ข่าวสดวันนี้ ข่าวสิงตโปร์ เรือดำน้ำ

ไม่รอแล้วนะ! สิงคโปร์ทำพิธี ปล่อยเรือดำน้ำอีกลำลงทะเลแล้ว

เพจ ThaiArmedForce.com เผยภาพกองทัพเรือสิงคโปร์ ปล่อยเรือดำน้ำรุ่นใหม่ สั่งผลิตในเยอรมัน ลงทะเลแล้ว หวังนำมาทดแทนลำเก่าที่ใช้มากว่า 20 ปี เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 2562 ที่ผ่านมา   ทางการของสิงคโปร์…

Home / NEWS / ไม่รอแล้วนะ! สิงคโปร์ทำพิธี ปล่อยเรือดำน้ำอีกลำลงทะเลแล้ว

เพจ ThaiArmedForce.com เผยภาพกองทัพเรือสิงคโปร์ ปล่อยเรือดำน้ำรุ่นใหม่ สั่งผลิตในเยอรมัน ลงทะเลแล้ว หวังนำมาทดแทนลำเก่าที่ใช้มากว่า 20 ปี

เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 2562 ที่ผ่านมา   ทางการของสิงคโปร์ นำโดย ดร. อึ๊ง เอ็น เฮ็น รัฐมนตรีกลาโหม พร้อมภรรยาเป็นประธานในพิธีปล่อยเรือดำน้ำลำล่าสุดของประเทศลงทะเลแล้ว บริเวณท่าเรือของอู่ต่อเรือ ThyssenKrupp มารีนซิสเต็ม ในเมืองคีล ประเทศเยอรมนี หลังจากกองทัพเรือของสิงคโปร์ ได้มีโครงการต่อเรือดำน้ำทั้งหมด 4 ลำเพื่อนำมาใช้ทดแทนเรือดำน้ำรุ่นปัจจุบันที่มีการใช้งานมานานกว่า 20 ปี

โดยเรือดำน้ำ ที่ทำพิธีปล่อยลงทะเลในครั้งนี้ เป็นเรือดำน้ำรุ่น Invincible Type 218SG  ที่สร้างขึ้นมาใช้งานในพื้นที่น้ำตื้น และอุณหภูมิทะเลของในเขตร้อน ซึ่งรัฐมนตรีกลาโหมของสิงคโปร์เผยว่า เรือดำน้ำลำนี้ จะเพิ่มขีดความสามารถให้กองทัพเรือสิงคโปร์ป้องกันเส้นทางเดินเรือสำคัญที่เชื่อมระหว่างทะเลจีนใต้และช่องแคบมะละกา โดยหลังจากนี้ลูกเรือจะทำการฝึกและทดสอบเรือในทะเลก่อนจะถึงการเดินทางกลับมายังสิงคโปร์ในปี คศ.2021

ทั้งนี้นอกจากเรือดำน้ำ Invincible Type 218SG สิงคโปร์ยังมีเรือดำน้ำอีก 3 ลำ ได้แก่  อิมพีซเคเบิ้ล,อีลัสเทรียส และอินอิมมิเทเบิ้ล กำลังอยู่ในสายการผลิต ซึ่งหากเข้าประจำการครบทั้ง 4 ลำ จะทำให้กองทัพเรือสิงคโปร์ เป็นประเทศที่มีเรือดำน้ำที่มีความทันสมัยที่สุดในภูมิภาคอาเซี่ยน