ข่าวภูมิภาค ฆ่าตัวตาย ปัญหาชีวิต โรคซึมเศร้า

สาววัย 22 ปี โพสต์ลาตาย ก่อนกระโดดแม่น้ำปิง โชคดีมีคนช่วยได้ทัน

สาววัย 22 ปี โพสต์เฟซบุ๊คลาตาย ก่อนกระโดดสะพานแม่น้ำปิง โชคดีพลเมืองดีช่วยทัน พบเคยฆ่าตัวตายมาแล้ว 2 ครั้ง แต่เพื่อนช่วยทัน ปมปัญหาครอบครัว ป่วยโรคซึมเศร้า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุนักศึกษาสาว อายุ…

Home / NEWS / สาววัย 22 ปี โพสต์ลาตาย ก่อนกระโดดแม่น้ำปิง โชคดีมีคนช่วยได้ทัน

สาววัย 22 ปี โพสต์เฟซบุ๊คลาตาย ก่อนกระโดดสะพานแม่น้ำปิง โชคดีพลเมืองดีช่วยทัน พบเคยฆ่าตัวตายมาแล้ว 2 ครั้ง แต่เพื่อนช่วยทัน ปมปัญหาครอบครัว ป่วยโรคซึมเศร้า

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุนักศึกษาสาว อายุ 22 ปี กระโดดแม่น้ำปิง บริเวณสะพานนครพิงค์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หวังฆ่าตัวตาย โชคดีที่พลเมืองดีเข้าช่วยเหลือไว้ได้ทัน จากนั้นจึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ และช่วยกันพูดเกลี่ยกล่อมให้หญิงสาวคนดังกล่าวสงบสติอารมณ์ ก่อนประสานแจ้งให้ญาติทราบ พร้อมพาตัวหญิงสาวรายนี้ส่งโรงพยาบาลสวนปรุง เพื่อพบกับจิตแพทย์รักษาสภาพจิตใจ

จากการตรวจสอบพบว่า หญิงสาวรายนี้ ชื่อ นางสาว เอ เป็นชาว จ.ภูเก็ต แต่มาพักอาศัยอยู่กับมารดาที่ จ.เชียงใหม่ และ เรียนหนังสืออยู่ที่มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ส่วนสาเหตุเกิดจากปัญหาส่วนตัว เนื่องจากนางสาว เอ มักมีปากเสียงทะเลาะกับแม่เป็นประจำ จนเกิดความเครียดและซึมเศร้า ก่อนหน้านี้เคยไปรักษากับจิตแพทย์ที่โรงพยาบาลสวนปรุงมาแล้ว

ขณะเดียวกันยังพบว่า นางสาว เอ เคยพยายามฆ่าตัวตายมาแล้วถึง 2 ครั้ง โดยจะโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวในทำนองตัดพ้อ และ ลาตาย ครั้งแรกฆ่าตัวตายด้วยการกินยาเกิดขนาดและรมควันในห้องนอนเพื่อให้ขาดอากาศหายใจ แต่โชคดีที่เพื่อนเห็นข้อความในเฟซบุ๊กจึงเข้าช่วยเหลือได้ทันเวลา

กระทั่งล่าสุดก่อนกระโดดสะพาน ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กในลาตาย จนทำให้เพื่อนๆเข้ามาห้ามปรามและปลอบใจไม่ให้คิดสั้น แต่ในช่วงกลางดึกนางสาวเอ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากที่พักมายังสะพานนครพิงค์ และกระโดดน้ำฆ่าตัวตายอีกครั้ง แต่โชคดีที่มีพลเมืองดีเห็นเหตุการณ์กระโดดน้ำลงไปช่วยนำตัวขึ้นมาได้

ขณะที่ก่อนหน้านี้ได้มีการแชร์ข้อความที่นางสาว เอ เขียนลาตายในเฟซบุ๊กส่วนตัว จนมีการแชร์ในโซเชียลมีเดีย ทำให้ พ.ต.อ.ปิยะพันธุ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามหาเบาะแสของหญิงสาวรายนี้เพื่อให้การช่วยเหลือ