นางร้ายสายบุญ เนย โชติกา เนย โชติกาทำบุญวัดเกิด

เนย โชติกา ทำบุญวันเกิด 39 ปี ไถ่ชีวิตวัว 15 ตัว ตรงตัวเลขวันเกิดพอดี

ทำบุญครบรอบวันเกิด 39 ปี ของนางร้ายหน้าหวาน “เนย โชติกา” ได้ทำบุญถวายเพลแด่พระสงฆ์ และไถ่ชีวิตโค-กระบือ ร่วมกับเพื่อนๆ อีก 15 ตัว จากที่ตั้งใจไถ่ 9 ตัว ซึ่งเลข 15 ตรงกับเลขวันเกิดพอดี 

Home / NEWS / เนย โชติกา ทำบุญวันเกิด 39 ปี ไถ่ชีวิตวัว 15 ตัว ตรงตัวเลขวันเกิดพอดี

ทำบุญครบรอบวันเกิด 39 ปี ของนางร้ายหน้าหวาน “เนย โชติกา” ได้ทำบุญถวายเพลแด่พระสงฆ์ และไถ่ชีวิตโค-กระบือ ร่วมกับเพื่อนๆ อีก 15 ตัว จากที่ตั้งใจไถ่ 9 ตัว ซึ่งเลข 15 ตรงกับเลขวันเกิดพอดี  โดยการทำบุญวันเกิดปีนี้ มีสามี “อาร์ม จันทร์ศิริ” และลูกสาวลูกชาย “น้องอคิณ-น้องลลิณ” พร้อมกับกลุ่มเพื่อนสนิทมาร่วมทำบุญในครั้งนี้ด้วย ซึ่งเนยได้ตั้งใจเลิกกินเนื้อวัวครบ 1 ปี เพื่อเป็นกุศลละซึ่งการกินสัตว์ใหญ่

เนย โชติกา ทำบุญครบรอบวันเกิด 39 ปี
เนย โชติกา ทำบุญครบรอบวันเกิด 39 ปี

โดยเนย โชติกา ได้โพสต์รูปลงแฟนเพจ เนย โชติกา พร้อมแคปชั่นว่า “วันเกิดปีนี้เนยเลิกทานเนื้อวัวครบ 1 ปีแล้ว ตั้งใจมาไถ่ชีวิตวัว 9 ตัว แต่เพื่อนๆมาร่วมทำบุญด้วยได้เพิ่มเป็น 15 ตัว ตามเลขวันเกิดพอดี อนุโมทนาสาธุกับกัลยาณมิตรทุกคนด้วยนะคะ ขอให้สุขภาพแข็งแรงมีความสุขมากๆเช่นกันน๊าา นำบุญมาฝากค่ะ

เนบ โชติกา ทำบุญไถ่ชีวิตโค-กระบือ
เนบ โชติกา ทำบุญไถ่ชีวิตโค-กระบือ

อานิสงส์ของการทำบุญไถ่ชีวิตโค-กระบือ

ทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง อายุยืนยาว

  • เชื่อว่าการทำบุญไถ่ชีวิตโค-กระบือ ซึ่งถือว่าเป็นสัตว์ใหญ่ ผลบุญกุศลนี้จะส่งผลให้มีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง อายุยืนยาว ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ

เจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน การเรียน และความรัก

  • การไถ่ชีวิตสัตว์ เปรียบเสมือนการให้มีชีวิตใหม่แก่สัตว์ ได้รอดพ้นจากการถูกฆ่า จากความตาย กุศลผลบุญนี้ส่งให้มีหน้าที่การงานที่เติบโตก้าวหน้า หากร่ำเรียนศึกษาอยู่ ก็จะสำเร็จราบรื่นทางการศึกษา หากมีครอบครัวก็จะมีครอบครัวที่อบอุ่นสมบูรณ์ มีความสุขในความรัก การไถ่ชีวิตสัตว์คือเมตตาธรรมที่ให้กุศลที่ดีมาก  

พ้นจากเคราะห์กรรม

  • อานิสงส์ของการไถ่ชีวิตโค-กระบือช่วยสะเดาะเคราะห์ แก้เคราะห์กรรม ขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายหรือภัยอันตรายต่างๆ ผู้คนที่คิดร้ายก็จะแพ้ภัยตัวตนเองหากชีวิตติดขัดอะไร ประสบกับเคราะห์กรรมอะไรอยู่ ก็จะช่วยให้ทุเลาเบาบาง จากหนักเป็นเบา ช่วยให้พ้นภัยจากสิ่งไม่ดีต่างๆ

เนย โชติกา และครอบครัว ทำบุญถวายเพลพระสงฆ์ ครบรอบวันเกิด 39 ปี อนุโมทนาบุญด้วยค่ะ

น้องอคิณ ทำบุญใส่บาตรพระ วันเกิดคุณแม่เนย

คุณแม่เนยกับน้องลลิณ
เนย โชติกา ไถ่ชีวิตโค-กระบือ
เนย โชติกา ไถ่ชีวิตโค-กระบือ
เนย โชติกา ทำบุญไถ่ชีวิตโค-กระบือ
เนย โชติกา ทำบุญไถ่ชีวิตโค-กระบือ

ขอบคุณรูปจากแฟนเพจ : เนย โชติกา