พรรคภูมิใจไทย อนุทิน ชาญวีรกูล เลือกตั้ง62

เลือกตั้ง62 : ‘อนุทิน’ ลงพื้นที่ปัตตานี ชูนโยบายคนพื้นที่ดูแล 3 จังหวัดใต้

“อนุทิน” ลงพื้นที่ปัตตานี ชูนโยบาย คนพื้นที่ดูแล 3 จังหวัดใต้ ย้ำ Thailand first แก้ปัญหาประมง วันนี้ 19 กุมภาพันธ์ 2562 นายอนุทิน…

Home / NEWS / เลือกตั้ง62 : ‘อนุทิน’ ลงพื้นที่ปัตตานี ชูนโยบายคนพื้นที่ดูแล 3 จังหวัดใต้

“อนุทิน” ลงพื้นที่ปัตตานี ชูนโยบาย คนพื้นที่ดูแล 3 จังหวัดใต้ ย้ำ Thailand first แก้ปัญหาประมง

วันนี้ 19 กุมภาพันธ์ 2562 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย, นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรค,แพทย์หญิงเพชรดาว โต๊ะมีนา ผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ และทีมผู้สมัครจังหวัดปัตตานี ลงพื้นที่สมาคมประมง จังหวัดปัตตานี เพื่อรับฟังปัญหาชาวประมง

นายอนุทิน กล่าวว่า จากการรับฟัง เท่าที่ทราบ ชาวประมง ปัตตานี เจอปัญหาเนื่องจากกฎระเบียบของรัฐไม่สอดคล้องกับความเป็นจริงในการเลี้ยงชีพ ตนเคยเห็นชาวบ้านจมเรือทิ้งต่อหน้าต่อตา ถ้าวันหนึ่ง ตนมีอำนาจรัฐ จะช่วยเหลือประชาชน จะฟังประชาชน เพราะประชาชน เลือกเราเข้ามา ยิ่งกว่านั้น ตามหลักแล้ว รัฐบาลมีหน้าที่ดูแลประชาชน

กฎหมายไทยมีปัญหา มีเรื่องความจุกจิกอยู่สูง ตอนตนเป็น รัฐบาล ปัญหาเหล่านี้หายไป แต่พอตนออกไป ปัญหาก็กลับมาเหมือนเดิม เราต้องทลายข้อจำกัด ลดอำนาจรัฐ เพื่อปากท้องประชาชน เป็นเจตนารมที่ต้องปฏิบัติ ตนชอบคนหนึ่งที่บอกว่า ยูเอ็นไม่ใช่พ่อ แต่เรื่องของท่าน ตนไม่อยากพูดถึง สำหรับตน เมื่อผมคิดถึงประโยชน์เป็นใหญ่ เมื่อทำเพื่อประชาชน ประชาชนต้องปกป้องตน

“ตนนี่ thailand first ตัวจริง ไม่แคร์หรอกว่าใครจะมองเรายังไง แต่ถ้าคนไทยมีความสุข คือจบ พรรคภูิมใจไทย ไม่เคยติดหนี้ใคร เราไม่ต้องทดแทนคุณใคร แต่ถ้าท่านเลือกเราเข้ามา เราตอบแทนประชาชน”

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า สำหรับสถานะของพรรคภูมิใจไทย เรามีโอกาสสูงที่จะได้เป็นรัฐบาล และได้ทำงานรับใช้พี่น้อง ยกเว้น เขาจะไม่สนับสนุนนโยบายเรา ก็ร่วมงานกันไม่ได้

เมื่อถามถึงความมั่นใจของพรรคภูมิใจไทย ในพื้นที่ปัตตานี นายอนุทิน กล่าวว่า พรรค มี ส.ส. คนแรกของภาคใต้ เป็นคนปัตตานี แม้เขาจะย้ายไปแล้ว แต่เราต้องได้ ส.ส. ที่นี่ ชื่อหมอเพชรดาว โต๊ะมีนา พรรคสนับสนุนให้คนพื้นที่ มีโอกาสทำงานรับใช้พื้นที่ ดีกว่าเอาคนนอกที่ไม่รู้เรื่องมาทำงาน

ยิ่งลงพื้นที่ เห็นคนภูมิใจไทยทำงาน ยิ่งสบายใจ สำหรับ เรื่องความตกต่ำของราคาปาล์ม ราคายางมันต้องมีทางแก้

พรรคเห็นว่าปาล์ม เราเอาไปสกัดเป็นเชื้อเพลงได้ แน่นอนว่าต้นทุนสูงขึ้น แต่ดีกว่า ต้องเอาเงินของชาติไปซื้อพลังงานจากต่างชาติ ปล่อยให้พี่น้องชาวสวนปาล์มย่ำแย่ เรามีกองทุนสำรอง เราต้องจัดการได้

เรื่องยางก็เช่นเดียวกัน เราต้องแบ่งปันกำไร ปลายทางรวย ต้นทางต้องรวย ทุกวันนี้ เราถูกกดขี่โดยพ่อค้า ที่ไม่ให้เกษตรกรเข้ามาแปรรูปยาง พรรคสนับสนุนให้แต่ละชุมชน มีโรงงานแปรรูป การแปรรูปจะไม่ใช่กิจกรรมผูกขาดอีกต่อไป

“ถ้าพรรคภูมิใจไทยรับเงินพ่อค้านายทุนมา เราไม่กล้าแตะเขา แต่เราไม่รับ เรากล้าทำแน่นอน ที่ผ่านมา มีคนมาช่วยเรา เราพบว่าเขามีเจตนาไม่ดี เราก็ไม่รับการช่วยเหลือ เพราะเราอยากทำงานให้พี่น้องประชาชน เราเป็นคนบ้า เพราะคนบ้ามีความกล้า เราต้องกล้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนโดยไม่ต้องกลัวอิทธิพลใดทั้งสิ้น”

นายอนุทิน กล่าวเพิ่มเติมว่า ในสามจังหวัดชายแดนใต้ ตนเสียดาย มันไม่สงบสุข แต่บ้านเมืองสวยงาม น่าผลักดันเป็นแหล่งท่องเที่ยว จากนี้ เราต้องทำให้คนมั่นใจว่า มาแล้วมีความสุข ให้คนมาเที่ยว ถ้าสำเร็จ บ้านเมืองจะมีรายได้เพิ่มขึ้นแน่นอน

ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนใต้ มีสาเหตุ ถ้าเรามาดี ไม่มีปัญหา ถ้าคิดเป็นอื่น วุ่นวายแน่นอน ตนพูดจากประสบการณ์ สมัยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตนลงใต้ ไม่เคยมีระเบิด เพราะลงมาช่วยคน

ด้าย นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรค กล่าวว่า ปัญหาประมง มีความสำคัญมาก ซึ่งที่ผ่านมาพรรคไม่เคยมี ส.ส. ซึ่งอยู่ในพื้นที่เกี่ยวกับการประมงเลย แต่เราไม่ทอดทิ้ง ใครมีปัญหาท่านมาคุยกับหมอเพชรดาว รวมไปถึงผู้สมัครในพื้นที่ของท่านได้เลย หลังเลือกตั้ง ถ้าภูมิใจไทยได้ทำงาน เราปฏิบัติได้ทันที บุคคลากรของพรรคภูมิใจไทยมีความสามารถ และเคยดูแลกระทรวงเกษตรมาก่อน

“ตนมาคุยกับชาวประมง ให้คำมั่นขนาดนี้ เราไม่ขายฝันแน่นอน เราลงมาเพราะเรามีความจริงใจ และตั้งใจที่จะทำ ถ้าทำไม่ได้ ท่านจะด่าจะว่าได้เลย”

นอกจากการลงพื้นที่สมาคมประมง การลงพื้นที่ในวันนี้ นายอนุทิน และคณะได้เดินทางไปยังวัดช้างไห้, ศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว เพื่อขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนเดินทางไปยังโรงเรียนพีระยา นาวิน คลองหินวิทยา อ.โคกโพธิ์ เพื่อรับฟังปัญหาการศึกษา ตลอดการลงพื้นที่มีประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย จับหวัดปัตตานี ประกอบไปด้วย เขต 1 นายบัณฑิต อับดุลบุตร เขต 2 นายอับดุลบาซิม อาบู เขต 3 นายอับดุลกอฮาร์ อาแวบูเต๊ะ เขต 4 นายมูฮัมหมัดอาลาวี บือแน