หลวงปู่อิ่ม 106 ปี หลวงปู่อิ่ม จ.นครศรีธรรมราช หลวงปู่อิ่ม อริยสงฆ์ 5 แผ่นดิน

หลวงปู่เจ้าคุณอิ่ม 106 ปี อริยสงฆ์ 5 แผ่นดิน ทำบัตรประชาชนใหม่

เรื่องราวของ “หลวงปู่เจ้าคุณอิ่ม” ถูกเผยแพร่ในโลกโซเชียล ขณะที่ที่เดินทางไปถ่ายบัตรประชาชน ในรอบอายุ 106 ปี ทำให้กำลังเป็นไวรัลอยู่ในตอนนี้ มีผู้คนมากมายให้ความสนใจ เพราะหลวงปู่มีอายุที่ยืนยาวและมีสุขภาพที่แข็งแรงมาก เรียกว่าเป็น “อริยสงฆ์เจ้า 5 แผ่นดิน” จากวัดทุ่งนาใหม่ จ.นครศรีธรรมราช

Home / NEWS / หลวงปู่เจ้าคุณอิ่ม 106 ปี อริยสงฆ์ 5 แผ่นดิน ทำบัตรประชาชนใหม่

เรื่องราวของ “หลวงปู่เจ้าคุณอิ่ม” ถูกเผยแพร่ในโลกโซเชียล ขณะที่ที่เดินทางไปถ่ายบัตรประชาชน ในรอบอายุ 106 ปี ทำให้กำลังเป็นที่พูดถึงอยู่ในตอนนี้ มีผู้คนมากมายให้ความสนใจ เพราะหลวงปู่มีอายุที่ยืนยาวและมีสุขภาพที่แข็งแรงมาก เรียกว่าเป็น “อริยสงฆ์เจ้า 5 แผ่นดิน” จาก วัดทุ่งนาใหม่ จ.นครศรีธรรมราช

โดยผู้ที่ออกมาเผยแพร่และถูกแชร์เรื่องราวต่อกันเป็นจำนวนมาก จากเฟสบุ๊กของคุณ ชาญวิทย์ ชิดทวาร ได้โพสต์เรื่องราวของหลวงปู่ว่า “หลวงปู่เจ้าคุณอิ่ม 106 ปี เดินทางมาทำบัตรประชาชนใหม่ ณ ที่ว่าการอำเภอพิปูน จ.นครศรีธรรมราช เห็นภาพนี้แล้วปลื้ม ขอหลวงปู่อายุยืน สุขภาพแข็งแรง 106 ปีแล้ว ท่านยังแข็งแรง อยู่กับลูกศิษย์นานๆ ครับ ด้วยรักและศรัทธา สาธุๆๆ”

หลวงปู่เจ้าคุณอิ่ม 106 ปี อริยสงฆ์ 5 แผ่นดิน ทำบัตรประชาชนใหม่

ประวัติของหลวงปู่เจ้าอิ่ม

พระราชมงคลวชิรปัญญา (หลวงปู่เจ้าคุณอิ่ม ปญญาวุโธ) ในราวปี พ.ศ.2479 ท่านได้อุปสมบท โดยมีพระอาจารย์ปลอด วัดนาเขลียง เป็นพระอุปัชฌาย์ให้ ที่ วัดยางค้อม อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช ทว่าบวชได้เพียง 1 ปีก็ขอลาสิขา ด้วยเหตุจำเป็นที่ต้องช่วยพ่อแม่ทำสวน

หลวงปู่เจ้าคุณอิ่ม 106 ปี อริยสงฆ์ 5 แผ่นดิน วัดทุ่งนาใหม่ จ.นครศรีธรรมราช

จนท่านมีอายุ 69 ปี ได้กลับมาบวชอีกครั้ง เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2527 โดยมีพระครูเชาวนาภิธานเป็นพระอุปัชฌาย์ ณ.วัดยางค้อน และท่านได้ครองสมณเพศมาตลอด และเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2565 เว็บซ์ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่ประกาศสถาปนาสมศักดิ์ให้ “พระปลัดอิ่ม ปญญาวุโธ หรือหลวงปู่อิ่ม เป็น พระราชมงชิรปัญญา นานาพัฒนวรกิจมหาคณิสสร บวรสังฆาราม คามวาสี พระราชาคณธชั้นราช สถิต ณ วัดทุ่งนาใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

ประวัติโดยย่อของหลวงปู่อิ่ม เกิดเมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ.2459 ช่วงต้นรัชกาลที่ 6 และตอนท่านอายุ 17 ได้บวชเป็นสามเณรที่วัดยางค้อม จ.นครศรีธรรมราช และได้ลาสิขาไปช่วยครอบครัวทำสวน

อีกทั้งหลวงปู่อิ่มยังมีโอกาสได้ใกล้ชิดพ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ เพราะมีศักดิ์เป็นหลาน จึงได้มีโอกาสได้ร่ำเรียนวิชากับพ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ อีกทั้งยังมีส่วนร่วมใวนการสร้างอุโบสถ วัดทุ่งนาใหม่อีกด้วย

และหากนับอายุของหลวงปู่อิ่ม นับว่าท่านเป็น “อริยสงฆ์ 5 แผ่นดิน” ที่ผ่านกษัตริย์มาถึง 5 แผ่นดิน ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 6 จนถึงรัชกาลปัจจุบัน รัชกาลที่ 10 ร่วมสิริอายุของท่านหลวงปู่อิ่ม 106 ปี 37 พรรษา

หลวงปู่เจ้าคุณอิ่ม 106 ปี อริยสงฆ์ 5 แผ่นดิน วัดทุ่งนาใหม่ จ.นครศรีธรรมราช
  • ไม่เพียงแค่เรื่องราวของความแข็งแรงอายุยืนของหลวงปู่เท่านั้นที่ถูกพูดถึง ยังมีกลุ่มคอหวยยังนำเลขอายุ 106 ปี ของหลวงปู่ไปเสี่ยงโชคในงวดประจำวันที่ 1 มีนาคม 2566 เรียกว่า 106 กลายเป็นเลขเด็ดที่ทุกคนตามหาเลยทีเดียว

เว็บไซต์ MTHAI ขอกราบหลวงปู่อิ่ม ขอท่านมีสุขภาพแข็งแรง สาธุเจ้าค่ะ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟสบุ๊กของคุณ ชาญวิทย์ ชิดทวาร