พิธีชำระบาปบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ใหม่ ดาวิกา

ใหม่ ดาวิกา ทำพิธีศักดิ์สิทธิ์ของบาหลี (พิธีชำระล้าง) ประเทศอินโดนีเซีย

เป็นภาพที่งดงามหาดูได้ยาก เมื่อนางเอกสาวลูกครึ่ง “ใหม่ ดาวิกา” ได้เข้าร่วมทำพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ของชาวบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เป็นพิธีมนต์ขลังธรรมชาติ (พิธีชำระบาป) ระหว่างเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อน โดยพิธีกรรมดังกล่าว ลักษณะคล้ายกับการทำโยคะ แต่จะมีองค์ประกอบที่แตกต่างไป ซึ่งสาวใหม่ได้ร่วมทำพิธีศักดิ์สิทธิ์นี้ที่บริเวณริมชายหาด โดยสวมเสื้อสีขาวและนุ่งผ้าแบบฉบับของชาวบาหลี อยู่ในอิริยาบถนั่งขัดสมาธิ พร้อมกับเคลื่อนไหวร่างกายตามผู้นำพิธี  

Home / NEWS / ใหม่ ดาวิกา ทำพิธีศักดิ์สิทธิ์ของบาหลี (พิธีชำระล้าง) ประเทศอินโดนีเซีย

เป็นภาพที่งดงามหาดูได้ยาก เมื่อนางเอกสาวลูกครึ่ง “ใหม่ ดาวิกา” ได้เข้าร่วมทำพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ของชาวบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เป็นพิธีมนต์ขลังธรรมชาติ (พิธีชำระล้าง) ระหว่างเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อน โดยพิธีกรรมดังกล่าว ลักษณะคล้ายกับการทำโยคะ แต่จะมีองค์ประกอบที่แตกต่างไป ซึ่งสาวใหม่ได้ร่วมทำพิธีศักดิ์สิทธิ์นี้ที่บริเวณริมชายหาด โดยสวมเสื้อสีขาวและนุ่งผ้าแบบฉบับของชาวบาหลี อยู่ในอิริยาบถนั่งขัดสมาธิ พร้อมกับเคลื่อนไหวร่างกายตามผู้นำพิธี  

ซึ่งนางเอกสาวใหม่ ดาวิกา ได้โพสต์คลิปขณะทำพิธี ลงใน IG ส่วนตัว พร้อมเขียนแคปชั่นไว้ว่า “Purify ceremony (พิธีชำระล้าง)”  โดยมีบรรดาแฟนคลับของประเทศอินโดนีเซีย เข้ามาคอมเม้นต์ยินดีต้อนรับเธอมากมาย

ใหม่ ดาวิกา ทำพิธีศักดิ์สิทธิ์ของบาหลี (พิธีชำระบาป) ประเทศอินโดนีเซีย
ใหม่ ดาวิกา ทำพิธีศักดิ์สิทธิ์ของบาหลี (พิธีชำระบาป) ประเทศอินโดนีเซีย

เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

  • เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย นอกจากความสวยงามทางธรรมชาติ ยังมีมนต์ขลังของศาสนสถานฮินดูมากมายที่งดงามเป็นเอกลักษณ์น่าค้นหา อีกทั้งที่นี่ยังมีพิธีชำระล้างบาป ที่มีมานานหลายร้อยปี เพื่อรับความโชคดี ขจัดปัดเป่าความโชคร้ายออกไป เรียกว่าเป็นมนต์เสน่ห์ของประเทศอินโดนีเซียที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปเยือน
  • ศาสนาฮินดูแบบบาหลี หรือ ลัทธิวารีศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเป็นศาสนาฮินดูรูปแบบหนึ่งที่ได้ปฏิบัติในกลุ่มของชาวบาหลีบนเกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย โดยความแตกต่างของศาสนาฮินดู คือ การสักการะผี(พื้นเมือง) หรือการบูชาผีบรรพบุรุษของตน แต่อย่างไรก็ตามชาวบาหลียังมีความเคารพพระโพธิสัตว์ ซึ่งเป็นของคติศาสนาพุทธด้วย ถึงแม้ว่าประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศอินโดนีเซียจะนับถือศาสนาคริสต์และอิสลาม แต่ชาวบาหลีก็ยังยึดถือการประกอบพิธีในแบบของตนเองอยู่ คือ พิธีกรรมทางศาสนาฮินดู

พิธีกรรม ศาสนาฮินดูแบบบาหลี จะมีหน้าที่ที่เรียกว่า ‘ปัญจยุธะ’ (panca yudha) หรือ ยัชญะไว้ 5 ประการ คือ

1.เทวยัชญะ (dewa yadnya เดวายัดญา) คือ การบูชาเทพเจ้า

2.ภูตยัชญะ (buta yadnya บูตายัดญา) คือ การบูชาภูตผีปีศาจ

3.ฤษียัชญะ (resi yadnya เรอซียัดญา) คือ การอุทิศถวายแก่นักบวช

4.มนุษยยัชญะ (manusa yadnya มานูซายัดญา) คือ พิธีกรรมสำคัญต่าง ๆ ของมนุษย์ เช่น การเกิด การผ่านเข้าสู่ช่วงวัยใหม่ การสมรส เป็นต้น

5.ปิตฤยัชญะ (pitra yadnya ปิตรายัดญา) คือ พิธีสำหรับการตายและการเกิดใหม่

ขอบคุณภาพจาก IG : davikah