อีกมุมของ “ตั๊น – จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี” แกนนำม็อบปชป.!!

อีกมุมของ “ตั๊น – จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี” แกนนำม็อบปชป.!! “ตั๊น – จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี” เธอคือใคร?!…น่าจะเป็นคำถามที่หลายต่อหลายท่านสงสัย ว่าไฉนสาวสวยหน้าหวาน ผู้นี้ถึง “หาญกล้า” นำทัพมวลชนเคลื่อนขบวนบุก…

Home / NEWS / อีกมุมของ “ตั๊น – จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี” แกนนำม็อบปชป.!!

อีกมุมของ “ตั๊น – จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี” แกนนำม็อบปชป.!!

007-1

“ตั๊น – จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี” เธอคือใคร?!…น่าจะเป็นคำถามที่หลายต่อหลายท่านสงสัย ว่าไฉนสาวสวยหน้าหวาน ผู้นี้ถึง “หาญกล้า” นำทัพมวลชนเคลื่อนขบวนบุก “กระทรวงกลาโหม” เพื่อมอบดอกไม้ให้กำลังใจข้าราชการทหาร เมื่อ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา…

แม้ทหารจะตั้งแถวอย่างเข้มแข็งน่าเกรงขาม แต่เมื่อมาเจอกับยิ้มหวานๆของ “ตั๊น – จิตภัสร์” ที่บุกเข้าประชิดพร้อมมอบดอกไม้ให้เป็นกำลังใจ…ทหารกล้าที่ว่าแกร่งๆ ร้อยทั้งร้อย “ใจละลาย” แทบทั้งสิ้น

นั่นจึงเป็นเหตุผลที่แกนนำม็อบส่งเธอนำทัพบุก “กระทรวงกลาโหม” เพื่อลดอุณหภูมิความรุนแรง

และวันนี้ “ตั๊น – จิตภัสร์” ได้กลายเป็นขวัญใจ “ม็อบนกหวีด” ไปแล้วหลังจากได้ขึ้นปราศรัยบนเวทีราชดำเนิน ซึ่งเชื่อว่าหากเธอมีโอกาสได้ลงสมัคร ส.ส. สมัยหน้าอีกครั้งรับรองว่าสอบผ่าน “ฉลุย” เพราะคนกรุงเทใจให้เธอไปเต็มๆ…

007-7

“ตั๊น – จิตภัสร์” สาวสวยวัย 28 ปีเห็นหน้าหวานๆเช่นนี้ ขอบอกว่าเธอ “ไม่ธรรมดา” ไม่ใช่ไก่กาอย่างที่หลายคนคิด เพราะเธอมีดีกรีการันตีความเก่งด้วยการคว้า ปริญญาจากคณะภูมิศาสตร์ มหาวิทยาลัยคิงส์คอลเลจ และปริญญาโทด้านกฎหมาย จากมหาวิทยาลัยรีเจนท์ส คอลเลจ ประเทศอังกฤษ

ตั๊น – จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี เป็นบุตรสาวคนโตของ “จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี” และ “หม่อมหลวงปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี” หรือ “คุณหญิงต้น” ผู้รับบทเป็นสมเด็จพระสุริโยไทย หรือจะพูดให้เข้าใจง่ายเธอก็คือ “ทายาทตระกูลเบียร์สิงห์” นั่นเอง

007-5

“ตั๊น – จิตภัสร์” เริ่มต้นเข้าสู่แวดวงการเมืองด้วยวัยเพียง 23 ปี โดยเมื่อปี 2552 ได้เข้าทำงานเป็นข้าราชการด้านการเมือง ในตําแหน่งสํานักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ของ “ดร.ปณิธาน วัฒนายากร” โฆษกสํานักนายกรัฐมนตรี

ด้วยความสวยใส น่ารักของเธอ ทำให้นักการเมืองหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ ในขณะนั้น ต่างพยายามช่วงชิง พิชิตใจเธอ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีชื่อ “ศิริโชค โสภา” ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ฉายา วอลล์เปเปอร์  อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และ “เสี่ยขิง- เอกนัฏ พร้อมพันธุ์” ลูกชาย “กำนันสุเทพ” แกนนำม็อบโค่นล้มระบอบทักษิณ ก็ร่วมแย่งกันขายขนมจีบเช่นกัน

หลังจากชิมลางงานการเมืองในตำแหน่ง เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเมื่อปี 2553 จากนั้นในปี 2554 เธอก็ได้ลงสมัคร ส.ส.กทม เขต 5 “ดุสิต-ราชเทวี” นามพรรคประชาธิปัตย์

007-8

“ตั๊น – จิตภัสร์” ได้เคยบอกไว้ว่า เธอมีเป้าหมายที่จะพัฒนาประเทศ ช่วยเหลือประชาชน การที่จะมีโอกาสได้ลงสมัคร ส.ส.ก็ยิ่งได้ใกล้ชิดประชาชนมากขึ้น ที่ผ่านมาได้แต่ทำงานด้านบริหารซึ่งเป็นภาพกว้าง แต่พอได้มาเห็นภาพลึกก็อยากจะทำงานตรงนี้มากกว่า

แม้โปรไฟล์ของ “ตั๊น – จิตภัสร์” จะพลาดพลั้ง เพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ด้วยการนำ “ปฏิทินลีโอ” มาแจกให้ข้าราชการในทำเนียบรัฐบาล จนถูกวิจารณ์ ทำให้ต้องยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง เลขานุการรัฐมนตรีฯ เพื่อแสดงความรับผิดชอบเมื่อปลายปี 2552 …แต่เธอก็กลับมาตั้งหลักได้อีกครั้ง

กลับมาตั้งหลักด้วยการลงสมัคร ส.ส.กทม เขต 5 “ดุสิต-ราชเทวี” นามพรรคประชาธิปัตย์ ที่แม้จะพ่ายแพ้คู่แข่งอย่าง “ลีลาวดี วัชโรบล” ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยก็ตามที แต่งานนี้เธอได้ประสบการณ์ดีๆมาเพิ่มพูนอีกมาก กระดูกแข็งขึ้นอีกเยอะ

005

พลาดเป็นครู เรียนรู้เพื่อปรับปรุง…ประโยคนี้ใช้ได้ดีกับนักการเมืองรุ่นใหม่เช่น “ตั๊น – จิตภัสร์” ที่มิเสียแรงได้รับการฝึกปรือฝีปากจนกล้าแกร่งขึ้นทุกวัน จากตำแหน่งรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และงานพิธีกรรายการ สน. อาสา ช่อง Bluesky Channel

ทำให้นาทีนี้เธอกลายเป็นบุคคลที่ถูกจับจ้องในฐานะนักการเมืองรุ่นใหม่…สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส.น่าจะเป็นบทบาทต่อจากนี้ไปของเธอ

และวันใดที่ “ตั๊น – จิตภัสร์” ได้รับเลือกให้เป็น ส.ส.จริงแล้ว…เธออาจจะสอยตำแหน่ง “ดาวสภา” ฝีปากกล้าแทน “รุ่นป้าๆ” ก็เป็นได้!!

003

MThai news