ทอดผ้าป่า มูลนิธิ ดร.พิชนี โพธารามิก โรงเรียนบ้านหนองหิน

ขอเชิญร่วมงาน 72 ปีและร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษา ร.ร.บ้านหนองหิน

โรงเรียนบ้านหนองหิน ตำบลเขาสามสิบหาบ อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี ขอเชิญร่วมงาน 72 ปีและร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษา เพื่อปรับปรุงระบบไฟฟ้าและสร้างสุขานักเรียน ในวันที่ 12 สิงหาคม 2566

Home / NEWS / ขอเชิญร่วมงาน 72 ปีและร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษา ร.ร.บ้านหนองหิน

โรงเรียนบ้านหนองหิน ตำบลเขาสามสิบหาบ อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี ขอเชิญร่วมงาน 72 ปีและร่วมเป็นเจ้าภาพ ทอดผ้าป่า เพื่อการศึกษา เพื่อปรับปรุงระบบไฟฟ้าและสร้างสุขานักเรียน ในวันที่ 12 สิงหาคม 2566

ขอเชิญร่วมงาน 72 ปีและร่วมเป็นเจ้าภาพ ทอดผ้าป่า เพื่อการศึกษา

โรงเรียนบ้านหนองหิน

โรงเรียนบ้านหนองหิน ตั้งอยู่หมู่ 1 ตำบลเขาสามสิบหาบ อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี เปิดสอนในระดับชั้นอนุบาล ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในอดีตโรงเรียนมีสภาพทรุดโทรมและมีพื้นที่รกร้างว่างเปล่า มีนักเรียนจำนวนน้อยมากและไม่มีผู้บริหารสถานศึกษาที่มีมีภูมิลำเนาในชุมชนนี้เลย ทำให้จำนวนนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองหินลดลงอย่างต่อเนื่อง ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 ไม่มีผู้บริหารสถานศึกษา มีนักเรียน จำนวน 33 คน มีครูจำนวน 2 คนสามารถปฏิบัติการสอนได้เพียง 1 คน เนื่องจากคุณครูอีก 1 คนป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ทำให้โรงเรียนอยู่ในสภาพวิกฤตอย่างหนัก

ทอดผ้าป่า

ปัจจุบัน โรงเรียนได้มีการพัฒนาไปอย่างมาก มีครูครบชั้น มีอาคารเรียนเพียงพอ ทำให้ชุมชนเกิดความเชื่อมั่นในคุณภาพของโรงเรียน ปัจจุบันมีนักเรียนจำนวน 209 คน ผู้บริหารและบุคลากรทางการศึกษาจำนวน 17 คน เนื่องจากจำนวนนักเรียนที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ห้องสุขาของโรงเรียนไม่เพียงพอต่อการใช้บริการ เนื่องจากมีห้องสุขาเพียงแค่ 4 ห้อง ทางโรงเรียนจึงต้องสร้างห้องสุขาชั่วคราวเพิ่มจำนวน 6 ห้อง

รอยแตก
ห้องน้ำ
ห้องน้ำ
ฝ้าทะลุ
ห้องสุขา
ห้องน้ำ
บ่อเกรอะ
สร้างใหม่
ห้องน้ำ

แต่ด้วยงบประมาณที่จำกัดทำให้ห้องสุขาชั่วคราวที่สร้างขึ้นไม่มั่นคงแข็งแรงและไม่ถูกสุขอนามัย ประกอบกับอุปกรณ์ระบบไฟฟ้าของโรงเรียนนั้นชำรุดหลายจุดและกระแสไฟฟ้าไม่เพียงกับการใช้งาน ทางโรงเรียนจึงมีความจำเป็นที่จะต้องระดมทรัพยากรเพื่อสร้างห้องสุขาและปรับปรุงซ่อมแซมระบบฟ้าให้มีความปลอดภัยต่อนักเรียน และคุณครูสามารถจัดการเรียนการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ หน่วยงาน มูลนิธิ ดร.พิชนี โพธารามิก เพื่อเด็กและคนชรา ได้สร้างอาคารเรียน ให้เมื่อปี 2565 และ ปัจจุบัน โรงเรียนกำลังจะปรับปรุงอาคารต่างๆ ระบบไฟฟ้า ห้องน้ำ ที่มีสภาพทรุดโทรม และ ไม่ปลอดภัย โดยจัดทอดผ้าป่า ในวันที่ 12 ส.ค.66 นี้ โดยส่วนหนึ่งได้เงินสนับสนุนจากมูลนิธิดร.พิชนี โพธารามิก เพื่อเด็กและคนชราเป็นจำนวน 490,000 บาท และอยากขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธามาร่วมบริจาค ทำบุญทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษาร่วมกันในครั้งนี้ด้วย