“ปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล”ผู้บริหาร”ศรีสวัสดิ์ เงินติดล้อ” ผู้มีพลังและวิสัยทัศน์

หากนึกถึงสินเชื่อเช่าซื้อและสินเชื่อจำนำทะเบียนรถทุกประเภท ตั้งแต่รถเก๋ง รถแทรกเตอร์ ยันไปถึงรถอีแต๋น ทุกคนต้องนึกถึงชื่อ ….แบรนด์ติดหู “ศรีสวัสดิ์ เงินติดล้อ” แน่นอน และภายใต้ บริษัท ซีเอฟจี เซอร์วิส จำกัด ได้ผลักดันกรรมการผู้จัดการใหญ่…

Home / NEWS / “ปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล”ผู้บริหาร”ศรีสวัสดิ์ เงินติดล้อ” ผู้มีพลังและวิสัยทัศน์

หากนึกถึงสินเชื่อเช่าซื้อและสินเชื่อจำนำทะเบียนรถทุกประเภท ตั้งแต่รถเก๋ง รถแทรกเตอร์ ยันไปถึงรถอีแต๋น ทุกคนต้องนึกถึงชื่อ ….แบรนด์ติดหู “ศรีสวัสดิ์ เงินติดล้อ” แน่นอน และภายใต้ บริษัท ซีเอฟจี เซอร์วิส จำกัด ได้ผลักดันกรรมการผู้จัดการใหญ่ อย่าง”ปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล” ออกมา กลายเป็นผู้บริหารเนื้อหอม ด้วยบุคลิกและหน้าตาที่โดดเด่น

im64894++

 

ก่อนจะมาร่วมงานกับ”ศรีสวัสดิ์ เงินติดล้อ” หรือบริษัท ซีเอฟจี เซอร์วิส จำกัด “ปิยะศักดิ์” เคยดำรงตำแหน่งผู้ช่วยผู้อำนวยการระดับภูมิภาคที่ AIG Consumer Finance Group’s Asia Pacific อยู่ในส่วน M&A Team ซึ่ง เอไอจีก็เป็นธุรกิจด้านประกันภัยก็เกี่ยวข้องกับรถยนต์พอสมควร และเข้ามารับ ตำแหน่ง Chief Marketing Officer (CMO) และผู้อำนวยการอาวุโส (SVP) ฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจของศรีสวัสดิ์ ถือว่าสั่งสมประสบการณ์มาเป็นเวลากว่า 5 ปี ซึ่งผู้เขียนได้รับการคอนเฟิร์มว่า เป็นผู้บริหารที่มีอายุน้อยที่สุดในเครือธนาคารกรุงศรี กรุ๊ป

นี่ถ้าความสามารถไม่ถึงคงก้าวมาไม่ถึงตำแหน่งนี้ เรามาดูแนวคิดวิสัยทัศน์ของผู้ผลักดันก้าวต่อไป “ศรีสวัสดิ์ เงินติดล้อ” ผู้บริหาร คนใหม่ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่า ต้องผลักดัน “ศรีสวัสดิ์ เงินติดล้อ”จากบริษัทสินเชื่อจำนำทะเบียนรถท้องถิ่น ให้เป็นที่รู้จักในระดับประเทศ และรับรู้แบรนด์ของผู้บริโภคให้สูงกว่า 95% และเจาะกลุ่มลูกค้ากลุ่มรากหญ้า ที่มีข้อจำกัดในการเข้าถึงสินเชื่อของธนาคารให้จงได้

7B4823217D9B41

“ผมเข้ามาปรับปรุงการทำงานในบริษัทสินเชื่อจำนำทะเบียนที่ไม่มีการทำงานอย่างเป็นระบบ มาเป็นสถาบันการเงินที่ดำเนินงานอย่างถูกต้องตามหลักการในการปล่อยสินเชื่อรถยนต์ พร้อมทั้งเพิ่มบริการสินเชื่ออื่นๆแบบไมโครไฟแนนซ์ของบริษัทในเครือกรุงศรี กรุ๊ป กับโครงการสินเชื่อตลาดสด นอกจากนี้ยังรับผิดชอบดูแลการสร้างภาพยนตร์โฆษณาเปิดตัวบริษัท 2 เรื่องด้วยกันปัจจุบันพอร์ตรายได้ของบริษัทมีรายได้มาจากรถจักรยานยนต์ 60% รถยนต์ 25% รถบรรทุกและรถแทรกเตอร์ 10% และอีก 5% มาจากรถประเภทอื่น ” นายปิยะศักดิ์กล่าว

ล่าสุดบริษัทได้ออกโปรดักส์ใหม่คือ ประกันภัยสำหรับบุคคลทั่วไปและลูกค้าสินเชื่อของบริษัท ภายใต้ชื่อ “โบรกเกอร์ เงินติดล้อ” ด้วยสโลแกน “ประกันซื้อง่าย คุ้มครองไว” สำหรับ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) และ ประกันรถยนต์ (Auto Insurance) เป็นแบบสำเร็จรูปด้านประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล หรือ PA มีวงเงินคุ้มครองสำหรับผู้เอาประกันสูงสุดถึง 300,000 บาท ด้วยราคาเริ่มต้นที่เบาแรงเพียง399 บาท และมีให้ลูกค้าได้เลือกอยู่ 2 แบบ ได้แก่ ค่าเบี้ยประกันภัยรวมอากรแสตมป์ 799 บาทต่อปี และค่าเบี้ยประกันภัยรวมอากรแสตมป์ 399 บาทต่อปี

ทั้งนี้ลูกค้าจะได้รับใบรับรองการเอาประกันภัย พร้อม PA Card ที่แสดงสิทธิ์ค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 10,000 บาทต่ออุบัติเหตุ ใช้เวลาเพียง 5 นาที ก็ซื้อประกันอุบัติเหตุได้ทุกสาขา ผมมั่นใจว่า แบบประกันนี้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ทุกระดับแน่ เพราะค่าเบี้ยประกันถูกมาก และในส่วนประกันภัยรถยนต์ (Auto Insurance) จำหน่ายและรับต่อประกันรถยนต์ทุกประเภท โดยบริษัทฯ มีการนำเสนอแผนประกันภัยรถยนต์ในแบบสำเร็จรูป ครับทั้งประเภท 1, 2+ และ 3 ซึ่งได้ฝึกอบรมพนักงานเพื่อให้ผ่านการสอบใบอนุญาตตัวแทนให้คำปรึกษาผลิตภัณฑ์ประกันภัย

srisawad-02

สำหรับในปี 2557 นี้ ผมและบริษัทฯได้ตั้งเป้าหมายการเติบโตร่วมกันว่าจะต้องไม่ต่ำกว่า 35% หรือคิดเป็นยอดสินเชื่อรวมอยู่ที่ 13,500 ล้านบาท และเพิ่มความหลากหลายของรูปแบบการให้บริการพิจารณาสินเชื่อและสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งอย่างชัดเจน พร้อมทั้งตั้งเป้าเปิดสาขาให้ครอบคลุมพื้นที่เพิ่มมากขึ้นอีก 30 สาขา ภายในปีนี้ ซึ่งบริษัทฯ จะต้องมีจำนวนสาขารวม 320 สาขา

ทั่วประเทศ และที่สำคัญในปีนี้ กล่าวว่า “บริษัทจะเข้าสู่ธุรกิจประกันภัย นับว่าเป็นเรื่องน่าตื่นเต้น ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ บริษัทฯจะเจาะตลาดประกันภัย ซึ่งเราเล็งเห็นโอกาสในการเติบโตของบริษัทฯ โดยนำจุดแข็งด้านเครือข่ายสาขาที่ครอบคลุมที่มีอยู่ทั่วประเทศ ความน่าเชื่อถือขององค์กร และการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนทุกกลุ่ม ให้สามารถซื้อประกันภัยได้สะดวกและง่ายยิ่งขึ้น จากจุดแข็งเรื่องจำนวนสาขาที่ครอบคลุมทั่วประเทศ กว่า 300 สาขา

e17752eab6

แต่ทั้งนี้บนหนทางการก้าวสู่เป้าหมายก็มีอุปสรรคโดย “ปิยะศักดิ์” ยอมรับว่า “สินเชื่อรถไถนาชะลอลง เพราะโครงการจำนำข้าวเลื่อนจ่ายเงินจึงต้องคุมเข้มปล่อยกู้มากยิ่งขึ้นเพื่อรักษาคุณภาพหนี้ โดยจะดูแลหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ไม่เกิ 1% และเชื่อว่าการแข่งขันสินเชื่อจำนำทะเบียนในปีนี้จะรุนแรงมากขึ้น เพราะการออกรถยนต์ใหม่ป้ายแดงจะน้อยลงซึ่งการเติบโตทางเศรษฐกิจ ปัญหาการเมืองและผลจากโยบายรถยนต์คันแรกสิ้นสุดลง ทำให้ราคารถยนต์ปรับลดลงมาก ส่งผลให้บริษัทต้องปรับลดวงเงินการให้สินเชื่อลงประมาณ 20% เช่น จากเดิมให้สินเชื่อ 1 ล้านบาท เหลือ 8 แสนบาทและต้องติดตามราคารถยนต์ทุกเดือนเพื่อปรับวงเงินสินเชื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด”

im64897

ไม่ว่าปัญหาและอุปสรรคมากเพียงเพียงไร แม่ยกก็คงเอาใจช่วยหนุ่มหน้ามนคนนี้….เอ๊ยไม่ใช่ พนักงานและผู้บริหารในเครือกรุงศรีหรุ๊ป คงให้กำลังใจและลุ้นเป้าหมายไปกับผู้บริหารหนุ่มคนนี้ได้อย่างมั่นใจ……ซึ่งต้องติดตามผลงานกันต่อไป

ส.ศิริวาณิช

MThai News