Chanel คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ชาเนล ดีไซเนอร์

‘คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์’ ดีไซเนอร์ชื่อดังแบรนด์ ‘ชาเนล’ เสียชีวิต

คนดังร่วมอาลัย ‘คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์’ ดีไซเนอร์แบรนด์ ‘ชาเนล’ เสียชีวิตในวัย 85 ปี หลังมีอาการป่วย นายคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ “ชาแนล” แบรนด์ระดับโลก เสียชีวิตในวัย 85…

Home / NEWS / ‘คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์’ ดีไซเนอร์ชื่อดังแบรนด์ ‘ชาเนล’ เสียชีวิต

คนดังร่วมอาลัย ‘คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์’ ดีไซเนอร์แบรนด์ ‘ชาเนล’ เสียชีวิตในวัย 85 ปี หลังมีอาการป่วย

นายคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ “ชาแนล” แบรนด์ระดับโลก เสียชีวิตในวัย 85 ปี ที่ฝรั่งเศส หลังมีอาการป่วยได้ 2-3 สัปดาห์ และไม่ได้เข้าร่วมแฟชั่นโชว์หลายงาน นอกจากชาแนลแล้ว “ลาเกอร์เฟลด์” ยังเป็นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์แบรนด์เฟนดิ และถือเป็นบุคคลที่มีอิทธิพลในวงการแฟชั่นโลกที่ทำงานจนแทบถึงนาทีสุดท้าย

สื่อและคนดังทั่วโลกต่างอาลัยถึงการจากไปของเจ้าพ่อชาแนล โดยทวิตเตอร์นิตยสารฮาเปอร์ บาร์ซาร์ อังกฤษ ระบุว่า เป็นความเศร้าที่ยิ่งใหญ่ที่ได้รู้ข่าวการเสียชีวิตของลาเกอร์เฟลด์ บุคคลในตำนานระดับมาสเตอร์วงการแฟชั่น ชีวิตและผลงานของเขาหล่อหลอมอุตสาหกรรมแฟชั่นและทำให้วัฒนธรรมขยายขอบเขตกว้างขึ้น สู่สุคติ คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์

ขณะที่ วิกตอเรีย เบคแฮม อดีตนักร้องดัง ทวีตว่า เศร้าอย่างมากที่ได้ยินข่าวนี้ คาร์ลคืออัจฉริยะ เป็นคนอารีและใจกว้างเสมอสำหรับฉัน ไม่ว่าจะเรื่องส่วนตัวหรือการทำงาน สู่สุคติ

ด้าน แอนโตนิโอ แบนเดอร์รัส นักแสดงดัง ทวีตว่า โลกแฟชั่นได้สูญเสียผู้ที่มีอิทธิพลที่สุดต่อบรรดาดีไซเนอร์ ขอบคุณสำหรับพรสวรรค์ สู่สุคติ คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์

มาร์ก จาคอบ ดีไซน์เนอร์ดัง ทวีตว่า ตื่นมาพร้อมกับข่าวว่าโลกไม่มีคาร์ล เศร้ามากและแปลกจริงๆ เขาคือแรงบันดาลใจสำหรับผม และปฏิเสธไม่ได้เลยว่าพรสวรรค์ของเขามีทั้งเอกลักษณ์และพิเศษ ด้วยความเคารพสู่สุคติ

ด้านแบรนด์ชาแนลได้ออกมาประกาศแล้วว่า เวอร์จินีย์ วิอาร์ด มือขวาลาเกอร์เฟลด์ที่ทำงานกับเขามานานกว่า 30 ปี และขึ้นมายืนเคียงข้างเขาเพื่อขอบคุณหลังจบแฟชั่นโชว์หลายครั้ง จะเป็นผู้ขึ้นมาดำรงตำแหน่งแทนลาเกอร์เฟลด์ โดยเธอจะเตรียมคอลเล็กชั่น สปริง/ซัมเมอร์ 2019 ออกสู่สายตาสาธารณชน