ข่าวสดวันนี้ พระสงฆ์เดินบนเขาคิชฌกูฏ อภินิหารเขาคิชฌกูฏ เขาคิชฌกูฏ

#อภินิหารเขาคิชฌกูฏ คลิปพระสงฆ์รูปร่างประหลาด เดินบนยอดเขาตรงข้ามจุดชมวิว

คลิป “อภินิหารเขาคิชฌกูฏ” รับวันมาฆบูชา พบพระสงฆ์เดินอยู่บนยอดเขาฝั่งตรงข้ามจดชมวิวบนเขาคิชฌกูฏ ด้านคนในพื้นที่เผยเป็นลาน ฮ. ตอนมีหมอก อาจเห็นเป็นภาพลวงตาได้ วันนี้ (22 ก.พ. 2562) โลกออนไลน์ได้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อเพจ Khaodeb –…

Home / NEWS / #อภินิหารเขาคิชฌกูฏ คลิปพระสงฆ์รูปร่างประหลาด เดินบนยอดเขาตรงข้ามจุดชมวิว

คลิป “อภินิหารเขาคิชฌกูฏ” รับวันมาฆบูชา พบพระสงฆ์เดินอยู่บนยอดเขาฝั่งตรงข้ามจดชมวิวบนเขาคิชฌกูฏ ด้านคนในพื้นที่เผยเป็นลาน ฮ. ตอนมีหมอก อาจเห็นเป็นภาพลวงตาได้

วันนี้ (22 ก.พ. 2562) โลกออนไลน์ได้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อเพจ Khaodeb – ข่าวดิบ ได้มีการเผยแพร่คลิปต่อจาก ผู้ใช้เฟซบุ๊ก นาย.วสิน สิงขรโอฬารึก ที่อ้างว่าเป็นปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้นบริเวณเขาคิชฌกูฏ เมื่อช่วงวันพระใหญ่ วันมาฆบูชา ที่ผ่านมา หลังจากพบว่ามีพระสงฆ์รูปร่างประหลาดเดินอยู่บริเวณเนินเขาอีกด้าน สร้างความฮือฮาและตื่นตกใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

เขาคิชฌกูฏ

 

โดยเพจดังกล่าวได้มีข้อความระบุว่า อภินิหารเขาคิชฌกูฏ🙏🙏🙏 (โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม)

#ภาพจริงวีดีโอคลิปจริงไม่มีตัดต่อ
วันที่19กุมภาพันธ์ 2562 ตรงกับวันมาฆบูชา
เวลาประมาณ 17:30น.โดยประมาณ
บนเขาคิชฌกูฏกำลังสวดมนต์เย็นเลยครับ

ผมและเพื่อนๆ และกลุ่มนักท่องเที่ยวประมาณ 20 คน
ได้ยืนถ่ายรูปทะเลหมอกที่จุดชมวิวตามปกติ

ทุกคนถ่ายรูปวิวที่สวยงามแต่ผมได้สังเกตเห็นว่า
มีสิ่งเคลื่อนไหวอยู่ที่ยอดเขาอีกลูกหนึ่งที่ไกลมากๆ

#ผมได้เห็นเป็นคนแรก แล้วบอกให้เพื่อนๆให้ดูว่า
เหมือนมีพระเดินอยู่บนยอดเขาตัวใหญ่มาก
ทุกคนก็มองไปที่ยอดเขา แล้วก็เห็นอย่างที่ผมบอกผมขนลุกทั้งตัวผมยกมือไหว้แล้วพูดว่า
#สาธุ_สาธุ_สาธุ

ทุกคนยืนดูประมาณ30นาทีกว่าๆ แล้วหมอกเริ่มหนาขึ้นจนมองไม่เห็นยอดเขานั้น
หลังจากนั้นผมและเพื่อนๆ ลงมาด้านล่างเขาเพื่อที่จะกลับบ้าน เดินไปที่รถแต่ในใจยังคิดว่า สิ่งที่เห็นนั้นคืออะไรกันแน่

ทั้งนี้เมื่อคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นและส่งต่อกันเป็นจำนวนมาก  โดยต่างก็สงสัยว่าสิ่งที่ปรากกอยู่ในคลิปนั้นเป็นอะไรกัน ก่อนที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก พงษ์ศักดิ์ ลือชาชาญวิทย์ ได้มีการโพสต์ภาพพร้อมข้อความเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นว่า พื้นที่ดังกล่าว เป็นลาน ฮ. สำหรับ ฮ.ลงจอด ถ้ามีหมอกก็จะเห็นภาพเป็นมิติเดียว ลวงตาเราได้ เห็นพร้อมกัน เหมือนกัน แต่ทั้งนี้การอธิบายดังกล่าวไม่ใช้การลบหลู่แต่เป็นเพราะอยากให้เห็นถึงสภาพความเป็นจริง

🕚 คลิบที่เป็นข่าว 🕔 เพื่อนๆทุกคนที่ได้อ่านเรื่องราวหน้านี้ครับ โดยเฉพาะในจันทบุรีบ้านผม ผมไม่ได้มีเจตนา ลบหลู่ความคิด ความเชื่อ และจิตรศร้ทธาของท่านใด จากคลิบที่เป็นข่าวในตอนนี้ ผมเห็นสภาพความเป็นจริงหลายครั้งแล้ว คลิบนี้มั่นใจว่าถูกถ่ายจากสพานช้าง ถ่ายไปยังพื้นที่กว้าง ที่เรียกว่า ลาน ฮ. สำหรับ ฮ.ลงจอด ถ้ามีหมอกก็จะเห็นภาพเป็นมิติเดียว ลวงตาเราได้ เห็นพร้อมกัน เหมือนกัน คิดต่างกันได้ ขอโทษครับที่คิดต่าง ขอบคุณครับที่เข้าใจ (เรื่องราวจาก เขาคิชฌกูฏ)