SET Index การเมือง ดัชนี หุ้น หุ้นไทย เศรษฐกิจ

หุ้นไทยผันผวน จับตาการเมืองในประเทศทำเงินทุนต่างชาติไหลออก

หุ้นไทยผันผวน แกว่งตัวในกรอบ 1,633 – 1,645 จุด จับตาการเมืองในประเทศทำเงินทุนจากต่างชาติไหลออก บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) ระบุบทวิเคราะห์วันนี้ (20 ก.พ.) ว่า…

Home / NEWS / หุ้นไทยผันผวน จับตาการเมืองในประเทศทำเงินทุนต่างชาติไหลออก

หุ้นไทยผันผวน แกว่งตัวในกรอบ 1,633 – 1,645 จุด จับตาการเมืองในประเทศทำเงินทุนจากต่างชาติไหลออก

บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) ระบุบทวิเคราะห์วันนี้ (20 ก.พ.) ว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทย คาด SET Index แกว่งตัวในกรอบ 1,633 – 1,645 จุด โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะยังได้ปัจจัยหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่ยังคงปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง หลังโอเปกลดกำลังการผลิตลง รวมถึงความคาดหวังการเจรจาการค้าระหว่างสัหรัฐ-จีนในสัปดาห์นี้ จะมีความคืบหน้ามากขึ้นและสามารถบรรลุข้อตกลงกันได้ก่อน deadline 1 มี.ค.

อย่างไรก็ตามความไม่แน่นอนการเมืองภายในประเทศจากกรณีการยุบพรรคไทยรักษาชาติ ส่งผลให้กระแส Fund Flow ต่างชาติไหลออกในช่วงนี้โดยเป็น Net Sell 7 วันต่อเนื่องราว 1 หมื่นล้านบาท นอกจากนี้คาดว่านักลงทุนจะชะลอการซื้อขายเพื่อติดตามรายงานการประชุม FED ในวันนี้เพื่อจับทิศทางอัตราดอกเบี้ยและการปรับลดขนาดงบดุลซึ่งจะส่งผลให้ดัชนีผันผวนต่อไป

กลยุทธ์การลงทุน : Selective Buy

-กลุ่มพลังงาน (PTT, PTTEP, TOP, PTTGC) อานิสงส์ราคาน้ำมันดีดตัวขึ้นยืนเหนือ 56 US/Barrel

-กลุ่มค้าปลีก (CPALL, ROBINS, HMPRO) ได้ประโยชน์เม็ดเงินที่จะสะพัดมากขึ้นในช่วงก่อนการเลือกตั้ง
STEC, AMATA, WHA, BEM ได้ประโยชน์ภาวะการเมืองปลดล็อคและวันเลือกตั้งที่ชัดเจน

-กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) ครม.ขยายเวลามาตรการฟรีค่าธรรมเนียมวีซ่า (VOA) ถึงวันที่ 30 เม.ย.19 และคาดจำนวน นักท่องเที่ยวจีนขยายตัวขึ้นในช่วงเทศกาลตรุษจีน

-กลุ่มที่คาดว่ากำไร 4Q18 และปี 2019 เติบโตต่อเนื่อง SAWAD, MTC, IHL, EA, GFPT และ TU