ลิซ่า BlackPing ทำบุญ จ.พระนรศรีอยุธยา

กรุงศรีแทบแตก! ‘ลิซ่า แบล็คพิ้ง’ นุ่งซิ่น เดินสายทำบุญวัด จ.พระนครศรีอยุธยา

เป็นที่ฮืออฮา! ของชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยาาเป็นอย่างมาก เมื่อซูเปอร์สตาร์ระดับโลก อย่าง ! ลิซ่า BlackPing พร้อมกับพี่สาวคนสนิท นาเดียร์ พลีโป ได้เดินทางไปทำบุญที่วัดในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยนักร้องสาวชื่อดังพร้อมกลุ่มเพื่อนได้สวมชุดเสื้อผ้าฝ้าย และนุ่งผ้าถุงฝ้ายหมัดหมี่สีครามสวย ทอเป็นลวดลายแบบไทยด้วยไหนสีขาว จากร้านชานเรือนนาข่าของนางเอกสาวเดียร์น่า งดงามในแบบหญิงไทยกันทุกคน

Home / NEWS / กรุงศรีแทบแตก! ‘ลิซ่า แบล็คพิ้ง’ นุ่งซิ่น เดินสายทำบุญวัด จ.พระนครศรีอยุธยา

เป็นที่ฮือฮา!ของชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยาาเป็นอย่างมาก เมื่อซูเปอร์สตาร์ระดับโลก อย่าง ! ลิซ่า แบล็คพิ้ง พร้อมกับพี่สาวคนสนิท นาเดียร์ พลีโป ได้เดินทางไปทำบุญที่วัดในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยนักร้องสาวชื่อดังพร้อมกลุ่มเพื่อนได้สวมชุดเสื้อผ้าฝ้าย และนุ่งผ้าถุงฝ้ายหมัดหมี่สีครามสวย ทอเป็นลวดลายแบบไทยด้วยไหนสีขาว จากร้านชานเรือนนาข่าของนางเอกสาวเดียร์น่า งดงามในแบบหญิงไทยกันทุกคน

ลิซ่า ทำบุญ จ.พระนครศรีอยุธยา

การเดินทางมาทำบุญของนักร้องดัง ลิซ่า BlackPing เรียกรอยยิ้มและความปลาบปลื้มให้กับผู้คนที่เดินทางมาทำบุญวัดเดียวกับนักร้องดัง ที่เรียกว่าแต้มบุญสุดๆ ซึ่งนักร้องชื่อดังและกลุ่มเพื่อนสนิทได้ถ่ายภาพสวยๆกับวัดเก่าแก่ของ จ.พระนครศรีอยุธยาอาทิ วัดไชยวัฒนาราม และวัดแม่นางปลื้ม

โดยนักร้องสาวชื่อดัง ลิซ่า BlackPing  ได้โพสต์ภาพสวยๆพร้อมแคปชั่น ลงใน ig ส่วนตัวว่า

 : Ayutthaya (พ้อมอิโมจิธงชาติไทย)

ด้านนางเอกสาวชื่อดัง ซึ่งเป็นพี่สาวคนสนิทของลิซ่า เดียร์น่าลีโป ได้โพสต์ภาพพร้อมแคปชั่นลงใน ig ส่วนตัวเช่นกันว่า

:อยุธยาจ๋า เรามาแล้วดีใจมากๆ ทริปนี้ได้มาไหว้ และใส่ผ้าไทยกับเพื่อนๆเป็นสาวงามกันทุกคนเลย ภูมิใจมั้กๆ

เดียร์น่า พลีโป ทำบุญวัดแม่นางปลื้ม จ.พระนครศรีอยุธยา

ซึ่งการเดินทางไปทำบุญของนักร้องสาวชื่อดังในครั้งนี้ อาจจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาให้กลับมาคึกคักและโด่งดังขึ้นอีกครั้ง เหมือนอย่างตอนที่ละคร “บุพเพสันนิวาส” ออนแอร์ ซึ่งตอนนั้นเรียกว่ากรุงศรีแทบแตก ผู้คนต่างหลั่งไหล่เดินทางไปท่องเที่ยวตามรอยละครเป็นจำนวนมาก และเชื่อว่าครั้งนี้จะมานักท่องเที่ยวพากันไปทำบุญตามรอยนักร้องสาวชื่อดังกันไม่น้อยแน่นอนค่ะ

MTHAI ขอร่วมอนุโมทนาบุญในครั้งนี้กับ ลิซ่า เดียร์น่าและเพื่อนๆทุกคนด้วยค่ะ การท่องเที่ยวสายบุญกับชุดไทยคงจะได้กลับมาฟีเว่อร์อีกครั้งอย่างแน่นอน

ทำความรู้จัก วัดไชยวัฒนาราม

ประวัติวัดไชยวัฒนาราม

วัดไชยวัฒนาราม ถือเป็นวัดเก่าแก่ในสมัยกรุงศรีอยุธยา ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เป้นส่วนหนึ่งของอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา สร้างขึ้นโดยพระเจ้าปราสาททอง ในปีพุทธศักราช 2173 (ในช่วงกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย) ในอดีตที่นี่เป็นวัดหลวงที่สำคัญมาก เป็นวัดที่บำเพ็ญพระราชกุศลของพระมหากษัตริย์ อีกทั้งยังเป็นสถานที่ถวายพระเพลิงพระศพพระบรมวงศานุวงศ์หลายพระองค์

โดยสถาปัตยกรรมส่วนหนึ่งของวัดไชยวัฒนารามเป็นศิลปะที่ผสมผสาน มาจาก นครวัด ซึ่งเป็นความงดงามที่ลงตัวอย่างยิ่ง ปัจจุบันวัดไชยวัฒนารามได้เปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ให้ผู้คนมากราบไหว้สักการะและชื่นชมความงดงามของวัดที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ นิยมส่วนชุดไทย หรือผ้าไทยมาถ่ายภาพในแต่ละมุมของวัด

ข้อมูล วัดไชยวัฒนาราม จ.พระนครอยุธยา

  • ที่อยู่ : ตำบลบ้านป้อม อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
  • เวลาเปิดให้เข้าชม : 08.00-16.30 น.
  • โทร : อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา 0-3524-2286

ขอบคุณรูปสวยๆจาก IG lalalalisa_m (ลิซ่า) dianafipo (เดียร์น่า)