CEO สอนรวย! แค่เปลี่ยนคำพูดยอดขายก็พุ่งแล้ว

คำพูดง่ายๆที่จะทำให้ยอดขายหน้าร้านเพิ่มขึ้น 10-16% ในแบบที่คุณก็คาดไม่ถึงแค่ลองเอาใจเขามาใส่ใจเราและไม่สร้างความอึดอัดให้ลูกค้า แค่นี้ก็สร้างความกันเองระหว่างซื้อขายได้แบบง่ายๆ ยกตัวอย่าง – แทนที่ลูกค้าเดินเข้าร้าน จะพูดว่า “มีอะไรให้รับใช้มั้ยครับ?”หรือ “หาอะไรอยู่หรือเปล่าครับ?”    เขาจะตอบว่า  “ไม่หรอก ขอบคุณ แค่มาดูไว้ก่อน“ รู้อย่างนี้แล้วจะถามอย่างนั้นทำไมอีกเหรอ…

Home / NEWS / CEO สอนรวย! แค่เปลี่ยนคำพูดยอดขายก็พุ่งแล้ว

คำพูดง่ายๆที่จะทำให้ยอดขายหน้าร้านเพิ่มขึ้น 10-16% ในแบบที่คุณก็คาดไม่ถึงแค่ลองเอาใจเขามาใส่ใจเราและไม่สร้างความอึดอัดให้ลูกค้า แค่นี้ก็สร้างความกันเองระหว่างซื้อขายได้แบบง่ายๆ ยกตัวอย่าง

3
– แทนที่ลูกค้าเดินเข้าร้าน จะพูดว่า “มีอะไรให้รับใช้มั้ยครับ?”หรือ “หาอะไรอยู่หรือเปล่าครับ?” 

  เขาจะตอบว่า  “ไม่หรอก ขอบคุณ แค่มาดูไว้ก่อน

รู้อย่างนี้แล้วจะถามอย่างนั้นทำไมอีกเหรอ ลองเปลี่ยนเป็น 

สวัสดีครับ เคยมาที่นี้หรือยังครับ” 

– ถ้าคำตอบคือ เคย คุณก็บอกไปว่า ดีเลยครับ เรากำลังจัดโปรโมชันใหม่สำหรับลูกค้าที่เคยเข้ามาเยี่ยมชมหรือซื้อสินค้า ขออนุญาตอธิบายรายละเอียดให้ฟังหน่อยนะครับ

– ถ้าคำตอบคือ ไม่เคย คุณก็บอกไปว่า ได้ครับ เรามีโปรโมชันสำหรับลูกค้าใหม่
ขออนุญาตอธิบายรายละเอียดให้ฟังหน่อยนะครับ

เพียงเท่านี้นี้ แล้วเราจะพูดอะไรเดิมๆอยู่ได้ทุกวันทำไม ลองเปลี่ยนคำพูดอะไรง่ายๆปรับเปลี่ยนหาเทคนิคการขายทุกวัน ช่วยให้ยอดขายเพิ่มขึ้นโดยไม่ต้องใช้เงินเพิ่มเลยสักบาทด้วยการพูดและแสดงออกของเรากันดีกว่า

คงจะดีไม่น้อยถ้าได้เห็นการแทคแคร์ลูกค้าแบบนี้บ้างในไทยเพราะนิสัยส่วนตัวคนไทยไม่ชอบให้มายุ่งวุ่นวายเวลาซื้อของ แต่ถ้ามีพนักงานเข้ามาแนะนำบ้างในช่วงแรกและอยู่ไม่ห่างจากลูกค้ามากเพื่อความสะดวกในการเรียกสอบถามของลูกค้าก็จะสร้างความไม่อึดอัดและอุ่นใจกับลูกค้าได้ในเวลาเดียวกัน

SME ไทยลองเอาไปปรับใช้กันได้นะ

 10487277_1440965419501726_6461684420782133381_n

ที่มา FacebookPage / Solopreneur ลุยเดี่ยว ก็รวยได้

MThai News