ขอพรไอ้ไข่อย่างไรให้สมหวัง วิธีการบูชาไอ้ไข่ สายป่าน แก้บนไอ้ไข่ ไอ้ไข่วัดเจดีย์

สายป่าน แก้บนไอ้ไข่ สมดั่งปรารถนา จัดเต็มรถของเล่นคันใหญ่ถวาย

นางเอกสาวสุดแนว สายป่าน อภิญญา หอบหิ้วรถของเล่นคันใหญ่แก้บน “ไอ้ไข่ วัดเจดีย์” ซึ่งเป็นรูปปั้นองค์จำลอ

Home / NEWS / สายป่าน แก้บนไอ้ไข่ สมดั่งปรารถนา จัดเต็มรถของเล่นคันใหญ่ถวาย

นางเอกสาวสุดแนว สายป่าน อภิญญา หอบหิ้วรถของเล่นคันใหญ่แก้บน “ไอ้ไข่ วัดเจดีย์” ซึ่งเป็นรูปปั้นองค์จำลอง โดยคุณ oopaoo_makeup59 ได้โพสต์รูปภาพพร้อมแคปชั่งลง IG ว่า “ขอบคุณน้องสายป่าน  มากๆๆๆๆ นะคะที่มาแก้บนไอ้ไข่ ใครอยากเป็นเศรษฐี”  

โดยมีข้อความเสริมถึงขั้นตอนการสักน้ำมันว่าน 108 ชนิด ว่า“สักน้ำมันว่าน 108 ชนิด กับสีแดงบางจุด สำหรับคนที่ไม่อยากให้เส้นแดงเยอะ สักลายมือเศรษฐี อักขระ ถุงเงินถุงทอง กำไลเพิ่ม ความเฮง ความปัง จากที่ดีอยู่แล้ว เพิ่มให้ดีขึ้นอีก เสริมดวง เสริมโชคลาภ เสริมวาสนา เสริมการงาน เสริมบารมี

หลังจากสัก..ควรหมั่นทำบุญ ปล่อยปลา คิดดี คิดบวก ศรัทธา กลับบ้านไปล้างเท้าแม่ หรือพ่อ ให้กล่าวว่าถ้าเราทำอะไรผิดไป ให้พ่อแม่ทุกข์ใจ ขอให้อโหสิกรรมให้เราด้วยแล้วให้ท่านกล่าวว่า แม่ พ่อ อโหสิกรรมให้ลูก แล้วนำน้ำล้างเท้ามาอาบน้ำค่ะ เพื่อให้เห็นผลชัดยิ่งขึ้นนะคะ (ถ้าใครพ่อแม่ไม่อยู่แล้วให้หมั่นทำบุญเยอะๆ นะคะ) ศาสตร์นี้ เป็นของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไม่ใช่ศาสตร์สวยงาม ศรัทธา สำคัญกว่าสิ่งอื่น ถ้าเชื่อว่าเส้นทำงาน เส้นก็ทำงาน

แอดมินขอแสดงความยินดีกับคุณสายป่านด้วยนะคะที่สมหวังจากพรของพี่ไข่ หรือ ไอ้ไข่

  • และอย่างที่รู้กันดี ถึงความศักดิ์สิทธิ์ของไอ้ไข่แห่งวัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช มีผู้คนมากมาย ที่มาบนบานแล้วสมปรารถนากลับไป ในแต่ละวันของวัดเจดีย์ จ.นครศรีธรรมราช จึงมีแต่เสียงประทัดดังสนั่นสั่นไหวตลอดทั้งวัน จากคำขอที่สมหวัง หรือแม้แต่การถวายของเล่น อาทิ รถของเล่น ขนมน้ำแดง ไปจนถึงชุดทหาร ที่วางเรียงรายเป็นร้อยเป็นพัน ไม่เพียงแค่วัดเจดีย์เท่านั้น องค์ไอ้ไข่จำลองตามสถานที่ต่างๆก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน

MThai จึงขอนำมีวิธีการสักการะขอพร การบนบาน การบูชา “ไอ้ไข่” (พี่ไข่) แห่งวัดเจดีย์มาฝาก หากอยากสมหวังต้องทำอย่างไรบ้างไปดูกันค่ะ

วิธีบูชาไอ้ไข่ แห่งวัดเจดีย์ ต้องบูชาอย่างไรให้สมหวัง

การสักการะบูชาไอ้ไข่หรือการบนบานขอพร ก่อนอื่น ต้องเตรียม ดอกไม้ ธูป เทียน หากต้องการไหว้ขอพร บูชา ให้จุดธูป 3 ดอก หากสมหวังดั่งคำขอ ต้องการแก้บน ให้จุดธูป 1 ดอกเพื่อบอกกล่าว และถวายสิ่งของที่นำมาแก้บน

โดยการบูชาขอพร เมื่อจุดธูปแล้ว ให้ระลึกถึงพระรัตนตรัย โดยการกล่าวคำบูชาพระรัตนตรัยก่อน  

อะระหัง สัมมาสัมพุทโธ ภะคะวา พุทธัง ภะคะวันตัง อภิวาเทมิ (กราบ)
สวากขาโต ภะคะวะตา ธัมโม ธัมมังนะมัสสามิ (กราบ)
สุปะฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ สังฆัง นะมามิ (กราบ)

ทำจิตให้เป็นสมาธิ จากนั้นให้สวด (นะโมตะสะ 3 จบ) ต่อด้วยคาถาบูชาไอ้ไข่วัดเจดีย์

คาถาบูชาไอ้ไข่

อิติ อิติ กุมารไข่เจดีย์ จะมะหาเถโร ลาภะ ลาภา ภะวันตุเม

จากนั้นกล่าวคำอธิฐานที่ต้องการขอ ข้าพเจ้า….ต้องการขอเรื่องอะไร ควรบอกให้ชัดเจนที่ละเรื่องที่ต้องการขอ เช่นต้องการขอเกี่ยวกับการค้าขาย ขายอะไร ต้องการขออะไรจากการค้าขาย(กำไร) ระบุภายในระยะเวลา หากสมหวังจะนำอะไรมาถวาย ซึ่งสิ่งที่สำคัญที่สุด คือการรักษาคำพูด หากสมหวังก็ควรจะมาแก้บน ถวายสิ่งของถามที่ได้ลั่นวาจาไว้

เคล็ดลับให้สมหวัง :ความตั้งใจจริง แรงศรัทธา และการกระทำ(ความขยันขันแข่ง มีความมุ่งมั่น และปฏิบัติตนเป็นคนดี) พรนั้นก็จะได้ดั่งคำขอ การขอหรือการบนบาน ตัวเราเองต้องทำด้วยเช่นกัน เพียงแต่คำขอจะเป็นแรงหนุนนำส่งให้สมหวังอีกที

วิธีการแก้บนไอ้ไข่วัดเจดีย์

ให้จุดธูป 1 ดอก โดยกล่าวบทสวดบูชาพระรัตนตรัย บทมัสการพระพุทธเจ้า (นะโมตะสะ 3 จบ) และบทบูชาไอ้ไข่ (เหมือนบทข้างต้นที่บนบาน) แล้วกล่าวว่า “ข้าพเจ้าได้บนบาน ระบุ เรื่องที่บนบานไว้ บัดนี้ ได้สมหวังด้วยบารมีของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทำให้สมปรารถนาทุกประการตามคำบนบานเรียบร้อยแล้ว จึงขอนำสิ่งของที่ได้ได้กล่าวไว้มาถวาย ขอให้การบนบานครั้งนี้ขาดจากกัน นับแต่บันนี้ด้วยเทอญ”

สิ่งของที่เป็นที่นิยมนำมาถวายและแก้บนไอ้ไข่วัดเจดีย์ ซึ่งเป็นสิ่งของที่ไอ้ไข่ชื่นชอบ ได้แก่

1.ประทัด

2.โมเดลรถของเล่น

3.ชุดทหาร

4.รูปปั้นไก่

5.ขนมเปี๊ยะ

6.น้ำแดง

7.กลองยาวและรำมโนราห์

  • ทุกอย่างในการบนบานศาลกล่าวหรือขอพร ว่าจะนำอะไรมาถวาย ขึ้นอยู่กับความพร้อมและกำลังของผู้ขอ หากท่านขอให้สมหวังเยอะหน่อย ท่านจะนำของมาถวายเพื่อแก้บนเยอะตามคำที่ขอขึ้นอยู่กับความสะดวกของผู้ขอ ที่สำคัญต้องมีความตั้งใจจริงที่จะทำให้คำขอนั้นสมหวังและเกิดขึ้นจริง จากการลงมือทำ ด้วยแรงศรัทธา พรนั้นก็จะบังเกิดแก่ทุกคน

พิกัดขอพร บนบาน ไอ้ไข่ วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช หรือองค์จำลองทั่วประเทศ

ขอขอบคุณภาพจาก IG คุณ oopaoo_makeup59 ท่านใดสนใจสักลายมือเศษฐี เข้าไปดูรายละเอียดได้เลยค่ะ