นางเอกสายบุญ อั้ม พัชราภา อั้มทำบุญให้น้องหมา

“คิดถึงทุกวัน” อั้ม พัชราภา ทำบุญครบรอบ 1 ปีให้น้องหมาแสนรัก 

เป็นที่ทราบกันดีว่านางเอกซุปเปอร์สตาร์เบอร์หนึ่งอย่าง “อั้ม พัชราภา” เป็นคนที่รักน้องหมามากแค่ไหน โดยมักจะเห็นนางเอกสาวโพสต์ภาพในอินสตาแกรมส่วนตัวกับบรรดาน้องหมาที่เลี้ยงไว้อยู่บ่อยๆ หรือแม้แต่การทำบุญบริจาคช่วยเหลือน้องหมา

Home / NEWS / “คิดถึงทุกวัน” อั้ม พัชราภา ทำบุญครบรอบ 1 ปีให้น้องหมาแสนรัก 

เป็นที่ทราบกันดีว่านางเอกซุปเปอร์สตาร์เบอร์หนึ่งอย่าง “อั้ม พัชราภา” เป็นคนที่รักน้องหมามากแค่ไหน โดยมักจะเห็นนางเอกสาวโพสต์ภาพในอินสตาแกรมส่วนตัวกับบรรดาน้องหมาที่เลี้ยงไว้อยู่บ่อยๆ หรือแม้แต่การทำบุญบริจาคช่วยเหลือน้องหมา ซึ่งน้องหมาแต่ละตัวของนางเอกสาวอั้มได้เลี้ยงไว้เป็นระยะเวลาหลายปี จึงเกิดความรักความผูกพัน พอถึงเวลาสิ้นอายุไขของน้องหมา ก็ทำให้คนเลี้ยงอดเสียใจและคิดถึงไม่ได้ ล่าสุดสาวอั้มได้ทำบุญครบรอบ 1 ปีให้กับน้องหมาแสนรักทุกตัวที่เคยเลี้ยงไว้

อั้ม พัชราภา ทำบุญครบรอบ 1 ปีให้น้องหมาแสนรัก 
อั้ม พัชราภา ทำบุญครบรอบ 1 ปีให้น้องหมาแสนรัก 

โดยนางเอกสาว อัมพัชราภา ได้ลงภาพตอนทำบุญพร้อมกับคุณแม่ พร้อมแคปชั่นว่า “จากกัน1ปีแล้ว ยังคิดถึงทุกวันเหมือนเดิม ทำบุญให้น้องๆทุกตัวที่จากไป รักตลอดไป ไตเติ้ล ปอมๆ กีต้าร์ ไอติม การ์ตูน กัปตัน น้ำตาล ขอบคุณ @sermboon999 นะคะ สั่งสังฆทานไม่เคยผิดหวังเลยจริงๆ”  

การทำบุญให้สุนัขหรือสัตว์เลี้ยงที่จากไป

เราสามารถทำบุญเพื่ออุทิศบุญกุศลให้แก่สุนัขหรือสัตว์เลี้ยงที่ล่วงลับไปได้ โดยมีพิธีกรรมทางศาสนาคล้ายๆกับพิธีการทำบุญปกติทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นการถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ ถวายสังฆทาน การสวดเพื่ออุทิศบุญ ฯลฯ ซึ่งสุนัขหรือสัตว์เลี้ยงที่เรานำมาเลี้ยงแล้วเกิดเป็นความรักความผูกพันขึ้น เมื่อจากไปแล้ว การทำบุญเพื่ออุทิศบุญและระลึกถึงสัตว์เลี้ยงก็สามารถทำได้ เพราะสิ่งมีชีวิตบนโลกไม่ว่าจะเป็นคนหรือสัตว์ก็ล้วนต้องจากโลกนี้ไปด้วยกันทั้งนั้น หากเราได้ส่งสัตว์เลี้ยงของเราด้วยบุญ ก็ถือเป็นกุศลที่ดีต่อสัตว์เลี้ยงและตนเอง โดยในปัจจุบันมีการพิธีกรรมทางศาสนาให้กับสัตว์เลี้ยงที่จากไป สามารถติดต่อวัดใกล้บ้านเพื่อทำพิธีทางสงฆ์ตามที่ท่านสะดวกได้ค่ะ

อั้ม พัชราภา ทำบุญครบรอบ 1 ปีให้น้องหมาแสนรัก 
อั้ม พัชราภา ทำบุญครบรอบ 1 ปีให้น้องหมาแสนรัก 
อั้ม พัชราภากับน้องหมาที่รัก
อั้ม พัชราภากับน้องหมาที่รัก

ขอบคุณภาพจาก IG : aum_patchrapa