ข่าวตำรวจ ข่าวสดวันนี้ ประเทศกูมี เอกชัย หงส์กังวาน โชคชัย ไพบูลย์รัชตะ

เพื่อนจ๋าข้าไปก่อน! คลิปนาที โชคชัย วิ่งหนีตำรวจ ขณะถูกคุมตัวไปที่ สน.นางเลิ้ง

เปิดคลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจวิ่งไล่ตาม นายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ  นักเคลื่อนไหวทางการเมือง หลังอาศัยทีเผลอวิ่งหลบหนี ระหว่างถูกนำตัวไปสอบสวน ที่สน.นางเลิ้ง จากการไปเปิดเพลง “ประเทศกูมี” ที่หน้า ทบ. จากกรณีที่วานนี้ (20 ก.พ. 2562)  นายเอกชัย…

Home / NEWS / เพื่อนจ๋าข้าไปก่อน! คลิปนาที โชคชัย วิ่งหนีตำรวจ ขณะถูกคุมตัวไปที่ สน.นางเลิ้ง

เปิดคลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจวิ่งไล่ตาม นายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ  นักเคลื่อนไหวทางการเมือง หลังอาศัยทีเผลอวิ่งหลบหนี ระหว่างถูกนำตัวไปสอบสวน ที่สน.นางเลิ้ง จากการไปเปิดเพลง “ประเทศกูมี” ที่หน้า ทบ.

จากกรณีที่วานนี้ (20 ก.พ. 2562)  นายเอกชัย หงส์กังวาน และ นายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้เดินทางไปที่ ห้องกองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) เพื่อเปิดเพลง “ประเทศกูมี” พร้อมจำลองเหตุการณ์ 6 ต.ค.19 แขวนคอตุ๊กตาหมี เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ให้ ผบ.ทบ. วางตัวเป็นกลางทางการเมือง

หลังจากแสดงความเห็นไล่ให้พรรคการเมืองที่ชูนโยบายหาเสียงไม่เกณฑ์ทหาร ลดงบประมาณกองทัพ ไปฟังเพลงหนักแผ่นดิน จนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมเชิญตัวทั้ง 2 คนไป สน.นางเลิ้ง เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจนั้น

ในวันเดียวกันได้ปรากฏคลิปในโลกออนไลน์ นาทีที่ นายโชคชัย 1 ในนักเคลื่อนไหว ได้วิ่งหนีออกจากโรงพักหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาตัวทั้ง 2 ไป สอบสวน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องวิ่งไล่ตาม ก่อนที่จะตามตัวมาได้ในที่สุด

โดยคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊ก ฟ้าใส ศศิกัญจน์ ที่ได้เผยให้เห็นว่า ระหว่างที่ทั้งคู่เดินลงจากรถตำรวจ นายโชคชัย ได้อาศัยจังหวะนั้น วิ่งหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้ตำรวจต้องวิ่งตามไปในทันที

ทั้งนี้จากเหตุที่เกิดขึ้น ทาง พ.ต.ท.ไพรัช ไสยเลิศ รองผู้กำกับการสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง เผยว่า เบื้องต้นทางตำรวจได้ดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมด 4 คน ได้แก่ นายเอกชัย หงส์กังวา, นายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ และ นายธนวัฒน์ วงศ์ไชย

ในข้อหา ไม่แจ้งการชุมนุมต่อเจ้าพนักงานทราบภายใน 24 ชั่วโมง ก่อนมีการชุมนุม ถือเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 ต้องระวางโทษปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท โดยหลังจากสอบปากคำเสร็จทั้งหมดได้ให้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

นอกจากนี้ นายเอกชัย ยังถูกแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มอีก 1 ข้อคือใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ โดยได้เปรียบเทียบปรับเป็นจำนวนเงิน 200 บาท ก่อนที่จะปล่อยตัวผู้ต้องหาทั้งหมด เนื่องจากไม่ใช่ผู้ต้องหาในคดีที่มีอัตราโทษสูง เป็นเพียงโทษปรับเท่านั้น

ส่วนกรณีที่ นายโชคชัย ได้มีการวิ่งหนีเจ้าพนักงานนั้น รอง ผกก.สอบสวน สน.นางเลิ้ง กล่าวว่า การกระทำของนายโชคชัยนั้นไม่ถือเป็นความผิด เพราะขณะนั้นตำรวจเพียงเชิญตัวมาสอบปากคำเท่านั้น นายโชคชัยไม่ใช่ผู้ต้องหาแต่อย่างใด

ขอบคุณภาพบางส่วนจาก Wassana Nanuam