ข่าวสดวันนี้ ธนาคารออมสิน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ออมสินยันไม่จริง ข่าวลือผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเปิดบัญชีธนาคารออมสิน ได้รับเงิน 3,000

ธนาคารออมสินยืนยันข่าวเปิดบัญชีที่ธนาคารออมสินรับเงิน 3,000 จากรัฐไม่เป็นความจริง นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสินเปิดเผยถึงกรณีที่มีประชาชนจำนวนมาก เดินทางมาเปิดบัญชีที่ธนาคารออมสิน เนื่องจากมีกระแสข่าวว่ารัฐบาลจะโอนเงินให้ 3,000 บาท โดยข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปลายเดือนมกราคม 2562 ที่มีข่าวในสื่อออนไลน์ระบุว่าประชาชนผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี โดยเฉพาะที่ธนาคารออมสินสาขาหนองฉาง และสาขาบ้านไร่…

Home / NEWS / ออมสินยันไม่จริง ข่าวลือผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเปิดบัญชีธนาคารออมสิน ได้รับเงิน 3,000

ธนาคารออมสินยืนยันข่าวเปิดบัญชีที่ธนาคารออมสินรับเงิน 3,000 จากรัฐไม่เป็นความจริง

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสินเปิดเผยถึงกรณีที่มีประชาชนจำนวนมาก เดินทางมาเปิดบัญชีที่ธนาคารออมสิน เนื่องจากมีกระแสข่าวว่ารัฐบาลจะโอนเงินให้ 3,000 บาท โดยข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปลายเดือนมกราคม 2562 ที่มีข่าวในสื่อออนไลน์ระบุว่าประชาชนผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี โดยเฉพาะที่ธนาคารออมสินสาขาหนองฉาง และสาขาบ้านไร่ มีข่าวหรือให้ประชาชนเปิดบัญชีและทำบัตรเอทีเอ็มกับธนาคารออมสินเพื่อรับเงิน 3,000 บาทจากรัฐบาล

ซึ่งต่อมาเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2562 ธนาคารออมสินได้มีการชี้แจงเผยแพร่ข่าวไปแล้วว่าไม่เป็นความจริงรวมถึงได้มีการซักซ้อมทำความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่ธนาคารออมสินสาขาทั่วประเทศพร้อมทั้งปิดประกาศประชาสัมพันธ์ที่สาขาด้วยทำให้กระแสการแห่เปิดบัญชีจึงได้ลดลงตามลำดับ และเมื่อวันที่ 21-22 กุมภาพันธ์ 2562 ได้มีการแห่เปิดบัญชีในลักษณะดังกล่าวอีกครั้งโดยเฉพาะในพื้นที่ที่ธนาคารออมสินสาขาอาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ดธนาคารออมสินขอยืนยันอีกครั้งว่ากระแสข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามทางธนาคารออมสินได้มีการประชาสัมพันธ์ หรือต่อยอดโครงการลงทะเบียน เพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ โดยธนาคารออมสินได้ดำเนินตามนโยบายรัฐบาล คือการให้บริการบัญชีเงินฝาก เพื่อเข้าถึงบริการทางการเงินขั้นพื้นฐาน โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสนับสนุนให้ผู้มีรายได้น้อย และผู้สูงอายุสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินได้มากขึ้น ซึ่งธนาคารออมสินได้แนะนำเกี่ยวกับการเปิดบัญชีเงินฝากพื้นฐานตามวัตถุประสงค์ของรัฐบาลมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงพนักงานได้แนะนำประชาชนที่เดินทางมาติดต่อ เปิดบัญชีธนาคารที่สาขาในจังหวัดอุทัยธานีดังกล่าวด้วย

สำหรับบัญชีเงินฝากพื้นฐาน ผู้ฝากต้องเป็นบุคคลธรรมดาที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือเป็นผู้ถือสัญชาติไทยที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป 1 คนเปิดได้ 1 บัญชี ได้รับอัตราดอกเบี้ย เหมือนเงินฝากเผื่อเรียกปกติของธนาคารฯ แต่ได้รับสิทธิประโยชน์คือ เปิดบัญชีแล้วยังไม่ต้องฝากเงินในทันที ไม่มีค่ารักษาบัญชี และสมัครใช้บัตรอิเล็คทรอนิกส์ได้ฟรี (เฉพาะบัตรออมสิน เดบิต เบสิค) โดยไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้า ค่าทำเนียมรายปี และค่าออกบัตรใหม่เมื่อบัตรหมดอายุ