บัวชมพู ฟอร์ด วัดป่าคำชะโนด ไหว้พระ

บัวชมพู ฟอร์ด ชวนเพื่อนจัดทริปไหว้พระ สถานที่มูสุดฮิต วัดป่าคำชะโนด 

สายมูต้องมาแล้ว  บัวชมพู ฟอร์ด คุณแม่อดีตนักร้องคนสวย ที่เพิ่งจัดทริปกับแก๊งค์เพื่อนสาวกันอย่างสนุกสนาน โดยใช้ชื่อทริปน่ารักๆ ว่า "ทริปมูเตมูใจ" ชวนกันไปไหว้พระทำบุญสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ปู่ ย่า พญานาค ที่วัดป่าคำชะโนดแหล่งท่องเที่ยวสายมูยอดฮิตของไทย จ.อุดรธานี

Home / NEWS / บัวชมพู ฟอร์ด ชวนเพื่อนจัดทริปไหว้พระ สถานที่มูสุดฮิต วัดป่าคำชะโนด 

สายมูต้องมาแล้ว  บัวชมพู ฟอร์ด คุณแม่อดีตนักร้องคนสวย ที่เพิ่งจัดทริปกับแก๊งค์เพื่อนสาวกันอย่างสนุกสนาน โดยใช้ชื่อทริปน่ารักๆ ว่า “ทริปมูเตมูใจ” ชวนกันไปไหว้พระทำบุญสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ปู่ ย่า พญานาค ที่วัดป่าคำชะโนดแหล่งท่องเที่ยวสายมูยอดฮิตของไทย จ.อุดรธานี

โดย บัวชมพู เล่าความประทับใจผ่านยูทูปส่วนตัวว่า

ความประทับใจคือ เราไปที่คำชะโนด เค้าบอกว่าแต่ก่อนจะมีศาลมีอะไร แต่เดี๋ยวนี้มีการจัดการทุกอย่างดูง่ายขึ้น การมาสักการะบูชาก็รู้สึกว่าสะดวกสบายมากขึ้นเพราะมีการจัดการ และก็มีความสวยงาม ข้างในเวลาเราเข้าไปทางเดินข้างหน้าเหมือนเข้าไปอีกมิตินึง มีความสงบสบาย ร่มรื่น ออกมาแล้วรู้สึกโล่งสบายสดชื่นขึ้นมานะคะ

3 จุดหลักที่สำคัญในการเดินสักการะขอพร

  • ศาลพ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมมา 

องค์พญานาคราชและนาคราชเทวี ที่เป็นองค์ประธานและสิ่งศักดิ์สิทธิ์สูงสุดของคำชะโนด เชื่อกันว่าท่านเป็นผู้ปกครองดินแดนแห่งนี้

  • ต้นมะเดื่อยักษ์

ต้นมะเดื่อยักษ์ขนาดใหญ่มีอายุนับร้อยปี เชื่อกันว่าเป็นขุมทรัพย์ของพ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมมา

  • บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ หรือ บ่อคำชะโนด

เชื่อกันว่าเป็นทางเข้า ออก ระหว่างเมืองบาดาลกับโลกมนุษย์ของเหล่าพญานาค

  • คําชะโนด สถานที่ท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยการเล่าขานตำนานลี้ลับอันโด่งดัง ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านทั้งในจังหวัดอุดรธานีและใกล้เคียงต่างให้ความเคารพและสักการะนับถือเป็นอย่างมาก เป็นสถานที่ชาวบ้านต่างเชื่อกันว่าเป็นที่อยู่อาศัยของพญานาค และเป็นทางเชื่อมต่อไปยังเมืองบาดาลได้ มีการปกครองรักษาโดยพญานาคราชปู่ศรีสุทโธ และองค์แม่ศรีปทุมมานาคราชเทวี ที่นี่ถูกปกคลุมด้วยผืนป่าต้นชะโนดขนาดใหญ่อยู่ทั่วบริเวณ ในพื้นที่ประมาณ 20 ไร่ ซึ่งแต่ละต้นล้วนมีอายุยาวนาน เป็นต้นไม้ที่แทบจะไม่มีในประเทศไทย และยังมีประวัติศาสตร์ยาวนานมาจนถึงปัจจุบัน
  • การขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คำชะโนดสามารถขอพรให้สมดังปรารถนาได้โดยเฉพาะเรื่องโชคลาภ สุขภาพ เงินทอง รวมถึงเลขเด็ดที่ทุกคนมักขอกัน ซึ่งก็ทำให้คนถูกหวยกันมานักต่อนักแล้ว ดังนั้นถ้าขอพรไม่แนะนำให้ขอกว้างๆ ต้องขอแบบเฉพาะเจาะจงไปเลย  สิ่งที่ห้ามขอคือเรื่องความรัก คู่ครอง เพราะจะทำให้ไม่สมหวัง

ข้อมูลคำชะโนด

ตั้งอยู่: วัดศิริสุทโธคำชะโนด ตำบลวังทอง อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี

เปิดทุกวัน: ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น.

การเดินทางโดยรถยนต์: ขับมาตามเส้นทางหลวงหมายเลข 22 (อุดรธานี-สกลนคร) ขับตรงไปเรื่อย ๆ เมื่อเข้าสู่เขตพื้นที่บ้านหนองเม็ก จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายไปทางอำเภอบ้านดุง ขับต่อไปเป็นระยะทาง 9 กิโลเมตร ก็จะถึงป่าคำชะโนด

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

Youtube : Mama Bua Official

IG : buachompoosahavat

ใครไปแล้วมีเลขเด็ดๆ มาบอกพวกเราชาว MTHAI กันบ้างนะคะ