คิมเบอร์ลี่ พิธีทำบุญขึ้นบ้านใหม่ หมาก ปริญ หมาก-คิม หมั้นแบบล้านนา

ถือฤกษ์ดี หมาก-คิม ทำพิธีหมั้นแบบล้านนา พร้อมทำบุญขึ้นบ้านใหม่

หมาก ปริญ-คิมเบอร์ลี่” ถือฤกษ์ดี ฤกษ์มงคล ทำพิธีหมั้นแบบล้านนา และบุญขึ้นบ้านใหม่ร่วมด้วย เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ 26 สิงหาคม 2566 โดยทำพิธีแบบไทยโบราณหาบเงิน หาบทองเข้าบ้าน ทำบุญตักบาตร การเลี้ยงเพลพระ เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวจะเป็นเรือนหาของทั้งสองด้วย มีมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

Home / NEWS / ถือฤกษ์ดี หมาก-คิม ทำพิธีหมั้นแบบล้านนา พร้อมทำบุญขึ้นบ้านใหม่

 “หมาก ปริญ-คิมเบอร์ลี่” ถือฤกษ์ดี ฤกษ์มงคล ทำพิธีหมั้นแบบล้านนา และบุญขึ้นบ้านใหม่ร่วมด้วย เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ 26 สิงหาคม 2566 โดยทำพิธีแบบไทยโบราณหาบเงิน หาบทองเข้าบ้าน ทำบุญตักบาตร การเลี้ยงเพลพระ เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวจะเป็นเรือนหาของทั้งสองด้วย มีมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท บรรยากาศไปในงานเป็นไปอย่างชื่นมื่นด้วยความสุขและรอยยิ้มมีเพื่อนสนิททั้งในวงการและนอกวงการมาร่วมยินดีมากมาย

หมาก-คิม พิธีหมั้นและทำบุญขึ้นบ้านใหม่
หมาก-คิม พิธีหมั้นและทำบุญขึ้นบ้านใหม่

หมาก-คิม จัดพิธีหมั้นแบบล้านนา

โดยในช่วงเที่ยงทั้งคู่จะทำพิธีผูกข้อไม้ข้อมือแบบล้านนาและสวมแหวนหมั้น โดยพิธีแต่งงานจะจัดขึ้นอีกทีที่ Lake Coma ประเทศอิตาลี ในวันที่ 14 กันยายน

หมาก-คิม สวดชุดหมั้นแบบล้านนา
หมาก-คิม สวดชุดหมั้นแบบล้านนา
หมาก-คิม

และในงานวันนี้ทั้งสองได้สวมชุดไทยแบบล้านนาสีขาว ซึ่งชุดของทั้งสองมาจากแบรนด์ Mesh museum ไทยดีไซเนอร์ เรียกว่างดงามมาก สวยหล่อสมกัน

คิมเบอร์ลี่ หาบเงิน หาบทองเข้าบ้าน
คิมเบอร์ลี่ หาบเงิน หาบทองเข้าบ้าน
หมาก ปริญ ทำพิธีขึ้นบ้านใหม่
หมาก ปริญ ทำพิธีขึ้นบ้านใหม่
หมาก-คิม ทำบุญขึ้นบ้านใหม่
หมาก-คิม

พิธีทำบุญขึ้นบ้านใหม่

การทำบุญขึ้นบ้านใหม่ เป็นพิธีทางความเชื่อของไทยที่มีสืบทอดกันมาตั้งแต่โบราณจนถึงปัจจุบัน ผู้ที่ปลูกบ้านใหม่ หรือซื้อบ้านใหม่ จะว่าจะเป็นบ้านที่พึ่งสร้าง หรือบ้านที่ถูกซื้อต่อแล้วเข้ามาอยู่ใหม่ ก็ถือว่าเป็นบ้านใหม่ของเจ้าของคนใหม่ด้วยเช่นกัน

โดยในพิธีขึ้นบ้านใหม่นั้น เจ้าของบ้านจะนิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีทางสงฆ์ และเลี้ยงเพลพระ ซึ่งการนิมนต์พระ อาจจะ 5 รูป หรือ 9 รูป ตามความเหมาะสม แต่ส่วนใหญ่จะนิมนต์จำนวน 9 รูป ซึ่งในวันทำบุญ เจ้าของบ้านจะมีการไหว้เจ้าที่เจ้าทาง เทวดาอารักษ์ร่วมด้วย และพูดในสิ่งที่ดีในสิ่งที่เป็นมงคล เมื่อเสร็จจากพิธีก็จะมาการรับประทานอาหารร่วมกันกับญาติมิตรในครอบครัว และแขกเรื่อที่มาร่วมงาน เป็นอีกหนึ่งพิธีสำคัญของไทยที่ได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน  

ว่าที่บ่าว-สาว มาในชุดไทยล้านนา งดงามยิ่งนัก ซึ่งจะมีพิธีหมั้นหมายแบบล้านนาต่อจากการทำบุญขึ้นบ้านใหม่ในช่วงบ่ายของวันนี้

พิธีหมั้น หมาก-คิม และทำบุญขึ้นบ้านใหม่
พิธีหมั้น หมาก-คิม และทำบุญขึ้นบ้านใหม่

ขอบคุณภาพสวยๆจาก IG : wasin_aunchanum

เพจ : Mark Prin and Kimberley PH และ Kimmy-Kimberley (Official Fan Page)