นางเอกสายบุญ ศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ เบลล่า พลอย เบลล่า ราณี

จัดเต็ม! เบลล่า พร้อมครอบครัว ทำบุญเสริมมงคล บวงสรวงศาลหลักเมือง

นางเอกสายบุญ “เบลล่า ราณี” พร้อมกับครอบครัว โดยมีคุณแม่  “พี่พลอย” ผู้จัดการส่วนตัว ร่วมทำพิธีบวงสรวงศาลหลักเมือง กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยกราบสักการะพระแม่ธรณี และกราบนมัสการพระแก้วมรกตที่วัดพระแก้ว

Home / NEWS / จัดเต็ม! เบลล่า พร้อมครอบครัว ทำบุญเสริมมงคล บวงสรวงศาลหลักเมือง

นางเอกสายบุญ “เบลล่า ราณี” พร้อมกับครอบครัว โดยมีคุณแม่  “พี่พลอย” ผู้จัดการส่วนตัว ร่วมทำพิธีบวงสรวงศาลหลักเมือง กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยกราบสักการะพระแม่ธรณี และกราบนมัสการพระแก้วมรกตที่วัดพระแก้ว ซึ่งการทำบุญใหญ่ในครั้งนี้ ยังเป็นการทำบุญในวันคล้ายวันเกิดของผู้จัดการคนเก่งพี่พลอยครบรอบ 39 ปี อีกด้วย โดยบรรยากาศการทำบุญเป็นไปอย่างอิ่มเอมใจ มีกัลยาณมิตร และพนักงานไปร่วมในพิธีอย่างคับคั่ง

เบลล่า ราณีทำบุญไหว้ศาลหลักเมือง
เบลล่า ราณี ทำบุญไหว้ศาลหลักเมือง

ซึ่งพี่พลอยผู้จัดการเบลล่าได้โพสต์ภาพลงแฟนเพจเฟสบุ๊ก พร้อมแคปชั่นว่า “ดีใจที่ได้มาร่วมทำบุญวันเกิดกับทุกคนนะ เมื่อเช้านี้พลอยได้เป็นเจ้าภาพนำคณะครอบครัว กัลยาณมิตร และพนักงานทุกคนของพลอย บวงสรวงที่ศาลหลักเมือง พระแม่ธรณี และกราบนมัสการพระแก้วมรกตที่วัดพระแก้ว พลอยขออนุโมทนาบุญนี้ พรให้วันเกิดของพลอยขออวยพรกลับไปให้ทุกคนทั้งท่านที่มาและไม่ได้มาก็ตามจงมีแต่ความสุขนะคะ #39yearsyoung #8โมงเช้าพวกเราทำได้ #70ชีวิตเป็นนกที่ตื่นเช้า”

เบลล่า ทำบุญไหว้ศาลหลักเมือง

การไหว้ศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร

1.เตรียม ธูป 3 ดอก เทียน 1 เล่ม ทองคำเปลว ดอกบัว 2 ผ้าแพร 3 สี 5 สี 7 สี และพวงมาลัย 2 พวก (โดยสามารถบูชาได้ที่ศาลหลักเมืองได้ ในราคา 60 บาท)

2.นำดอกบัวขึ้นไปสักการะพระพุทธรูป ที่อาคารหอพระพุทธรูป จากนั้นทำบุญใส่บาตรตามวันเกิด

3.จุดธูปเทียน ที่หน้าศาลจำลอง แล้วกล่าวอธิฐาน จากนั้นนำผ้าแพรสี ทั้ง 3 ผืน ผูกที่องค์ศาลหลักเมืองจำลอง แล้วปิดทอง

4.นำพวงมาลัยมาถวายองค์หลักเมือง ที่อาคารศาลหลักเมือง โดยเสาหลักเมือง รัชกาลที่๑ มียอดเสาเป็นรูปบัวตูม และเสาหลักเมือง รัชกาลที่๔ ยอดเสาเป็นรูปยอดเม็ดทรงมัณฑ์

5.นำพวงมาลัย มาไหว้ถวายที่อาคารเทพารักษ์ทั้ง 5 ประกอบด้วย พระเสื้อเมือง พระทรงเมือง พระกาฬไชยศรี เจ้าเจตคุปต์ และเจ้าหอกลอง ซึ่งเทพารักษ์ทั้ง 5 องค์ จะคอยดูแลปกป้องบ้านเมือง ในด้านการเมือง การปกครอง อริราชศัตรู และเหตุเภทภัยที่เกิดกับบ้านเมืองให้ปกติสุขเรียบร้อย ร่มเย็น

6.จากนั้นจุดตะเกียง ธรรมเนียมปฏิบัติของศาลหลักเมือง ให้เติมน้ำมันตะเกียงพระประจำวันเกิดปริมาณครึ่งขวด เพื่อความสว่างไสวในชีวิต มีแต่ความเจริญรุ่งเรือง ชีวิตพบกับสิ่งที่ดี เป็นมงคล

เบลล่าและครอบครัวทำบุญไหว้ศาลหลักเมือง
เบลล่า และครอบครัว ทำบุญไหว้ศาลหลักเเมือง
เบลล่าทำบุญบวงสรวงศาลหลักเมือง
เบลล่า ทำบุญบวงสรวงศาลหลักเมือง

คาถาบูชาองค์พระหลักเมือง

(ตั้งนะโม 3 จบ)  

ศรีโรเม เทพเทวานัง พระหลักเมืองเทวานัง พระภูมิเทวานัง ทีปธูปจะบุปผัง สักการะวันทนัง สูปพยัญชนะ สัมปันนัง สารีนัง อุททะกัง วะรัง เตปิตุมเห อานุรักษ์ขันตุ อาโรขเยนะ สุเขนะจะ

ขอบคุณภาพจาก เพจ : เบลล่า ราณี แคมเปน