ตำรวจ ตำรวจเกี่ยงกัน ตำรวจเกี่ยงกันรับคดี โดดสะพาน

ตำรวจเกี่ยงกันรับคดี ชายโดดสะพานพระราม 7 กู้ภัยนั่งเฝ้าศพยันเช้า

เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู นั่งเฝ้าศพคดีชายโดดสะพานพระราม 7 ยันเช้า หลังไม่มีตำรวจ เดินทางมายังที่เกิดเหตุ เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 23 ก.พ.62 เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีชายกระโดดจากกลางสะพานพระราม 7 ลงแม่น้ำเจ้าพระยาจนหายไป จึงเดินทางมาตรวจสอบ…

Home / NEWS / ตำรวจเกี่ยงกันรับคดี ชายโดดสะพานพระราม 7 กู้ภัยนั่งเฝ้าศพยันเช้า

เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู นั่งเฝ้าศพคดีชายโดดสะพานพระราม 7 ยันเช้า หลังไม่มีตำรวจ เดินทางมายังที่เกิดเหตุ

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 23 ก.พ.62 เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีชายกระโดดจากกลางสะพานพระราม 7 ลงแม่น้ำเจ้าพระยาจนหายไป จึงเดินทางมาตรวจสอบ มีพยานเป็นชาวบ้านที่มาตกปลาให้การณ์ ว่าชายดังกล่าวได้มานั่งดื่นเบียร์อยู่กลางสะพานแล้วได้กระโดดลงแม่น้ำไป ก่อนดำพุดดำว่ายอยู่สักพักและจมหายไปกับกระแสน้ำ

หลังจากที่มีพยานยืนยัน จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ประดาน้ำลงงมใช้เวลาประมาณ 1 ชม.จึงพบศพจมอยู่กลางแม่น้ำ เจ้าหน้าที่มูลนิธิได้นำศพขึ้นจากน้ำมาไว้บนท่าเรือพระราม 7 ฝั่งการไฟฟ้าฝ่ายผลิตบางกรวย พบว่าผู้เสียชีวิตสวมเสื้อยืดสีเทา สวมกางเกงยีนส์ขายาว อายุ 40-50 ปี พร้อมประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายพื้นที่ทั้ง สภ.เมืองนนทบุรี สภ.บางกรวย สน.บางโพ สน.บวรมงคล เพื่อให้เดินทางมาสอบสวนแต่ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินทางมายังที่เกิดเหตุ

นายนพดล สีทองคำ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากอาสามูลนิธิว่ามีคนกระโดดสะพานพระราม 7 จึงได้มาตรวจสอบและมีพยานยืนยันว่ามีคนกระโดดจากกลางสะพานจริง จึงประสานกลับไปที่มูลนิธิให้ส่งเจ้าหน้าที่ประดาน้ำมายังที่เกิดเหตุเพื่อค้นหา โดยใช้เวลาค้นหาประมาณ 1 ชม.จึงพบศพและได้นำขึ้นมายังท่าเรือ

พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้มาสอบสวน ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางกรวย มาตรวจสอบและเดินทางกลับไป ตนพร้อมอาสาหลายคนรอจนถึงเช้าก็ยังไม่มีร้อยเวรมา ตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไรจึงต้องนั่งเฝ้าจนถึงเช้า และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถวิทยุ 191 ผ่านมาและประสานให้แต่ก็ยังไม่มีร้อยเวรจากโรงพักไหนมาเลย

ผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้าง ใต้สะพานพระราม 7 กล่าวว่า

ตรงนี้มีปัญหาแบบนี้มาหลายสิบปีแล้ว พอเวลาพบศพแจ้งตำรวจไปไม่มีใครมาสอบสวน เกี่ยงกันไปเกี่ยงกันมา ศพผูกไว้กับท่าเรือเป็นวัน กว่าจะมีร้อยเวรมาสอบสวน ชาวบ้านที่ใช้ท่าเรือขึ้นลงไปทำงานตอนเช้ากลับมาตอนเย็นศพยังผูกอยู่กับท่าเรืออยู่เลย จุดนี้เป็นรอยต่อระหว่างนครบาลกับจังหวัดนนทบุรี อยากให้ตำรวจปักป้ายไว้เลยว่าโรงพักไหนรับผิดชอบ ชาวบ้านจะได้รู้