วัดอาซากุสะ วัดเซ็นโซจิ เชน ณัฐวัฒน์ แพร พรรัมภา ไหว้พระ

เชน-แพร กับทริปสุดหวาน ตะลุยเที่ยวกิน-ไหว้พระที่ญี่ปุ่น

ความหวานไม่แผ่วเลยจริงๆ สำหรับคู่รัก เชน ณัฐวัฒน์ - แพร พรรัมภา ที่ล่าสุดถือโอกาสเบิร์ดเดย์ทริปวันเกิดคุณสาควงกันไปตะลุยเที่ยวญี่ปุ่น โตเกียว โอซาก้า ฉลองกันแบบสนุกสุดเหวี่ยง พร้อมโพสต์รูปและข้อความบอกรักกันหวานหยดเรียกว่าคนโสดตายเรียบ นอกจากตะลุยกิน เที่ยวแล้วทั้งคู่ก็ไม่พลาดแวะเข้าไปขอพรที่วัดอาซากุสะ หรือวัดเซ็นโซจิ ซึ่งเป็นแลนด์มาร์กสำคัญแห่งหนึ่งของญี่ปุ่นอีกด้วย

Home / NEWS / เชน-แพร กับทริปสุดหวาน ตะลุยเที่ยวกิน-ไหว้พระที่ญี่ปุ่น

ความหวานไม่แผ่วเลยจริงๆ สำหรับคู่รัก เชน ณัฐวัฒน์ – แพร พรรัมภา ที่ล่าสุดถือโอกาสเบิร์ดเดย์ทริปวันเกิดคุณสาควงกันไปตะลุยเที่ยวญี่ปุ่น โตเกียว โอซาก้า ฉลองกันแบบสนุกสุดเหวี่ยง พร้อมโพสต์รูปและข้อความบอกรักกันหวานหยดเรียกว่าคนโสดตายเรียบ นอกจากตะลุยกิน เที่ยวแล้วทั้งคู่ก็ไม่พลาดแวะเข้าไปขอพรที่วัดอาซากุสะ หรือวัดเซ็นโซจิ ซึ่งเป็นแลนด์มาร์กสำคัญแห่งหนึ่งของญี่ปุ่นอีกด้วย

#pairchanechill #osaka #japan #somuchfun #somuchlove เก็บกดอยากเที่ยวยาวๆเลย

HBD คุณสา มีคำพูดไหนบอกรักได้กว่านี้มั้ย เพราะรักแบบหลงไปแล้วเนี่ย .. ขอบคุณที่อยู่ข้างๆและดูแลกันนะคะ ขอบคุณในคำสัญญาว่าจะจับมือกันไม่ว่าจะเจอปัญหาอะไร แพรรักเชน เชนคือความสุขของแพรนะคะ… #pairchane #pairchanechill #japan #2023

จงสำเร็จทุกประการด้วยเถิด

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากอินสตราแกรม pairrykaa

  • วัดเซ็นโซจิ หรือ วัดอาซากุสะ เป็นแลนด์มาร์กสำคัญแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น หลายคนที่ไปเที่ยวโตเกียว ถ้าพลาดที่นี่ก็ถือว่าไปไม่ถึง โดยวัดนี้มีสัญลักษณ์เป็นโคมสีแดงใหญ่ ที่เขียนเป็นตัวอักษรคันจิว่า Kaminari-Mon ซึ่งแปลว่า ประตูสายฟ้า ทำให้ผู้คนที่ผ่านไปผ่านมา หรือนักท่องเที่ยวจดจำวัดนี้ได้เป็นอย่างดี และสถานที่ตั้งที่อยู่ในย่านอาซากุสะ ทำให้ทุกคนเรียกวัดนี้ว่า วัดอาซากุสะ 
  • วัดนี้เป็นวัดพุทธที่นับถือ เจ้าแม่กวนอิม หรือ พระโพธิสัตว์คันนน (Kannon Bosatsu) และเป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดในโตเกียว  โดยเมื่อปี ค.ศ.628 มี 2 พี่น้องชาวประมง พบองค์เจ้าแม่กวนอิมขนาดเล็กที่ แม่น้ำซูมิดะ (Sumida) และได้นำกลับเข้าหมู่บ้าน เมื่อหัวหน้าของหมู่บ้านได้ทราบเรื่อง ก็ได้ปรับปรุงบ้านของตนแล้วสร้างเป็นวัดเพื่อเป็นที่ประดิษฐานพระโพธิสัตว์กวนอิมเพื่อให้คนได้มาสักการะบูชา เนื่องจากสิ่งที่ขอพรมักจะเป็นจริงอยู่เสมอ จึงมีผู้คนจากทั่วสาระทิศเดินทางมาเพื่อสักการะองค์พระโพธิสัตว์กวนอิมนี้
  • หลังจากนั้นก็ได้บริจาคพื้นที่บ้านให้สร้างวัดเซ็นโซจิขึ้นในปี ค.ศ.645 ต่อมาวัดนี้ได้ถูกทำลายลงในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 และหลังจากนั้นก็มีการสร้างใหม่ขึ้นมาอีกเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการเกิดใหม่และความสงบสุข เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวของชาวญี่ปุ่น