ข่าวสดวันนี้ หมากัดเด็ก หมาจรจัด อ่าวนาง

สยองหาดอ่าวนาง!! ฝูงสุนัขจรจัดรุมขย้ำคอเด็กชายชาวฟินแลนด์วัย 5 ขวบสาหัส

ฝูงสุนัขจรจัดรุมขย้ำคอเด็กชายชาวฟินแลนด์วัย 5 ขวบ อาการสาหัส ขณะเดินกลับขึ้นจากหาด   จะกลับที่พัก แผลเหวอะทั้งตัวนับ10 แผล เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 20 ก.พ.…

Home / NEWS / สยองหาดอ่าวนาง!! ฝูงสุนัขจรจัดรุมขย้ำคอเด็กชายชาวฟินแลนด์วัย 5 ขวบสาหัส

ฝูงสุนัขจรจัดรุมขย้ำคอเด็กชายชาวฟินแลนด์วัย 5 ขวบ อาการสาหัส ขณะเดินกลับขึ้นจากหาด   จะกลับที่พัก แผลเหวอะทั้งตัวนับ10 แผล

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 20 ก.พ. 2562 เจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ รับแจ้งมีเด็กชายชาวต่างชาติถูกสุนัขรุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณด้านหน้าหาดอ่าวนาง ย่านการค้า หมู่ 2 ต.อ่าวนาง จนท.รุดไปยังที่เกิดเหตุ พบเด็กผู้ชายวัย 5 ขวบ นอนร้องอยู่ด้วยความเจ็บปวด ตามตัวมีบาดแผลทั่วร่าง เลือดอาบทั้งตัว โดยมีนายแอปโป้ นิคูล่า อายุประมาณ 30 ปีพ่อของเด็กอุ้มตัวเด็ก ขึ้นมาทุลักทุเล เจ้าหน้าที่จึงช่วยนำตัวเด็กส่งโรงพยาบาลกระบี่นครินทร์อินเตอร์เนชั่นแนล ในตัวเมืองกระบี่

เบื้องต้นเด็กมีบาดแผลหลายจุดทั่วตัว โดยมีแผลหนักที่บริเวณลำคอด้านหน้า มีบาดแผลรอยเขี้ยว 2 รู ใกล้ลูกกระเดือก นอกจากนี้ยังมีแผลรอยตะปบรวยข่วน ตามร่างกาย แผ่นหลัง ก้น นับสิบแผล และที่น่องขาขวา มีรอยแผลฉีกขาด ยาวประมาณ5ซม. แพทย์เร่งทำแผลก่อนฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าและวัคซีนป้องกันบาดทะยัก จากนั้นให้เด็กนอนพักเพื่อรอดูอาการ

เมื่อสอบถามแพทย์ที่ดูแลอาการ เบื้องต้นทราบว่า อาการเด็กตอนมาถึงค่อนข้างรุนแรง โดยเฉพาะบาดแผลบริเวณลำคอ ซึ่งหากสุนัขมีเชื้อพิษสุนัขบ้า อาจจะทำให้ถึงแก่ชีวิตได้ ตอนนี้ต้องให้เด็กนอนรอดูอาการสักระยะว่าจะมีไข้ขึ้นหรือไม่สอบถามจากพ่อของเด็กเล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนและลูกชายรวม 3 คน กำลังกลับขึ้นมาจากบริเวณชายหาด

โดยลูกชายคนที่ประสบเหตุ กลับขึ้นมาหลังคนอื่น ๆ เนื่องจากลงไปล้างก้นที่ติดทรายอยู่ๆ ก็มีฝูงสุนัขที่อยู่ข้าวทางประมาณ 4-5 ตัว วิ่งเข้ามารุมขย้ำทำร้ายลูกชาย ตนและชาวบ้าน รวมทั้งนักท่องเที่ยวบริเวณดังกล่าว ต้องรีบเข้าช่วยเหลือนำลูกชายออกมาได้ ขณะที่กำลังอุ้มเด็กออกมาฝูงสุนัขก็ยังวิ่งไล่ตามมา จนกระทั่งขึ้นรถพยาบาล ชาวบ้านก็ช่วยกันไล่ลงหน้าหาด

ขณะที่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวอ่าวนางรายหนึ่ง ระบุว่า ปัญหาฝูงสุนัขจรจัดบริเวณหาดอ่าวนาง ถือเป็นปัญหาเรื้อรังมานาน ที่ผ่านมาฝูงสุนัขดังกล่าวเคยกัดนักท่องเที่ยว บาดเจ็บมาแล้วหลายราย เป็นชาวชาวจีนและยุโรป ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเด็ก อายุระหว่าวง4-8ขวบ แต่ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ โดยที่หาดอ่างนาง เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่มีนักท่องเที่ยวพักผ่อนหน้าชายหาดจำนวนมากในแต่ละวัน นอกจากนี้ในพื้นที่ อำเภอเมืองกระบี่ ยังมีการแพร่ระบาดของเชื้อพิษสุนัขบ้าอย่างรุนแรงอีกด้วย