ข่าวสดวันนี้ อุโมงค์ เกาะสมุย เจาะภูเขา

ใครทำ ?? เจาะภูเขาเกาะสมุย ทำอุโมงค์โผล่ชายหาดกว่า 100 เมตร

ชาวบ้านร้องเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ หลังพบภูเขาที่เกาะสมุยถูกเจาะใ ห้เป็นทางเดินลัดเลาะทะลุไปยังชายหาด วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 ผู้สื่อข่าว MThai ได้รับข้อมูลร้องเรียนจากแหล่งข่าวที่เป็นนักท่องเที่ยวว่า หลังจากได้มาท่องเที่ยวที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ขณะที่เดินเท้าท่องเที่ยวชมธรรมชาติแบบผจญภัยหรือแอดเวนเจอร์ บริเวณชายหาดและภูเขาพื้นที่บ้านใต้ ตำบลแม่น้ำ…

Home / NEWS / ใครทำ ?? เจาะภูเขาเกาะสมุย ทำอุโมงค์โผล่ชายหาดกว่า 100 เมตร

ชาวบ้านร้องเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ หลังพบภูเขาที่เกาะสมุยถูกเจาะใ ห้เป็นทางเดินลัดเลาะทะลุไปยังชายหาด

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 ผู้สื่อข่าว MThai ได้รับข้อมูลร้องเรียนจากแหล่งข่าวที่เป็นนักท่องเที่ยวว่า หลังจากได้มาท่องเที่ยวที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ขณะที่เดินเท้าท่องเที่ยวชมธรรมชาติแบบผจญภัยหรือแอดเวนเจอร์ บริเวณชายหาดและภูเขาพื้นที่บ้านใต้ ตำบลแม่น้ำ อำเภอเกาะสมุย

พบว่ามีการก่อสร้างอุโมงค์ขนาดใหญ่บนภูเขา โดยลักษณะเป็นการเจาะภูเขาทำอุโมงค์คอนกรีตขนาดใหญ่ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ

โดยภาพวีดีโอที่ถูกบันทึกมานี้เป็นอุโมงค์คอนกรีตขนาดใหญ่ ที่เกิดจากการเจาะภูเขาทำอุโมงค์ที่มีขนาดความกว้าง 3 เมตร สูง 3 เมตร ระยะทางยาวกว่า 100 เมตร ปากทางเข้าทางด้านหนึ่งจะอยู่ฝั่งพื้นที่ป่า และอีกด้านหนี่งจะไปโผล่ฝั่งทะเล

โดยจะเห็นภาพวิวมุมสูงของชายหาดและทะเลสวยงาม โดยสภาพแวดล้อมโดยรอบของพื้นที่ยังมีสภาพเป็นป่า แต่มีการล้อมรั้วลวดหนามโดยรอบและมีประตูรั้วเหล็กคล้องกุญแจล็อคไว้ ไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ครอบครองที่ดินแปลงนี้และมีเอกสารสิทธิ์หรือไม่

เบื้องต้นผู้สื่อข่าวจึงได้นำคลิปวีดีโอดังกล่าว ส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องใช้เป็นข้อมูลในการตรวจสอบอุโมงค์ดังกล่าวว่ามีการขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ต่อไป