กรมอุตุนิยมวิทยา ข่าวสดวันนี้ พยากรณ์อากาศ

กรมอุตุฯ ไทยตอนบนอุณหภูมิสูงขึ้น อีสาน-ตะวันออก-ใต้มีฝนเล็กน้อยหลายพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศประจำวันที่ 23 ก.พ. 2562 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ระบุว่าประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิสูงขึ้น กับมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน เว้นแต่ภาคเหนือตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้า โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคใต้…

Home / NEWS / กรมอุตุฯ ไทยตอนบนอุณหภูมิสูงขึ้น อีสาน-ตะวันออก-ใต้มีฝนเล็กน้อยหลายพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศประจำวันที่ 23 ก.พ. 2562

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ระบุว่าประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิสูงขึ้น กับมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน เว้นแต่ภาคเหนือตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้า โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศที่ร้อนขึ้นในตอนกลางวันด้วย

ทั้งนี้มีการเผยถึงลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยาความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิสูงขึ้น กับมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน ในขณะที่ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง สำหรับลมฝ่ายตะวันตกพัดปกคลุมภาคเหนือตอนบน 

ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้า อนึ่ง ในช่วงวันที่ 25-27 ก.พ. 62 บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศลาว ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ทำให้บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงบางแห่งเกิดขึ้น

สภาพอากาศในแต่ละภูมิภาค

กรุงเทพและปริมณฑล : อากาศร้อนในตอนกลางวัน

ภาคเหนือ : อากาศร้อนในตอนกลางวัน ส่วนทางตอนบนของภาคมีอากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้า

ภาคอีสาน : อากาศร้อนในตอนกลางวัน

ภาคกลาง : อากาศร้อนในตอนกลางวัน

ภาคใต้ : มีเมฆบางส่วน กับมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง