ประเทศภูฏาน รายการรูทเตลู แดน-แพตตี้ เที่ยวภูฏาน

แดน-แพตตี้ บินลัดฟ้าเที่ยวชมวัด สถาปัตยกรรมเก่าแก่ ประเทศภูฏาน

คู่รักสายบุญที่พึ่งลั่นระฆังวิวาห์ไปเมื่อไม่นานนี้ สำหรับ หนุ่มแดน วรเวช และสาวแพตตี้ อังศุมาลิน ล่าสุดทั้งสองได้แพ็คกระเป๋าบินลันฟ้ากับทริปฮันนี่มูนสุดหวานที่ประเทศภูฏาน เที่ยววัด และชมสถาปัตยกรรมเก่าแก่ของที่นั่น แถมยังมีภาพหวานๆสุดสวีตผ่านโซเชียลส่วนตัวของทั้งคู่ให้แฟนๆได้อิจฉากัน

Home / NEWS / แดน-แพตตี้ บินลัดฟ้าเที่ยวชมวัด สถาปัตยกรรมเก่าแก่ ประเทศภูฏาน

คู่รักสายบุญที่พึ่งลั่นระฆังวิวาห์ไปเมื่อไม่นานนี้ สำหรับ หนุ่มแดน วรเวช และสาวแพตตี้ อังศุมาลิน ล่าสุดทั้งสองได้แพ็คกระเป๋าบินลันฟ้ากับทริปฮันนี่มูนสุดหวานที่ประเทศภูฏาน เที่ยววัด และชมสถาปัตยกรรมเก่าแก่ของที่นั่น แถมยังมีภาพหวานๆสุดสวีตผ่านโซเชียลส่วนตัวของทั้งคู่ให้แฟนๆได้อิจฉากัน

ซึ่งการเดินทางไปท่องเที่ยวของทั้งคู่ ทำให้แฟนๆได้ชมภาพสวยๆความเก่าแก่ของประเทศภูฏาน ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่เงียบสงบ มีสถาปัตยกรรมที่เก่าแก่ ทั้งวัด และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อีกทั้งธรรมชาตยังงดงามอีกด้วย

และการเดินทางไปท่องเที่ยวในครั้งนี้ แฟนๆยังได้เห็นคู่รักสายบุญ สวมชุดประจำชาติของประเทศภูฏาน โดยชุดผู้ชายภูฏานเรียกว่า โกะ (Gho) ส่วนชุดของผู้หญิง เรียกว่า คิร่า (Kira) ผู้หญิง จะสวมใส่คิร่า (Kira) เสื้อคลุมยาวถึงข้อเท้าควบคู่ไปกับเสื้อคลุมบางๆ ด้านนอก ที่รู้จักกันในชื่อ เทโก (Tego) และเสื้อด้านในที่รู้จักกันในชื่อ วอนจู (Wonju)

ซึ่งหนุ่มแดนและสาวแพตตี้ก็สวมใส่ชุดของชาวภูฏานได้อย่างน่ารัก กลมกลืนกับชาวเมืองของที่นั้น

การเดินทางไปท่องเที่ยวทั้งนี้ หนุ่มแดน วรเวร เลยโพสต์ภาพสวยๆแบบรัวๆมาฝากแฟนๆ พร้อมกับแคปชั่นว่า “เมื่อบ้านยังสร้างไม่เสร็จซักที งั้นขอว๊าปมาเที่ยวภูฏานกันก่อนละกัน อุณหภูมิก็ประมาณ10องศาอ่ะนะ”

ภูฏาน
ภูฏาน

มาทำความรู้จักประเทศภูฏานกัน

ประเทศภูฏาน เป็นประเทศที่มีชายแดนติดกับอินเดียและจีน ทางด้านทิเบต ตั้งอยู่ในแถบเทือกเขาหิมาลัย ทำให้ภูมิประเทศจะมีอากาศที่หนาวเย็นตลอดทั้งปี

ภูฏาน (BHUTAN) หรือ ราชอาณาจักรภูฏาน (Kingdom of Bhutan) เป็นหนึ่งในประเทศภูมิภาคเอเชียใต้ที่มีขนาดเล็ก ลักษณะประเทศจะมีภูเขาเป็นจำนวนมาก ตั้งอยู่เทือกเขาหิมาลัยระหว่างประเทศอินเดียและจีน ด้วยลักษณะภูมิประเทศและทัศนียภาพที่งดงามของภูฏาน หลายคนจึงยกให้ที่นี่เป็น “สวรรค์บนพื้นพิภพ” โดยมีตำนานเล่าขานต่อกันมาว่า ขณะที่ Tsangpa Gyare Yeshe Diorje (ช่วง ค.ศ.1161-1211) กำลังประกอบพิธีสถาปนา “วัดลามะ” แห่งหนึ่งในทิเบตกลาง ท่านได้ยินเสียงร้อง ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นเสียงของมังกร ต่อมาจึงได้ให้ชื่อวัดแห่งนี้ว่า Druk ซึ่งแปลว่า “มังกรและให้นามสำนักที่ท่านตั้งขึ้นว่า “Drukpa” ชื่อในภาษาท้องถิ่นของประเทศภ๓ฏานคือ Druk Yul (อ่านว่า ดรุก ยุล) แปลว่า “ดินแดนของมังกรสายฟ้า (Land of the Thunder Dragon)

ภูฏาน

ประชากร

 จำนวนของประชากรที่ภูฏาน มีประมาณ 752,700 คน มีอัตราเพิ่มขึ้นของประชากรร้อยละ 2.41

เชื้อชาติ

โดยจะแบ่งออกเป็น 3 เชื้อชาติ ได้แก่ 1.ชาร์คอบ (Sharchops) ชนพื้นดั้งเดิม ส่วนใหญ่จะอาศัยอยู่ทางภาคตะวันออกของประเทศ2. งาลอบ (Ngalops) ชนเชื้อสายทิเบต ส่วนใหญ่จะอยู่ทางภาคตะวันตก และ 3. โลซาม (Lhotshams) ชนเชื้อสายเนปาล ส่วนใหญ่จะอาศัยอยู่ทางตอนใต้ของประเทศ

ศาสนา

ด้านศาสนา ภูฏานถือเป็นประเทศที่ให้อิสระในการนับถือศาสนา ประชาชนส่วนใหญ่ของชาวภูฏานนับถือศาสนาพุทธนิกายมหายานถึง 75% ฮินดู 24% และอิสลาม 0.7% และคริสต์ 0.3 %

ภาษา

ภูฏานถือเป็นประเทศที่ร่ำรวยทางด้านภาษาเป็นอย่างมาก มีภาษาท้องถื่นมากกว่า 19 ภาษา อีกทั้งชาวภูฏานยังสามารถพูดภาษาอังกฤษได้ เนื่องด้วยรัฐบาลกำหนดให้ชาวภูฏานต้องพูดและเรียนภาษาอังกฤษ ซึ่งถือว่าเป็นภาษาสำคัญ คนไทยที่สนใจเดินทางไปท่องเที่ยวประเทศภูฏาน สามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารได้อย่างสบาย

สถานที่ท่องเที่ยว

ภูฏานนับว่าเป็นประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายหลายแห่ง ที่ผู้คนทั่วโลกต่างให้ความสนใจ โดยเฉพาะสถานที่เที่ยวทางศาสนา ธรรมชาติ และสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม อาทิ Choki Traditional Art School , Bhutan Twin Travels,Kyichu Lhakhang,Kurje Lhakhang,Tachogang Lhakhang Bridge เป็นต้น

  • สำหับชาว MTHAI และแฟนคลับหนุ่มแดน สาวแพตตี้ สามารถเดินทางไปตามรอยคู่รักสายบุญได้ ซึ่งประเทศภูฏานเปิดรับนักท่องเที่ยวในแต่ละปีค่อนข้างจำกัดจำนวน แต่บอกเลยค่ะว่าถ้าใครมีโอกาสได้ไปที่นั่น เหมือนได้ท่องเที่ยวในดินแดนสวรรค์
  • และอีกหนนึ่งทริปที่อยากแนะนำให้ทุกคนได้ไปตามรอยกัน กับทริปสายบุญ ศึกษาวัฒนธรรมความเก่าแก่ของประเทศอินเดีย ที่บอกเลยค่ะว่าเจาะลึกความเป็นมาทางศาสนาที่น่าสนใจ นำทริปโดยคุณแจ๊ส สรวีย์ กับรายการ ROUTELU รูทเตลู ซึ่งออกอากาศทางช่อง MTHAI YouTube Chanel

ขอขอบคุณภาพสวยๆจาก FB แฟนเพจ แดน วรเวช Dan Worrawech