จอดรถคนพิการ มัสแตงฟ้า รถหรู

จบด้วยดี! เจ้าของมัสแตงฟ้าและรปภ. ขอโทษสาวพิการแล้ว

เจ้าของมัสแตงฟ้า รปภ.พร้อมผู้บริหารศูนย์การค้า เดินทางขอโทษสาวพิการแล้ว จากกรณีโลกโซเซียลที่ใช้นาม “แบม ป่วงคัก” โพสต์ลงในเฟสบุ๊ค จอดรถอยู่ดีๆ ก็โดนดึงออก หนูเป็นคนพิการ มาเที่ยวกับเพื่อน จอดรถไว้ที่คนพิการ แล้วก็ไปกินข้าว ที่นั่งกินข้าวก็จะเห็นรถของหนูจอดพอดี พอดีข้าวเสร็จกำลังจะไปทำธุระต่อ…

Home / NEWS / จบด้วยดี! เจ้าของมัสแตงฟ้าและรปภ. ขอโทษสาวพิการแล้ว

เจ้าของมัสแตงฟ้า รปภ.พร้อมผู้บริหารศูนย์การค้า เดินทางขอโทษสาวพิการแล้ว

จากกรณีโลกโซเซียลที่ใช้นาม “แบม ป่วงคัก” โพสต์ลงในเฟสบุ๊ค จอดรถอยู่ดีๆ ก็โดนดึงออก หนูเป็นคนพิการ มาเที่ยวกับเพื่อน จอดรถไว้ที่คนพิการ แล้วก็ไปกินข้าว ที่นั่งกินข้าวก็จะเห็นรถของหนูจอดพอดี พอดีข้าวเสร็จกำลังจะไปทำธุระต่อ หันไปที่จอดรถก็เห็นว่า รถของหนูถูกดึงออกมา จอดกลางถนน แล้วมีรถราคาแพงมาจอดแทนคนที่ลงมาจากรถเป็นคนปกติ คุณคิดยังไงกับเรื่องนี้ อยากพิการเหมือนหนูเหรอคะ จนมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก และแชร์ไปจำนวนมากเช่นกัน

โดยทางศูนย์การค้าเทลมินอล 21 พัทยา ได้ชี้แจงคลิปที่จอดรถคนพิการในเพจของศูนย์การค้าเทลมินอล 21 พัทยา โดยได้ยอมรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเจ้าหน้าที่ รปภ.พร้อมแสดงความเสียใจแก่ลูกค้าทั้ง 2 ฝ่าย พร้อมตักเตือนเจ้าหน้าที่ รปภ.และได้ประสานงานต้นสังกัดเพื่อให้ดำเนินการตามระเบียบและพิจารณาบทลงโทษตามนโยบายบริษัทต่อไป

ล่าสุด เจ้าของรถหรูเดินทางเข้ามาขอโทษและยอมรับผิดในสิ่งที่ทำไป วอนขอให้สังคมเห็นใจ โดยคู่กรณีได้พูดคุยกันและตกลงกัน โดยเจ้าของรถจะมอบกระเช้าผลไม้ให้กับน้องคนพิการ โดยได้เดินทางมาที่โรงเรียนพระมหาไถ่ พัทยา โดยมีตัวแทนของทางศูนย์การค้า เทลมินอล 21 พัทยา เจ้าของรถหรู พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ รปภ.ในวันที่ทำหน้าที่อยู่ด้วย

นายจิรายุส อภัยพัฒน์ อายุ 32 ปี รปภ.ซึ่งเป็นคนเอารถ จยย.ออกมาจอดข้างนอก และโบกรถหรูเข้าไปในที่คนพิการ ยอมรับว่า ทำหน้าที่อยู่บริเวณดังกล่าวจังหวะนั้นมีรถหรูคันดังกล่าวเข้ามาจอด ตนก็วิ่งไปรับรถอีกคัน และค่อยมาเข็นรถ จยย.สามล้อออกเพื่อให้รถคันดังกล่าวจอดแทน ตามคลิป ซึ่งทั้งหมดตนรู้สึกผิดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมากและได้กราบขอโทษน้อง แบม กับสิ่งที่ทำลงไป

ส่วนเจ้าของรถหรูทราบชื่อเพียงชื่อเล่นคือ นางนิ่ง (เจ้าตัวไม่ขอให้ชื่อจริง) เล่าด้วยว่าตนเองก็รู้สึกผิดเป็นอย่างมากถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและรับยอมว่ามักง่ายเองพอ รปภ.โบกให้เข้าไปจอดตนก็เข้าไปจอดโดยที่ไม่ได้นึกถึงปัญหาที่ตามหลัง วันนี้จึงเข้ามาขอโทษและทำความเข้าใจกับนางสาวกมลวรรณ กระราชแพชร น้องแบม นักศึกษาพิการทางขาต้องนั่งรถวินแชร์ และได้พูดคุยกันและยอมจบเรื่องแต่โดยดี

ทางด้านน้องแบม เองกล่าวว่า ตนก็ไม่ได้ติดใจอะไรและก็ไม่คิดว่าสิ่งที่โพสต์ลงไปจะกระจายไปอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ตนอยากให้จบลงแค่นี้