นางเอกสายบุญ วิว วรรณรท ศรีปาทะ ศรีลังกา

วิว วรรณรท แท็กทีมเพื่อนสายมู เดินขึ้นภูเขาศักดิ์สิทธิ์แห่งศรีลังกา

มาสายมูแล้วก็ต้องไปให้สุด สำหรับ นางเอกสาว วิว วรรณรท ที่จัดทริปกับแก๊งค์เพื่อนสนิทสายมูเตลูด้วยกัน ไปแสวงบุญกันอย่างอิ่มอกอิ่มใจ และเป็นประสบการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ที่ได้ตามรอยพระพุทธบาตร ศรีปาทะ แห่ง บนยอดเขาที่สำคัญที่สุดของศรีลังกา เพราะเชื่อกันว่าเป็นภูเขาศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเดินขึ้นไปด้วยเท้าของตัวเองกว่า 4 ชม.

Home / NEWS / วิว วรรณรท แท็กทีมเพื่อนสายมู เดินขึ้นภูเขาศักดิ์สิทธิ์แห่งศรีลังกา

มาสายมูแล้วก็ต้องไปให้สุด สำหรับ นางเอกสาว วิว วรรณรท ที่จัดทริปกับแก๊งค์เพื่อนสนิทสายมูเตลูด้วยกัน ไปแสวงบุญกันอย่างอิ่มอกอิ่มใจ และเป็นประสบการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ที่ได้ตามรอยพระพุทธบาท ศรีปาทะ บนยอดเขาที่สำคัญที่สุดแห่งศรีลังกา เพราะเชื่อกันว่าเป็นภูเขาศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งงานนี้ต้องเดินทางขึ้นไปด้วยเท้าของตัวเองกว่า 4 ชม.

โดย วิว ได้โพสต์ข้อความว่า 

พระบรมเกศาธาตุ

สาธุ สาธุ สาธุ

#ศรีลังกา

#srilanka

#มูกับวิว

องค์พ่อพระพิฆเนศกว่า2,000ปี งดงามเหลือเกิน

สักการะศรีปาทะ(รอยพระพุทธบาท)

พีคจริงงงงง!!!! เดินขึ้นเขาด้วยเท้าของตัวเอง เป็น10กว่ากิโลเมตร จากตีนเขาไปถึงยอดเขาบันได5,500ขั้น เดินขึ้นตั้งแต่ตี4 ถึงข้างบน8โมงเช้า ไม่รู้จะหาคำมาอธิบายยังไงถึงจะเล่าความรู้สึกทั้งหมดได้ เป็นอะไรที่สุดจริงๆ ถอดใจเกือบจะไปไม่ถึงหลายครั้งเพราะขาล้ามากก ไม่ได้นอนทั้งคืน แต่ในที่สุดพวกเราก็ทำได้ we did it!!!!! ด้วยแรงศรัทธาจริงๆ สู้สุดใจเพื่อขึ้นไปสักการะรอยพระพุทธบาทซ้ายของพระโคตมพุทธเจ้า สาธุ สาธุ สาธุ

นยอดที่มีหมอกนั่นแหละค่ะ ที่พวกเราต้องขึ้นไปให้ถึงเดินตั้งแต่ฟ้ามืดจนสว่างจ้า สาธุ#adamspeak #sripada #srilanka

ยิ้มสู้ค่าาา “ถ้าไม่พยายามให้ถึงที่สุด เราจะไม่รู้เลยว่าตัวเราทำได้แค่ไหน เมื่อเราตั้งใจจริง มีความเชื่อมั่น และเราทำสำเร็จ จึงเกิดความภาคภูมิใจในตัวเองอย่างแท้จริงป.ล.ชาวศรีลังกาน่ารักมากๆค่ะ อัธยาศัยดี ทักทายให้กำลังใจกันตลอดทาง บรรยากาศวิวทิวทัศน์ก็สวยงามมากจริงๆ คุ้มค่าแล้ว

บันทึกไว้เป็นความทรงจำ “เราทำได้” ทุกคนคือนักสู้!! ทุกคนเก่งมากกกค่ะ บุญใหญ่มากจริงๆ ดีใจที่ได้มาทำบุญร่วมกัน สาธุ อนุโมทามิ ผ่านAdam’s Peak ศรีปาทะ 5,500ขั้นมาได้ ก็ไม่เกรงกลัวอะไรอีกแล้ว เชื่อว่าไม่มีอะไรยากเกินความสามารถ ถ้าเราพยายาม ถ้าใจเราสู้ #ฝันให้ไกลแล้วไปให้ถึง #ศรีลังกา #เฮงดังปังทัวร์

วันนี้ฟ้าสวยจัง

#ศรีลังกา

เข้าเฝ้าพระสังฆราชแห่งศรีลังกา ผูกสายสิญจน์รับพรจากท่านว.วชิรเมธี

วัดถ้ำ Dumbulla cave temple ศาสนสถานที่ได้ขึ้นเป็นแหล่งมรดกโลกขององค์การยูเนสโก

ใครเห็นนกแก้วในรูปถือว่าโชคดี สาธุ

เมืองอนุราชปุระ #ศรีลังกา

สักการะ”ต้นพระศรีมหาโพธิ์” จากพุทธคยา อินเดีย อายุ2,300ปี

“เจดีย์ถูปาราม”

เป็นที่ประดิษฐานกระดูกพระรากขวัญ(ไหปลาร้า)เบื้องขวา ของพระพุทธเจ้า สักการะด้วยการถวายผ้าห่มเจดีย์ยาว300เมตร สาธุ สาธุ สาธุ

กราบองค์พ่อพระพิฆเนศที่วัดฮินดูก่อนกลับประเทศไทยไหว้พระทำบุญเอาฤกษ์เอาชัยก่อนเปิดกล้องละครเรื่องใหม่ ขอให้สิ่งดีๆเกิดขึ้นกับตัวเราและคนรอบข้างที่เรารัก ขออนุโมทนาบุญกับทุกคนด้วยนะคะ สาธุ กราบขอบพระคุณอาจารย์เชียงในความเมตตากรุณา@pannawish และทีมของอ.ที่คอยดูแล เป็นอย่างดี รวมถึงพี่โอมพี่หมิงที่จัดทริปดีๆบุญท่วมท้นมากเลยค่ะ ใครอยากไปทริปมูดีๆแบบนี้ ทัก @hengdangpangtour เลยจ้า

ตามรอยพระพุทธบาท ศรีปาทะ ยอดเขาอันศักดิ์สิทธิ์

  • ศรีปาทะ หรือ Adam’s Peak เป็นยอดเขาที่มีความสำคัญที่สุดของศรีลังกา เพราะเชื่อกันว่าเป็นภูเขาศักดิ์สิทธิ์ เนื่องจากบนยอดเขานั้นเป็นที่ประดิษฐานรอยพระพุทธบาท ขณะที่ศาสนาฮินดูเชื่อว่าเป็นรอยเท้าของพระศิวะ และศาสนาคริสต์เชื่อว่าเป็นรอยเท้าของอาดัม
  • โดยตำนานเล่าว่าพระพุทธเจ้าได้เสด็จโดยทางอากาศไปยังลังกาทวีป ได้ทรงสั่งสอนชาวศรีลังกาจนเกิดความเลื่อมใสในพระพุทธศาสนา โดยก่อนที่พระพุทธเจ้าจะเสด็จกลับไปยังชมพูทวีป ได้ทรงแสดงปาฏิหาริย์ประทับรอยพระพุทธบาทขนาดใหญ่ประดิษฐานไว้บนยอดเขาให้ชาวลังกาได้สักการบูชา จึงกลายเป็นที่แสวงบุญของพุทธศาสนิกชนมาจนทุกวันนี้

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากอินสตาแกรม Villwannarot