วัดเจดีย์ไอ้ไข่ ออม สุชาร์ ฮ่องกง

เปิดทริป ‘มู’ ตามรอย ออม สุชาร์ รักปังปั๊วะ งานเงินไม่ขาดมือ

เป็นนักแสดงที่มักจะถูกทักว่าชีวิตดี๊ดี รักก็ปัง งานก็รุ่ง สำหรับนางเอกสาว ออม สุชาร์ ซึ่งใครจะรู้ว่านางเอกตัวเล็กน่ารักไซส์มินิอย่างสาวออม จะมีความชื่นชอบเกี่ยวกับการ "มูเตลู" กับเขาเหมือนกัน วันนี้ MTHAI จึงขอรวบรวมสถานที่มูเตลูของสาวออมมาฝากแฟนๆชาวเอ็มไทย บอกเลยค่ะว่าแต่ละที่เด็ดในทุกเรื่อง ถ้าพร้อมแล้วเราไปตามรอยมูเตลูในแบบฉบับออม สุชาร์กัน

Home / NEWS / เปิดทริป ‘มู’ ตามรอย ออม สุชาร์ รักปังปั๊วะ งานเงินไม่ขาดมือ

เป็นนักแสดงที่มักจะถูกทักว่าชีวิตดี๊ดี รักก็ปัง งานก็รุ่ง สำหรับนางเอกสาว ออม สุชาร์ ซึ่งใครจะรู้ว่านางเอกตัวเล็กน่ารักไซส์มินิอย่างสาวออม จะมีความชื่นชอบเกี่ยวกับการ “มูเตลู” กับเขาเหมือนกัน วันนี้ MTHAI จึงขอรวบรวมสถานที่มูเตลูของสาวออมมาฝากแฟนๆชาวเอ็มไทย บอกเลยค่ะว่าแต่ละที่เด็ดในทุกเรื่อง ถ้าพร้อมแล้วเราไปตามรอยมูเตลูในแบบฉบับออม สุชาร์กัน

เปิดที่แรกกับวัดดังของภาคใต้ วัดเจดีย์ไอ้ไข่ จังหวัดนครศรีธรรมราช

  • ต้องบอกก่อนเลยว่า วัดแห่งนี้มีเหล่าคนดังในวงการบันเทิงมาไหว้สักการะขอพรมากมาย และส่วนใหญ่ก็จะสมหวัง สมความปรารถนากลับไป และหนึ่งในนั้นก็คือสาวออม สุชาร์ ที่ขอพรกับไอ้ไข่แล้วได้ดั่งปรารถนาจนต้องนำรูปปั่นไก่คู่ตัวใหญ่มาถวาย ซึ่งใครที่อยากสมหวังเหมือนกับนางเอกสาว สามารถเดินทางมากราบสักการะขอพรได้ โดยเคล็ดลับในการขอพรไอ้ไข่ไม่มีอะไรมาก นอกจากความตั้งใจ ความศรัทธา และการกระทำที่ยึดมั่นในความดี ขยันขันแข็ง ไม่นานสิ่งที่ขอก็จะได้ดั่งใจหวัง

วัดเจดีย์ไอ้ไข่

  • วัดเจดีย์ไอ้ไข่ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ตั้งอยู่หมู่ที่ 7 ตำบลฉลอง มีการเล่าสืบต่อกันมาหลายชั่วอายุคนว่า สถานที่ตั้งวัดเจดีย์ปัจจุบันนั้น เมื่อก่อน หลวงปู่ทวด พระเกจิอาจารย์ดังสายปักษ์ใต้ ได้เดินธุดงค์และมาปักกลดอยู่ในบริเวณนั้น ส่วนไอ้ไข่นั้น เชื่อว่าเป็นวิญญาณเด็กอายุประมาณ 9-10 ขวบ เป็นลูกศิษย์ซึ่งติดตามหลวงปู่ทวด เมื่อหลวงปู่ทวดมาถึงสถานที่ดังกล่าว กลับพบว่ามีทรัพย์สมบัติและศาสนสถานที่สำคัญเป็นจำนวนมาก จึงได้ให้ไอ้ไข่สิงสถิตเฝ้าทรัพย์สมบัติดังกล่าว วิญญาณดวงนี้เฝ้าดูแลปกปักรักษาทรัพย์สินของแผ่นดินและอยู่ที่วัดแห่งนี้ตั้งแต่นั้นมา จากศรัทธาที่ผู้คนต่างเชื่อกันว่า “ขอได้ ไหว้รับ” ทำให้มีผู้คนมากราบไหว้ไอ้ไข่หรือตาไข่กันเป็นจำนวนมากเพื่อขอพรและโชคลาภ และนิยมมาแก้บนด้วยรูปไก่ชน ชุดทหาร หนังสติ๊ก ของเล่นต่าง ๆ 

คาถาบูชาไอ้ไข่ วัดเจดีย์

(ตั้งนะโมฯ 3 จบ)

อิติ อิติ กุมารไข่เจดีย์ จะมะหาเถโร ลาภะ ลาภา ภะวันตุเม

  • ต่อด้วยทริปมูฮ่องกง พร้อมเคล็ดลับในการไหว้พระขอพร สไตล์ ออม สุชาร์ เผยว่า

“เคล็ดลับในการขอพรไม่ว่าจะที่ไหนก็ตาม หัวใจหลักก็คือความชัดเจนในการที่เราขอพรจากท่าน ว่าเราอยากได้อะไร ปรารถนาอะไร เราชื่ออะไร ชื่อเล่น ชื่อจริง นามสกุล วันเดือนปีเกิด เรามาไหว้ท่านขอให้ฟ้าดินเป็นพยานว่าวันนี้เรามาไหว้ท่าน ขอให้ท่านอวยพรให้เราด้วย”

ทริปต่อไปนางเอกสาวบินลัดพาฟ้ามาไหว้สักการะสิ่งศักดิ์ชื่อดังของฮ่องกง ซึ่งทั้ง 3 วัดนี้เป็นวัดยอดนิยมที่ทั้งนักแสดงชื่อดัง และประชาชนไทย มาไหว้ขอพรกันอย่างไม่ขาดสาย ไปทำความรู้จักกับวัดทั้ง 3 ตามรอยนางเอกสาวออมกันค่ะ

วัดพระใหญ่นองปิง (Tian Tan Buddha- Ngong Ping)

  • Tian Tan Buddha เป็นศูนย์กลางสำคัญ ของพุทธศาสนาในฮ่องกงในปัจจุบัน องค์พระพุทธรูปเป็นรูปปั้นทองสัมฤทธิ์ ขนาดใหญ่ที่มีความสูงถึง 34 เมตร และบริเวณพื้นที่ด้านล่าง ล้อมรอบไปด้วยรูปปั้นทองสัมฤทธิ์ ขนาดเล็กของเทพธิดาทั้ง 6 ที่อ่อนช้อยงดงาม อยู่ในท่วงท่าของการถวายดอกไม้, ธูปเทียน, โคมไฟ, ผลไม้ และดนตรีแก่พระพุทธเจ้า เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของ 6 ปรมัตถ์ (Six Perfections) อันหมายถึง ความดีพร้อมในการตรัสรู้ ของพระพุทธเจ้า ได้แก่ ใจกว้าง, ศีลธรรม, ความอดทน, ความกระตือรือร้น, การทำสมาธิ และภูมิปัญญา

วัดแชกงหมิว (Che Kung temple) หรือ วัดกังหันลม 

  • เป็นวัดที่ประชาชนคนจีนให้ความศรัทธาเลื่อมใสมาอย่างยาวนาน ถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่ 300 ปีที่แล้ว เพื่อระลึกถึง นักรบเอก “แช กง” ซึ่งเป็นนักรบในราชวงศ์ซ่งผู้มีฝีมือเก่งกาจในการต่อและออกรบ เป็นแม่ทัพปราบศึก ทุกแคว้นเขตแดนแผ่นดินใหญ่ต่างก็ยำเกรงต่อกำลังพลที่กล้าหาญในกองทัพของท่านมีสัญลักษณ์ประจำกองทัพคือ กังหันลม

ออม กล่าวว่า “วัดแชกง สำหรับขอพรเรื่องการงาน การเงินโดยเฉพาะ แอบเล่านิดนึงว่า ตอนที่มาครั้งที่แล้วเรามาขอที่นี่แล้วเราได้แหละ ก็กลับมาไหว้ขอบคุณ”

วัดเจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ (Kwun Yam Tample Hung Hom)

  • วัดเจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ (Kwun Yam Tample Hung Hom) เป็นวัดที่เป็นที่นิยมไปขอเงินทองจากองค์แม่กวนอิมมากที่สุด เป็นวัดเก่าแก่ของประเทศฮ่องกง มีอายุร่วม 150 ปี โดยวัดแห่งนี้สร้างขึ้นเมื่อ ปี พ.ศ. 2416 โดยอุทิศให้กับเจ้าแม่กวนอิม เจ้าแม่แห่งความเมตตานี่เอง ในอดีต มี 2 เหตุการณ์ ที่เล่าขานกันมาจนถึงปัจจุบัน คือ ในปี ค.ศ. 1909 ได้มีสร้างถนนจาก จิมซาจุ่ย และเมืองเกาลูนระหว่างการก่อสร้าง คนงานได้เจาะถนน แล้วปรากฏว่า มีน้ำสีแดงไหลออกจากใต้ดิน ลือกันว่าคือเส้นเลือดของมังกร ชาวบ้านแถวนั้น ก็เลยร่วมกันบริจาคเงินแล้วบูรณะวัดขึ้นมา ด้วยความเชื่อว่าใน เจ้าแม่กวนอิม จะช่วงปกป้องชาวบ้านถิ่นนี้ให้พ้นภัย

ถ้ามีโอกาสลองแวะไปมูสักครั้ง เชื่อว่ากลับมาปังแน่นอนจ้า!

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก 

IG aom_sushar

Youtube Aom Sushar