วัดพระธรรมกาย วันมาฆบูชา

สุดอลังการ! ‘วัดพระธรรมกาย’ จัดใหญ่วันมาฆบูชา เหล่าศิษย์ฯแห่ร่วมงาน

สุดอลังการ! ‘วัดพระธรรมกาย’ จัดใหญ่วันมาฆบูชา เหล่าศิษย์ฯแห่ร่วมงานพรึ่บ! วันนี้ ( 19 ก.พ.62 ) ที่วัดพระธรรมกาย ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เนื่องในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาวันมาฆบูชาและโอกาสครบ 49…

Home / NEWS / สุดอลังการ! ‘วัดพระธรรมกาย’ จัดใหญ่วันมาฆบูชา เหล่าศิษย์ฯแห่ร่วมงาน

สุดอลังการ! ‘วัดพระธรรมกาย’ จัดใหญ่วันมาฆบูชา เหล่าศิษย์ฯแห่ร่วมงานพรึ่บ!

วันนี้ ( 19 ก.พ.62 ) ที่วัดพระธรรมกาย ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เนื่องในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาวันมาฆบูชาและโอกาสครบ 49 ปีวัดพระธรรมกาย พุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทยและต่างชาติจำนวนมาก ได้เข้าร่วมพิธีทางศาสนา สวดมนต์ไหว้พระ รักษาศีล นั่งสมาธิ และพิธีจุดโคมมาฆประทีปถวายเป็นพุทธบูชา กว่า 1 แสนดวง พร้อมเดินเวียนประทักษิณ รอบมหาธรรมกายเจดีย์ เจดีย์พระพุทธเจ้าล้านพระองค์ และร่วมใจสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ฉลองชัย ชิตัง เม ครบ 1,111,111,111 จบ ณ ลานธรรม รอบพระมหาธรรมกายเจดีย์

ทั้งนี้วันมาฆบูชา หรือวันจาตุรงคสันนิบาต ซึ่งในสมัยพุทธกาลมีเหตุอัศจรรย์เกิดขึ้นพร้อมกัน 4 ประการคือ1.พระภิกษุ 1,250 รูป มาประชุมกันที่วัดเวฬุวันโดยมิได้นัดหมาย 2.พระภิกษุทุกรูปเป็นเอหิภิกขุอุปสัมปทา ได้รับการอุปสมบทจากพระพุทธเจ้า 3.พระภิกษุทั้งหมดล้วนเป็นขีณาสพอรหันต์ 4.วันดังกล่าวตรงกับวันเพ็ญเดือน 3 และพระพุทธองค์ได้ทรงแสดงโอวาทปาฏิโมกข์อันถือได้ว่าเป็นหัวใจของพระพุทธศาสนา สรุปใจความได้เป็น 3 ส่วน คือ 1.หลักการเพื่อเข้าถึงจุดมุ่งหมายของพระพุทธศาสนา 2.อุดมการณ์อันสูงสุดของพระภิกษุและบรรพชิตในพระพุทธศาสนา 3.วิธีการเพื่อใช้เผยแผ่พระพุทธศาสนา จึงอาจกล่าวได้ว่า วันมาฆบูชาเป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนทั่วโลก