ชาคริต แย้มนาม น้องโพธิ์ แอน ภัททิรา ไหว้พระธาตุพนม

ชาคริต-แอน พา น้องโพธิ์ ไหว้บวงสรวงพระธาตุพนม

ภัททิรา และน้องโพธิ์ ลูกชายวัยกำลังซน ที่ล่าสุดถือโอกาสเดินทางไปทำบุญในพิธีบวงสรวงพระธาตุพนม และพญาศรีสัตตนาคราช ซึ่งเป็นลานที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขง เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่สำคัญแห่งความศรัทธาของชาวจังหวัดนครพนม 

Home / NEWS / ชาคริต-แอน พา น้องโพธิ์ ไหว้บวงสรวงพระธาตุพนม

เป็นอีกหนึ่งครอบครัวที่น่ารักและอบอุ่น สำหรับครอบครัวของพระเอกหนุ่มรุ่นใหญ่ชาคริต แย้มนาม กับภรรยา แอน ภัททิรา และ น้องโพธิ์ ลูกชายวัยกำลังซน ที่ล่าสุดถือโอกาสเดินทางไปทำบุญในพิธีบวงสรวงพระธาตุพนม และพญาศรีสัตตนาคราช ซึ่งเป็นลานที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขง เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่สำคัญแห่งความศรัทธาของชาวจังหวัดนครพนม คือวัดพระธาตุพนม จ.นครพนม

ชาคริต-แอน พา น้องโพธิ์ ไหว้บวงสรวงพระธาตุพนม
ชาคริต-แอน พา น้องโพธิ์ ไหว้บวงสรวงพระธาตุพนม
ชาคริต-แอน ไหว้บวงสรวงพระธาตุพนม
ชาคริต-แอน ไหว้บวงสรวงพระธาตุพนม
วัดพระธาตะพนม จ.นครพนม
วัดพระธาตะพนม จ.นครพนม

โดย แอน ได้โพสต์ข้อความว่า พิธีบวงสรวงพระธาตุพนม และ พญาศรีสัตตนาคราช แห่งจังหวัดนครพนม ขอบคุณ เพื่อนบอล และซ๊อแพค แห่ง ประเสริฐผล use car และ รถเช่า… ที่ชวนไปทำบุญพิธี ดีๆ ขอให้เฮงๆ รวยๆ เจริญรุ่งเรือง ไปด้วยกันน๊า นครพนม เมืองที่มีเสน่ห์ และมนต์ขลัง ปุ๊ปปั๊บทริป ที่ประทับใจ @shahkrit.

  • พญาศรีสัตตนาคราช มีความโดดเด่นสง่างาม เนื่องจากมีลักษณะ 7 เศียร ลำตัวเดียว ซึ่งเป็น ตระกูลพญานาค ที่สืบสายพันธุ์มาแต่ครั้งพุทธกาล มีความใกล้ชิดพระพุทธองค์ และพระพุทธศาสนา พญาศรีสัตตนาคราช เป็นหนึ่งในพญานาคผู้มีฤทธิ์ ทรงศักดาอานุภาพ ซึ่งถือว่าเป็นต้นตระกูลแห่งพญานาคทั้งหลายทั้งปวง
  • โดยความเชื่อ และความศรัทธา เกี่ยวกับองค์พญานาค ที่คอยดูแลปกปักษ์รักษาผู้คนในแถบลุ่มน้ำโขงและองค์พระธาตุพนม นั่นคือ ทั้งฝั่งไทยและฝั่งลาวต่างมี กษัตริย์แห่งนาคราช หรือ นาคาธิบดี แยกปกครองดูแล เชื่อกันว่า พญาศรีสัตตนาคราช เป็นกษัตริย์แห่งพญานาคฝั่งลาว ส่วนฝั่งไทยนั้นมี พญาศรีสุทโธนาคราช (นาคาธิบดีสีสุทโธ) เป็นกษัตริย์พญานาคฝั่งไทย ซึ่งเป็นพญานาคเศียรเดียว ยังมีตำนานเล่ากันอีกว่า ทั้งสองราชาพญานาคคู่นี้เป็นสหายรักที่กันมาก

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก IG : monkeyann_9