ซัน ประชากร ประกวดพระเครื่อง พระเครื่อง วัตถุมงคล

ซัน ประชากร โพสต์โผล่งานประกวดพระเครื่อง

ชื่นชอบการเดินสายมูตามวัดตามสถานที่ต่างๆ สำหรับพระเอกหน้าหล่อหนุ่ม ซัน ประชากรโดยทุกครั้งมักจะเช่าวัตถุมงคลเพื่อยึดเหนี่ยวจิตใจจากวัดติดไม้ติดมือกลับมาด้วยทุกครั้ง เรียกว่าจริงจังจนถึงขั้นซื้อกล้องเล็กๆ มาติดตัวเพื่อมาส่องพระ ล่าสุดเจ้าตัวได้โพสต์ภาพไปโผล่ในงานประกวดพระเครื่อง ที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อ.สามพราน จังหวัดนครปฐม

Home / NEWS / ซัน ประชากร โพสต์โผล่งานประกวดพระเครื่อง

ชื่นชอบการเดินสายมูตามวัดตามสถานที่ต่างๆ สำหรับพระเอกหน้าหล่อหนุ่ม ซัน ประชากรโดยทุกครั้งมักจะเช่าวัตถุมงคลเพื่อยึดเหนี่ยวจิตใจจากวัดติดไม้ติดมือกลับมาด้วยทุกครั้ง เรียกว่าจริงจังจนถึงขั้นซื้อกล้องเล็กๆ มาติดตัวเพื่อมาส่องพระ ล่าสุดเจ้าตัวได้โพสต์ภาพไปโผล่ในงานประกวดพระเครื่อง ที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อ.สามพราน จังหวัดนครปฐม

โดย ซัน ประชากร ได้โพสต์ข้อความว่า อยู่ในจุดที่มางานประกวดพระ แล้วนะครับ #ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ

งานประกวดพระ

สถานที่ซึ่งเป็นแหล่งรวมการพบปะของนักสะสมจำนวนมากจากทั่วทุกสารทิศ การประกวดและอนุรักษ์ พระบูชา พระเครื่อง และเหรียญคณาจารย์ เป็นกิจกรรมทางสังคมอย่างหนึ่ง ที่คนจากสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ให้การสนับสนุนดำเนินการ รวมทั้งร่วมบริจาคเงินทำบุญมาอย่างต่อเนื่อง 

1.ทำให้วงการพระเครื่องมีการเคลื่อนไหว มีเงินเข้ามาหมุนเวียนในวงการพระเครื่องอย่างมากมาย

2.ทำให้คนในวงการพระเครื่องได้มีการพบปะพูดคุยเช่าซื้อพระเครื่องกัน ทำให้ได้สังสรรค์กันโดยปริยาย

3.เงินที่ได้จากการจัดงาน หลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้วยังนำไปช่วยการกุศลตามวัตถุประสงค์ที่ผู้จัดงานตั้งไว้

4.ถ้าเป็นงานต่างจังหวัด ถือว่าเป็นการกระตุ้นและส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดนั้นได้เป็นอย่างดี เพราะการจัดงานแต่ละครั้งจะมีผู้เข้าชมงานมากมายเลยทีเดียว

การประกวดพระทุกวันนี้ นอกจากเป็นงานกุศลแล้ว ยังถือว่าเป็นธุรกิจอีกอย่างหนึ่ง มีคนหลายกลุ่มแบ่งปันผลประโยชน์ไปตามความสามารถ และความรับผิดชอบ เริ่มจากผู้รับจ้างถ่ายภาพ คนทำรางวัล ร้านอาหาร เจ้าของโรงแรม เจ้าของแผงพระ รวมทั้งกรรมการตัดสินพระ ก็มีโอกาสที่จะเช่าพระที่ส่งเข้าประกวด รวมทั้งพระจากแผงจร

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก iG : sun_prachakorn