กรุงฮานอย ข่าวMono29 คิม จองอึน ทรงผม ประชุมสุดยอดผู้นำ โดนัลด์ ทรัมป์

เทรนด์ผม ‘ทรัมป์-คิม’ กำลังนิยมในฮานอย

ทรงผมของ ‘ทรัมป์-คิม’ กลายเป็นเทรนด์ใหม่ของชาวเวียดนาม ก่อนมีการประชุมสุดยอดผู้นำสหรัฐฯ-เกาหลีเหนือ ปลายเดือนนี้ ก่อนหน้าการประชุมสุดยอดผู้นำสหรัฐฯ-เกาหลีเหนือ ครั้งที่ 2 กรุงฮานอย ของเวียดนามในสัปดาห์หน้า ทรงผมของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และทรงผมของนายคิม จองอึน…

Home / NEWS / เทรนด์ผม ‘ทรัมป์-คิม’ กำลังนิยมในฮานอย

ทรงผมของ ‘ทรัมป์-คิม’ กลายเป็นเทรนด์ใหม่ของชาวเวียดนาม ก่อนมีการประชุมสุดยอดผู้นำสหรัฐฯ-เกาหลีเหนือ ปลายเดือนนี้

ก่อนหน้าการประชุมสุดยอดผู้นำสหรัฐฯ-เกาหลีเหนือ ครั้งที่ 2 กรุงฮานอย ของเวียดนามในสัปดาห์หน้า ทรงผมของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และทรงผมของนายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ กลายเป็นเทรนด์ใหม่ที่ทำให้ชาวกรุงฮานอยส่วนหนึ่งตัดสินใจตัดและย้อมผมตามผู้นำทั้งสอง

นายเล พุ๊ก ฮาย คนขับมอเตอร์ไซค์รับจ้าง วัย 66 ปี ตัดสินใจเปลี่ยนสีผม โดยเขารอย่างอดทนที่จะได้เห็นผมดำตามธรรมชาติของเขาถูกเปลี่ยนให้เป็นสีผมเดียวกับนายทรัมป์ เขาบอกว่าชอบโดนัลด์ทรัมป์มาก เขาเลยอยากไว้ผมทรงเดียวกับนายทรัมป์ หลังจากที่รอมากกว่า 1 ชั่วโมง นายฮายก็ได้ทรงผมใหม่สีส้มทองแบบนายทรัมป์

ในร้านตัดผมแห่งเดียวกัน เด็กชายโต ซา ฮึย อายุ 9 ขวบ ที่มาใช้บริการร้านตัดผม ก็ได้รับฉายาว่า “อึน” เพราะเขามีหน้าตาคล้ายผู้นำเกาหลีเหนือ และเขาก็มาทำผมให้คล้ายนายคิม จอง-อึน ด้วย เด็กชายฮึย บอกว่า เขาตื่นเต้นที่ผู้นำเกาหลีเหนือจะมากรุงฮานอย และเขาอาจมีโอกาสได้พบนายคิม

นายฮายและเด็กชายฮึน เป็นหนึ่งในจำนวนลูกค้าหลายสิบคนที่มารับบริการทำผมกับช่างผม เล ต่วน เซือง ที่เสนอทำผมทรงผู้นำทั้งสองให้ลูกค้าฟรี ก่อนวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการประชุมสุดยอด

นายเซือง บอกว่า ทรงผมของนายคิมเผยให้เห็นวัยเยาว์ ส่วนทรงผมนายทรัมป์บ่งบอกถึงอำนาจ แต่ในบรรดาลูกค้าของเขามีคนนิยมตัดผมทรงนายคิมมากกว่า