ปราง กัญญ์ณรัณ ญี่ปุ่น ปราง กัญญ์ณรัณ สวมผ้าไทยในญ๊่ปุ่น ผ้าไหมไทยยกดอกลำพูน

ปราง กัญญ์ณรัณ อวดผ้าไทยให้ชาวญี่ปุ่นได้ยล งดงามไม่แพ้ชุดกิโมโน

ผ้าไทยงดงามไม่แพ้ชาติใดในโลก ล่าสุด นางเอกนัยน์ตาคม รูปหน้าไทย “ปราง กัญญ์ณรัณ” นำผ้าไทยไปใส่อวดความงดงามให้ชาวญี่ปุ่นได้ยล ขณะเดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่น

Home / NEWS / ปราง กัญญ์ณรัณ อวดผ้าไทยให้ชาวญี่ปุ่นได้ยล งดงามไม่แพ้ชุดกิโมโน

ผ้าไทยงดงามไม่แพ้ชาติใดในโลก ล่าสุด นางเอกนัยน์ตาคม รูปหน้าไทย “ปราง กัญญ์ณรัณ” นำผ้าไทยไปใส่อวดความงดงามให้ชาวญี่ปุ่นได้ยล ขณะเดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งก่อนหน้านี้สาวปรางได้ใส่กางเกงมวยไทย โปรโมทความเป็นไทยกลางเมืองชิบุย่ามาแล้ว รอบนี้ขอเป็นซอฟท์พาวน์เวอร์ด้วยการสวมใส่ผ้าไหมไทยยกดอกลำพูน ในวัดอาซากุสะ ประเทศญี่ปุ่น

ซึ่งส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวไทยจะนิยมเช่าชุดกิโมโนเพื่อใส่ถ่ายรูป แต่นางเอกหน้าไทยของสวนสวนกระแสด้วยการใส่ชุดไทยจิตรดาอวดความงดงามไม่แพ้ชุดกิโมโน แบบญี่ปุ่น ทำเอาแฟนคลับชาวไทยถึงกับอยากไปตามรอยนางเอกสาว แบบนี้อีกไม่นานคงได้เห็นพลังซอฟท์พาวน์เวอร์ชุดไทยในต่างแดนอีกแหงๆ

ปราง กัญญ์ณรัณ สวมผ้าไหมไทยยกดอกลำนูน ประเทศญี่ปุ่น
ปราง กัญญ์ณรัณ สวมผ้าไหมไทยยกดอกลำนูน ประเทศญี่ปุ่น

ปราง กัญญ์ณรัณ สวมชุดผ้าไหมไทยยกดอกลำพูน

โดยปราง ได้โพสต์ภาพลง IG ส่วนตัว พร้อมแคปชั่นว่า “ทุกครั้งที่ไปต่างประเทศแล้วได้ใส่ผ้าไทยให้ต่างชาติได้เห็น ปรางภูมิใจมาก รู้สึกรักคนไทย ช่างฝีมือไทยที่ทำของสวยๆแบบนี้ และยิ่งดีใจที่มีคนเข้ามาชม ถ่ายรูป และชื่นชอบในผ้าไทย มาโตเกียวครั้งนี้ปรางสวมใส่ชุดผ้าไหมยกดอกลำพูนสีกลีบบัว คู่กับเครื่องประดับผลงาน ครูพิรุณ ศรีเอี่ยมสะอาด ครูช่างศิลปหัตถกรรม ที่เอางานปั้นหุ่นกระบอกมาดีไซน์ลายไทยเป็นตุ้มมาลัยและดอกรัก ปรางเลือกกระเป๋าย่านลิเภาจาก จ.นครศรีธรรมราช ฝีมือคุณนภารัตน์ ทองเสภี ทายาทช่างศิลปหัตถกรรม สัมผัสงานหัตถศิลป์ไทยทรงคุณค่าได้ที่ @sacit_official รู้สึกเหมือนกลับไปเป็นแม่หญิงจันทร์วาดของทุกคนเลย :)”

ปราง กัญญ์ณรัณ สวมผ้าไทย ในประเทศญี่ปุ่น
ปราง กัญญ์ณรัณ สวมผ้าไทย ในประเทศญี่ปุ่น

ผ้าไหมยกดอกลำพูน

  • ถือว่าเป็นมรกดทางวัฒนธรรม และเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีขั้นตอนทักทอที่ยุ่งยาก ซับซ้อน ต้องอาศัยความชำนาญเป็นอย่างมาก โดยเอกลักษณ์ของผ้าไหมยกดอกลำพูน จะมีลวดลายนูนบนผืนผ้าที่สามารถสัมผัสได้ หรือมองด้วยตาเปล่า ก็จะเห็นทันทีว่าเนื้อผ้าที่ถูกถักทอจะยกเป็นลายนูนขึ้นมา  เรียกว่า “การยก” คือ การยกบางเส้น และข่มบางเส้น จนเกิด เป็นลายนูนขึ้น หรือจะใช้ดิ้นเงิน ดิ้นทองพุ่งเพิ่มเข้าไปในการทอ เกิดเป็นลวดลายนูนที่งดงาม ให้ความสง่างามแก่ผู้สวมใส่ นิยมสวมใส่ในงานพิธีมงคลต่างๆ   
ปราง กัญญ์ณรัณ สวมผ้าไหมไทยยกดอกลำนูน ประเทศญี่ปุ่น
ปราง กัญญ์ณรัณ สวมผ้าไหมไทยยกดอกลำนูน ประเทศญี่ปุ่น

ขอขอบคุณรูปสวยๆจาก IG : ladiiprang