ดาราสายมู เนย โชติกา ไหว้พระฮ่องกง

เนย โชติกา จัดทริปครอบครัว ไหว้พระ ขอพร ฮ่องกง

ปลูกฝังให้ลูกๆ รู้จักการเข้าวัดทำบุญต้องยกให้คุณแม่ดาราสาวสวย อย่าง "เนย โชติกา" ที่ล่าสุดจัดทริปไปเที่ยวฮ่องกงกับครอบครัวกันอย่างอบอุ่นโดยมีคุณสามี พร้อมลูกชายโอปป้า “น้องอคิณ” และการเปิดโลกไปเที่ยวต่างประเทศครั้งแรกของ “น้องลลิณ”  ที่ฮ่องกง ตระเวนทัวร์ไหว้พระ พาเด็กๆ ท่องดิสนีย์แลนด์กันอย่างสนุกสนานแบบเอ็นดูไม่ไหวเลยทีเดียว

Home / NEWS / เนย โชติกา จัดทริปครอบครัว ไหว้พระ ขอพร ฮ่องกง

ปลูกฝังให้ลูกๆ รู้จักการเข้าวัดทำบุญต้องยกให้คุณแม่ดาราสาวสวย อย่าง “เนย โชติกา” ที่ล่าสุดจัดทริปไปเที่ยวฮ่องกงกับครอบครัวกันอย่างอบอุ่นโดยมีคุณสามี พร้อมลูกชายโอปป้า “น้องอคิณ” และการเปิดโลกไปเที่ยวต่างประเทศครั้งแรกของ “น้องลลิณ”  ที่ฮ่องกง ตระเวนทัวร์ไหว้พระ พาเด็กๆ ท่องดิสนีย์แลนด์กันอย่างสนุกสนานแบบเอ็นดูไม่ไหวเลยทีเดียว

เนย โชติกา
เนย โชติกา
เนย โชติกา พาครอบครัวเที่ยวฮ่องกง

โดย เนย โชติกา โพสต์ข้อความว่า ทริปแรกของน้องซ้อมมาใกล้ๆก่อนน๊าา แม่พามาแวะไหว้พระใหญ่ เด็กๆได้นั่งกระเช้าดูวิวไปด้วยเลย 

เด็กๆแฮปปี้ โดยเฉพาะน้อง ทั้งเช้าและก่อนนอน รอถ่ายกับทุกตัวยกเว้นพี่กูฟฟี่ #เพราะฟันเค้าออกมาค่ะคุณแม่

เนย โชติกา และสามี ฮ่องกง
เนย โชติกา พาครอบครัวเที่ยวฮ่องกง

ทริปลูกเสร็จแม่มามูต่อ ไหว้วนไป 3 ที่ 

ดีใจที่ได้กลับมาอีก มารอบที่แล้วตั้งแต่ก่อนโควิดพาตัวแทนchoมามู ได้ทีม platinum travel ช่วยดูแล นำวิธีไหว้ยังไงให้ครบให้ปัง เคยใช้บริการตั้งแต่3-4 ปีที่แล้ว เค้าจัดการคนขับ รถเช่า จองทุกอย่าง @platinum_travelhk #บริษัทเค้าทำมานานแล้วค่ะแต่เพิ่งเปิดไอจีค่าา

5 วัดดังในฮ่องกงสายมูต้องไป

1.พระใหญ่ นองปิง Ngong Ping 360

สำหรับทริปเที่ยวฮ่องกง หลายๆ คนมักจะเริ่มต้นเอาฤกษ์ที่นี่กันก่อน ด้วยการขึ้นกระเช้าไหว้พระใหญ่ในฮ่องกง ชมวิวเมืองฮ่องกง ด้วยกระเช้านองปิง เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในทริปทัวร์วัดฮ่องกงที่มีวิวที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุด เพราะคุณจะได้เห็นวิวฮ่องกงด้วยแบบพาโนรามาแบบ 360 องศา และสักการะพระใหญ่ หรือที่รู้จักกันในนาม “พระพุทธรูปเทียนถาน” องค์ใหญ่

2. ไหว้เทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ที่วัดหม่านโหมว (Man Mo Temple)

เป็นวัดชื่อดังในย่าน Sheung Wan ที่ขึ้นชื่อในด้านความเก่าแก่และความศักสิทธ์ เพราะวัดนี้ถือเป็นอีกหนึ่งในหลายๆ วัดที่เก่าแก่ที่สุดในเกาะฮ่องกง และเป็นวัดมีขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดาวัดหม่านโหมวสาขาอื่นๆ ที่เหลือทั้งหมดในฮ่องกงอีกด้วย

3. วัดหวังต้าเซียน (Wong Tai Sin Temple)

วัดหวังต้าเซียน ฮ่องกง หรือ วัดหว่องไท่ซิน (Wong Tai Sin Temple) เป็นอีกหนึ่งวัดในฮ่องกง ที่สายมูหลายคนห้ามพลาด เพราะนอกจากเด่นในเรื่องการขอพรเรื่องสุขภาพ การเสริมดวงชะตา การแก้ปีชงแล้ว อีกด้านก็คือการขอเนื้อคู่ และวัดนี้มีสิ่งที่สายมูชอบสุดๆ ซึ่งก็คือ “ด้ายแดง” ที่หลายคนคุ้นหูและได้ยินรีวิวความปังกันเป็นอย่างดี

4. เจ้าแม่กวนอิม ที่หาดรีพัลส์เบย์ (Repulse Bay Beach)

ไหว้พระฮ่องกงต้องไม่พลาดการไหว้สักการะศาลเจ้าแม่กวนอิม (Kwun Yam Shrine) ที่หาดรีพัลส์เบย์ (Repulse Bay Beach) เพราะเป็นอีกหนึ่งสถานที่สุดฮิตของคนไทยที่ไปเที่ยวฮ่องกง เรียกได้ว่าทริปไหว้พระฮ่องกงควรจะมีศาลเจ้าแม่กวนอิม (Kwun Yam Shrine) อยู่ในลิสต์ด้วย

5. วัดกังหันลม (Sha Tin Che Kung Temple)

วัดแชกง มีอีกชื่อหนึ่งที่รู้จักกันดีว่า “วัดกังหันลม” เป็นวัดที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน สร้างมาตั้งแต่ 300 ปีก่อน วัดซาตินเจ๋อกุง ถือว่าเป็นวัดขนาดใหญ่ที่ได้รับความนิยมสูงสุดเสมอมา และเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวที่มาฮ่องกง ที่จะต้องมาสักการะที่วัดอันศักดิ์สิทธิ์นี้

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก IG: noeychotika