คุณทำได้ ! จัดสังฆทานแบบพอเพียงในราคาเบาๆ

ช่วงเทศกาล วันอาสาฬหบูชา วันเข้าพรรษา จะถวายสังฑทานแบบใดกันหละหนอถึงจะเหมาะสม … ประโยคนี้น่าจะเป็นคำถามที่อยู่ในใจของใครหลายคน เนื่องเพราะช่วงนี้ ข้าวของเครื่องใช้ก็มีราคาแพงขึ้นอย่างน่าใจหาย รายได้ในแต่ละเดือนของใครบางคน หรืออีกหลายๆคนแทบจะชักหน้าไม่ถึงหลัง บุญก็อยากจะทำ แต่พอไปดูราคาชุดสังฑทานสำเร็จรูปบางครั้งถึงกับผวา เพราะราคาเกินงาม ดังนั้น MThai…

Home / NEWS / คุณทำได้ ! จัดสังฆทานแบบพอเพียงในราคาเบาๆ

ช่วงเทศกาล วันอาสาฬหบูชา วันเข้าพรรษา จะถวายสังฑทานแบบใดกันหละหนอถึงจะเหมาะสม …

ประโยคนี้น่าจะเป็นคำถามที่อยู่ในใจของใครหลายคน เนื่องเพราะช่วงนี้ ข้าวของเครื่องใช้ก็มีราคาแพงขึ้นอย่างน่าใจหาย รายได้ในแต่ละเดือนของใครบางคน หรืออีกหลายๆคนแทบจะชักหน้าไม่ถึงหลัง บุญก็อยากจะทำ แต่พอไปดูราคาชุดสังฑทานสำเร็จรูปบางครั้งถึงกับผวา เพราะราคาเกินงาม

ชุดสังฑทาน,ถวายสังฑทาน
ชุดสังฑทาน

ดังนั้น MThai News จึงได้ทำวิธีการจัดชุดสังฑทานแบบง่าย ๆ ราคาพอเหมาะกับตังค์ในกระเป๋า มาฝากสำหรับผู้ที่สนใจ…สิ่งแรกคือ การเลือกใช้ภาชนะให้เหมาะกับขนาดของสิ่งของที่จะจัดวาง สำหรับการจัดควรนำสิ่งที่เล็กอยู่ด้านใน และนอกรอบควรจัดสิ่งของที่มีทรงยาวและสูง อาทิ แชมพู น้ำยาล้างจาน เพื่อความสวยงาม

 

ชุดสังฑทาน,ถวายสังฑทาน
ชุดสังฑทาน

และสิ่งที่ขาดไม่ได้ในถวายสังฑทานก็คือ ธูปเทียน  ชุดสังฑทานชุดนี้ ราคาอยู่ที่ประมาณ 300 บาท เมื่อเปรียบเทียบแล้วประหยัดกว่า ชุดสังฑทานสำเร็จรูปเฉลี่ยถึงร้อยละ 5-10

ชุดสังฑทาน,ถวายสังฑทาน
ชุดสังฑทาน

ข้อมูลจากจากทีมข่าว MONO 29

MThai News