กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ ดาราสายบุญ บี้ ธรรศภาคย์ ประเพณีทิ้งกระจาด

อิ่มบุญ กุ๊บกิ๊บ-บี้ ร่วมประเพณีทิ้งกระจาด พร้อมเลี้ยงอาหารเด็กกำพร้า

“กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์” ที่ควงสามี “บี้ ธรรศภาคย์” ทำบุญด้วยกัน โดยไปร่วมประเพณีทิ้งกระจาด 2566 กับมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง สำนักงานใหญ่ พลับพลาไชย

Home / NEWS / อิ่มบุญ กุ๊บกิ๊บ-บี้ ร่วมประเพณีทิ้งกระจาด พร้อมเลี้ยงอาหารเด็กกำพร้า

เป็นเรื่องราวดีๆ ในช่วงวันเกิดที่แสนจะอบอุ่นของนักแสดงสาว “กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์” ที่ควงสามี “บี้ ธรรศภาคย์” ทำบุญด้วยกัน โดยไปร่วมประเพณีทิ้งกระจาด 2566 กับมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง สำนักงานใหญ่ พลับพลาไชย นอกจากนี้ยังถือโอกาสนำอาหารไปเลี้ยงเด็กกำพร้าจำนวน 700 คน ที่วัดดอนจั่นอีกด้วย

กุ๊บกิ๊บ-บี้ ทำบุญวันเกิดเลี้ยงอาหารเด็กกำพร้า มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง สำนักงานใหญ่ พลับพลาไชย

กุ๊บกิ๊บ-บี้ ทำบุญเลี้ยงอาหารเด็กกำพร้า
กุ๊บกิ๊บ-บี้ ทำบุญเลี้ยงอาหารเด็กกำพร้า
กุ๊บกิ๊บ-บี้ ทำบุญเลี้ยงอาหารเด็กกำพร้า
กุ๊บกิ๊บ-บี้ ทำบุญเลี้ยงอาหารเด็กกำพร้า

เดือนนี้เดือนเกิดกิ๊บ กิ๊บกับบี้ดีใจมากที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมประเพณีทิ้งกระจาด 2566ขอบพระคุณมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งมากๆนะคะที่ให้โอกาสบ้านเราได้มีส่วนร่วมช่วยเหลือคนอื่นๆอยู่เสมอนะคะ ปีนี้คนมากันเยอะมากเกือบ10,000คนได้ใครที่พอมีกำลังไว้มาช่วยเหลือกันได้นะคะ พี่ๆทุกคนที่มาช่วยกันวันนี้ก็น่ารักมาก ตั้งใจมากพี่ๆมากันเยอะมาก พี่ๆที่มาคอยช่วยถือของแจกของให้เพราะมีทั้งคนแก่ มีเด็ก มีคนที่สุขภาพไม่ค่อยดี รวมไปถึงพี่ๆน้องๆของเราที่ขาดอาหารและไร้ที่อยู่อาศัยด้วยค่ะ วันนี้ขอให้ทุกคนกลับบ้านอย่างปลอดภัย อิ่มท้อง มีพลังและมีกำลังใจเล็กๆน้อยๆ กลับไปสู้ต่อนะคะ เป็นกำลังใจให้ทุกคนเสมอสู้ไปด้วยกันนะคะ 🙂 @biexu1991

กุ๊บกิ๊บ-บี้ ทำบุญเลี้ยงอาหารเด็กกำพร้า
กุ๊บกิ๊บ-บี้ ทำบุญเลี้ยงอาหารเด็กกำพร้า
กุ๊บกิ๊บ-บี้ ทำบุญเลี้ยงอาหารเด็กกำพร้า
กุ๊บกิ๊บ-บี้ ทำบุญเลี้ยงอาหารเด็กกำพร้า

*My Birthday party  ตื่นมาเลี้ยงอาหารเช้าเด็กๆที่วัดดอนจั่นที่นี่ เป็นศูนย์เลี้ยงดูเด็กกำพร้า เด็กด้อยโอกาส กว่า เกือบ700 ชีวิต ทั้งเด็กเล็กอนุบาลจนเด็กโต เด็กๆกิน นอนและเรียนที่นี่ หลวงพ่อท่านดูแลหมดเลยค่ะ กิ๊บกับบี้เคยได้มีโอกาสทั้งส่งเงินมาช่วยตอนช่วงโควิดแล้วช่วงนั้นเด็กๆลำบากมาก (ถ้ามีคนมาบริจาคเด็กๆก็จะได้ทานเนื้อสัตว์ที่มากกว่าปกติหน่อยถ้าไม่มีใครมาก็ต้องช่วยกันประหยัดหน่อย) และกิ๊บเคยมาเลี้ยงอาหารเด็กๆถึงที่วัดแล้วด้วยแต่ยังไม่เคยมีโอกาสมาเนื่องในวันเกิด ซึ่งครั้งนี้เลยตั้งใจว่าไม่อยากจัดวันเกิดอะไรอยากมาเลี้ยงกับเด็กๆมากกว่าเพราะว่าตั้งใจไว้แล้วตั้งแต่ต้นปี คือปีนี้แค่คิดและตั้งมั่นกับตัวเองว่าที่ผ่านมาเราได้รับความรักและอะไรดีๆมากมายจากคนรอบข้าง จากคนอื่น จากสังคมมาอย่างมากมายเหลือเกิน ในปีนี้ก็เลยยิ่งอยากตั้งใจเตือนตัวเองว่า..เรานั้นต้องยิ่งแบ่งปันคืน มอบคืนให้กับคนอื่นให้กับสังคมมากขึ้นกว่านี้อีกหน่อยแต่ต้องเท่าที่เราไหวนะ… 🙂 วันนี้กิ๊บก็เลยให้สัญญากับเด็กๆว่า ครั้งหน้ากิ๊บกับบี้จะมาเลี้ยงkfcและพิซซ่า ขนมและไอศครีมให้น้องๆ เด็กๆได้ยินดังนั้นก็ยิ้มกว้างมากตื่นเต้นกันใหญ่โบกมือให้ บอกบ๊ายๆให้เราและพูดว่า พี่อย่าลืมสัญญานะ🙂 ใจกิ๊บฟูมากและตะโกนออกไปว่า….พี่ไม่ลืมจ้า!! เป็นวันเกิดที่อบอุ่นมากจริงๆเสียดายที่เช้าเกินไปลูกๆกิ๊บเลยตื่นไม่ไหวครั้งหน้าต้องพามาสนุกด้วยกันให้ได้

.ปล. ใครมีจิตศัทธาอยากช่วยเหลือเด็กๆที่เป็นอนาคตของเรา ก็สามารถติดต่อมาได้นะคะขออนุญาตเป็นสะพานบุญเล็กๆให้กับเด็กๆที่กิน นอน เรียนที่วัดดอนจั่นทั้งหมดเลยนะคะ สามารถช่วยเหลือได้ที่เบอร์ 053-240184 , 0811111006 , 092 415 9341

ความหมายของประเพณีทิ้งกระจาด

  • ประเพณีทิ้งกระจาดนั้นชาวจีนเชื่อกันว่า เป็นการทำบุญทำทานให้แก่บรรดาภูตผีที่ไม่มีญาติทั้งหลาย ซึ่งจะถูกปล่อยจากยมโลกมารับส่วนบุญบนโลกมนุษย์ปีละครั้ง ก่อนกลับไปรับผลกรรมที่เคยสร้างไว้เมื่อคราวเป็นมนุษย์ ระยะเวลาที่จัดงานเชื่อกันว่าเป็นช่วงเวลาที่ประตูยมโลกเปิด
  • ในงานประเพณีทางมูลนิธิจะรับบริจาคสิ่งของจากผู้ที่มีจิตเมตตาแล้วนำมาแจกจ่ายแก่ประชาชนผู้ยากจน ส่วนมากจะเป็นเครื่องอุปโภคบริโภค การแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภคสิ่งของเครื่องใช้นี้ ผู้ประสงค์จะรับบริจาคต้องไปรับแจกบัตรจากทางมูลนิธิก่อน เมื่อถึงประเพณีทิ้งกระจาด จึงนำบัตรนี้มาขอรับวัตถุสิ่งของ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก IG : gggubgib15