัง ส่วนอีกรายปิดบ้านไปตลาด ไฟไหม้หมดตัว

ช่วงค่ำวันที่ 18 ก.พ. 2562 เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้สองชั้น เลขที่ 122 / 111 หมู่ 2 ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เพลิงได้ลุกไหม้จากระเบียงทำครัวบนชั้นสองของตัวบ้าน ก่อนลุกลามไปที่ฝาผนังที่เป็นไม้สักและเพดานใต้หลังคาอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านช่วยกันใช้น้ำฉีดและแจ้งรถน้ำดับเพลิงมาช่วยฉีดน้ำดับไฟ ใช้เวลานานกว่า 20 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ สำรวจพบไฟไหม้ฝาผนังห้องนอน ระเบียงทำครัว และ เพดานห้องนอน รับความเสียหาย โชคดีไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 

จากการสอบถามเจ้าของบ้านทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้เสียบกระทะไฟฟ้าเพื่ออุ่นอาหารทิ้งไว้บริเวณระเบียงที่ทำครัว หน้าห้องนอน และ เข้าไปดูทีวีในห้องนอน แต่ดูทีวีเพลินเป็นเวลานาน  จนลืมอาหารที่อุ่นไว้ ทำให้อาหารที่อุ่นแห้งติดก้นกระทะ และเกิดความร้อนสะสม จนเกิดไฟลุกไหม้ไปตามสายไฟฟ้า ลามไปฝาผนังไม้สักและขึ้นไปเพดานใต้หลังคาจนเพื่อนบ้านเห็นเหตุการณ์ เข้ามาช่วยฉีดน้ำและแจ้งรถดับเพลิงมาดับไฟ ค่าเสียหายอยู่ระหว่างสำรวจ

 

ส่วนอีกรายช่วงเย็นวันเดียวกัน เกิดเพลิงไหม้บ้านครึ่งตึกครึ่งไม้ บริเวณตลาดขี้เหล็ก หมู่ 1 ตำบลแม่โป่ง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ไฟไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ระดมรถน้ำดับเพลิงจำนวน 5 คัน เข้าฉีดน้ำสกัดเพลิงนานประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้  แต่ไฟไหม้บ้านเสียหายเกือบทั้งหมด ขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านปิดบ้านทิ้งไว้  ทำให้สุนัขที่เลี้ยงไว้ถูกไฟคลอกตายไป 2 ตัว

ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จะเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง