กรวีร์ ปริศนานันทกุล พรรคภูมิใจไทย

‘กรวีร์’ ร้องศาลฎีกา คืนสิทธิ์ผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย หลังกกต.ไม่รับรอง

จากกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไม่ประกาศรับรองรายชื่อ นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ อันดับที่ 9 พรรคภูมิใจไทย เนื่องจากขาดความเป็นสมาชิกพรรค ล่าสุดวันนี้ (22 ก.พ. 62)…

Home / NEWS / ‘กรวีร์’ ร้องศาลฎีกา คืนสิทธิ์ผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย หลังกกต.ไม่รับรอง

จากกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไม่ประกาศรับรองรายชื่อ นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ อันดับที่ 9 พรรคภูมิใจไทย เนื่องจากขาดความเป็นสมาชิกพรรค ล่าสุดวันนี้ (22 ก.พ. 62) นายกรวีร์ ได้เดินทางมายื่นคำร้องต่อศาลฎีกาเพื่อคืนสิทธิ์ผู้สมัคร ส.ส. ตามเดิม

โดย นายกรวีร์ เผยว่า จากกรณีที่ กกต. ไม่รับรองนั้น ทราบว่าชื่อของตนเองไม่มีอยู่ในฐานข้อมูลของพรรคการเมืองใดเลย ในวันนี้จึงได้นำเอกสารการลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเดิม พร้อมด้วยเอกสารหลักฐานในการเป็นสมาชิกของพรรคภูมิใจไทยมายื่นให้กับศาลเพิ่มเติม ซึ่งการยื่นเรื่องวันนี้ไม่มีความหนักใจใดๆ ทั้งสิ้น เนื่องจากมั่นใจในเรื่องคุณสมบัติของตนเองอยู่แล้ว ทั้งนี้การหาเสียงยังเดินหน้าต่อเนื่อง ไม่ได้เป็นการถูกตัดสิทธิ์แต่อย่างใด

สำหรับกรณีการกรอกข้อมูลที่มีการทดลองใส่เลขบัตรประชาชนและชื่อด้วยนั้น ยังไม่ได้มีการสอบถามไปยัง กกต. แต่ทางด้านนายทะเบียนของพรรคยืนยันว่า ถ้ากรอกด้วยชื่อ กรวีร์ ก็จะมีหลักฐานขึ้นมาที่ถูกต้องครบถ้วน อย่างไรก็ตาม หวังว่าหากศาลพิจารณาจากหลักฐานทั้งหมดจะคืนสิทธ์และมีชื่อในฐานะการเป็นผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทยอย่างถูกต้อง