ทดสอบสมรรถภาพ บิ๊กแดง อภิรัชต์ คงสมพงษ์

‘บิ๊กแดง’ ยังฟิต! นำกำลังพลทดสอบสมรรถภาพฯ เผย ‘สตรอง อาร์มี่’

ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานจัดการตรวจสอบและประเมินผลการ ทดสอบสมรรถภาพร่างกายของผู้บังคับระดับสูง ประจำปี 2562 และเป็นครั้งแรกที่เป็นการวิ่งเป็นหมู่คณะพร้อมร้องเพลงมาร์ชกองทัพบกด้วย ผู้บัญชาการทหารบกยังคงยืนยันอย่างหนักแน่นว่าสตรอง อาร์มมี่ วันนี้ (21 ก.พ. 62) ที่ สนามกีฬาภายใน กองบัญชาการกองทัพบก…

Home / NEWS / ‘บิ๊กแดง’ ยังฟิต! นำกำลังพลทดสอบสมรรถภาพฯ เผย ‘สตรอง อาร์มี่’

ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานจัดการตรวจสอบและประเมินผลการ ทดสอบสมรรถภาพร่างกายของผู้บังคับระดับสูง ประจำปี 2562 และเป็นครั้งแรกที่เป็นการวิ่งเป็นหมู่คณะพร้อมร้องเพลงมาร์ชกองทัพบกด้วย ผู้บัญชาการทหารบกยังคงยืนยันอย่างหนักแน่นว่าสตรอง อาร์มมี่

วันนี้ (21 ก.พ. 62) ที่ สนามกีฬาภายใน กองบัญชาการกองทัพบก พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานจัดการตรวจสอบและประเมินผลการทดสอบสมถรรภาพร่างกายของ ผู้บังคับบัญชาระดับสูง ของกองทัพบก ครั้งที่ 1 ประจำปี2562 โดยมี นายทหารระดับสูง จำนวน 78 นาย วัตถุประสงค์เพื่อให้การทดสอบเป็นมาตราฐานเดียวกัน

ทั้งนี้ ตามนโยบาย “Smart Soldiers Strong Army” ซึ่งเป็นการดำเนินการอย่างเข้มงวดจริงจัง เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับกำลังพล ในการดูแลและเสริมสร้างสมรรถภาพร่างกาย อันจะส่งผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน และทำให้กองทัพบกมีความพร้อมรบในด้านกำลังพล อีกทั้งสามารถเป็นที่พึ่ง ของประชาชนเมื่อเกิดภัยพิบัติต่างๆ การทดสอบในวันนี้พลเอกอภิรัชต์ ผ่านเกณฑ์ ในสถานีแรกคือ การดันพื้น 42 ครั้ง. คิดเป็นร้อยละ 70 และในสถานีลุกนั่งสามารถทำได้ 71 ครั้ง คิดเป็นการผ่านเกณฑ์ 100% รวมทั้งการวิ่งอีก 2 กิโลเมตรซึ่งเป็นการผ่านเกณฑ์100 เปอร์เซนต์ อีกเช่นเดียวกัน

ซึ่งการวิ่ง 2 กิโลเมตร ในวันนี้พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก วิ่งนำพร้อมร้องเพลงกับผู้บังคับบัญชาระดับสูง โดยเป็นการร้องเพลงมาร์ชกองทัพบก เป็นครั้งแรกในระหว่างวิ่งด้วย นอกจากนี้กองทัพบกได้เปิดเพลงตามสาย ในช่วงเช้าประกอบด้วยเพลงมาร์ชราชวัลลภ เพลงความฝันอันสูงสุด มาร์ชกองทัพบก มาร์ชสามัคคีสี่เหล่า หนักแผ่นดิน และอีกหลายเพลงที่เป็นเพลงกองทัพบกเปิดตามสถานีวิทยุของกองทัพบก และเสียงตามสายภายในกองทัพบก

โดยการทดสอบครั้งนี้ ได้จัดให้มีการวัดดัชนีความหนาของร่างกาย รวมถึงให้ดำเนินการตรวจวัดเปอร์เซ็นต์ไขมันใต้ผิวหนังเพื่อสะท้อนสัดส่วนร่างกายอย่างแท้จริง โดยมีผู้บังคับบัญชาระดับสูงร่วมการทดสอบร่างกายดังกล่าว โดยจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี จำนวน 2 ครั้งประกอบด้วย การทดสอบตามหลักเกณฑ์ที่กองทัพบกกำหนด แบ่งเป็น 3 สถานี ประกอบด้วย สถานีดันพื้น ใช้เวลา2นาทีในการปฏิบัติ สถานีลุกนั่ง และสถานีวิ่ง 2 กิโลเมตร เดิน 3 กิโลเมตร

อย่างไรก็ตาม หลังทดสอบร่างกายครบทั้ง3สถานี พลเอกอภิรัชต์ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวที่ถามว่าเหนื่อยไหม ว่า เหนื่อยอะไรดูสิพร้อมชี้ไปที่ผู้บังคับบัญชาระดับสูงที่ร่วมกันวิ่ง ว่า ให้กำลังใจทหารรักกันขนาดนี้ และพอใจสถิติในวันนี้ในภาพรวมผู้บังคับทุกระดับ มีกำลังกายที่แข็งแรงปีนี้ในปีนี้ทำให้สถิติดีขึ้นทุกคน strong army
เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ในเมื่อ strong army และยังมีการโจมตีกองทัพขณะนี้จะชี้แจงอย่างไร พลเอกอภิรัชต์ ยังคงยืนยันว่า strong army