7 สิ่งที่ทำให้ธุรกิจไม่โต

ในโลกธุรกิจที่มีการเเข่งขันมากมายหลายคนเจออุปสรรค์เเละปัญหาเข้ามาเเต่ไม่รู้ว่าเกิดมาจากอะไร  เเละยังคงอยู่ที่เดิมมาโดยตลอดทำให้ธุรกิจไม่โตเเละไม่สามารถต่อยอดได้       “อะไรคือสิ่งที่ทำให้ธุรกิจของเราไม่โตเเละไม่สามารถต่อยอดไปสักที “ 1 พูดได้แต่ทำไม่ได้ ให้ความเห็นกับทุกธุรกิจได้อย่างมากมายแต่ไม่กล้าที่จะลองทำอะไรใหม่อยู่แต่กรอบเดิมๆ 2 หลงตัวเอง ในการทำธุรกิจจงอย่าเอาความสำเร็จในอดีตมาพูดเพื่อให้ตัวเองดูดี เพราะธุรกิจเดี๋ยวนี้มีขึ้น-ลงรวดเร็วมาก 3…

Home / NEWS / 7 สิ่งที่ทำให้ธุรกิจไม่โต

ในโลกธุรกิจที่มีการเเข่งขันมากมายหลายคนเจออุปสรรค์เเละปัญหาเข้ามาเเต่ไม่รู้ว่าเกิดมาจากอะไร  เเละยังคงอยู่ที่เดิมมาโดยตลอดทำให้ธุรกิจไม่โตเเละไม่สามารถต่อยอดได้

 

3

 

 

“อะไรคือสิ่งที่ทำให้ธุรกิจของเราไม่โตเเละไม่สามารถต่อยอดไปสักที “

1 พูดได้แต่ทำไม่ได้

ให้ความเห็นกับทุกธุรกิจได้อย่างมากมายแต่ไม่กล้าที่จะลองทำอะไรใหม่อยู่แต่กรอบเดิมๆ

2 หลงตัวเอง

ในการทำธุรกิจจงอย่าเอาความสำเร็จในอดีตมาพูดเพื่อให้ตัวเองดูดี เพราะธุรกิจเดี๋ยวนี้มีขึ้น-ลงรวดเร็วมาก

3 อายไม่ถูกที่

อย่าเอาจมูกคนอื่นมาหายใจตราบใดที่ยังเป็นเจ้าของธุรกิจแต่ไม่กล้าที่จะคิดต่างต้องฟังคนอื่นอยู่ตลอดใดๆในโลกล้วนมีการผิดพลาดกันได้

4 หลงไอดอล

เจ้าของสินค้าหรือบริการที่ประสบความสำเร็จแล้วต่างมีแนวทางเป็นของตนเองจะเอาใครเป็นตัวอยากต้องคิดให้ดีด้วยว่าเหมาะกับเรามั้ย

5 ใจร้อน

การจะทำให้ธุรกิจติดตลาดต้องใช้เวลา ขายเก่ง โปรโมชั่นดีแต่ถ้ารอไม่เป็นก็จบ

6 รับไม่ได้

บางครั้งในการทำธุรกิจต้องเชื่อในสิ่งที่ลูกค้าส่งผลลับกลับมาบ้างบางอย่างดีก็เก็บไว้บางอย่างไม่ดีก็เก็บมาปรับปรุงอย่ามัวแต่หมดกำลังใจจนไปต่อไม่ได้ แล้วก็ประชดด้วยการย่ำอยู่กับที่

7 ลงทุนไม่ตรงจุด

การลงทุนเพิ่มให้ตรงจุดคือต้องคิดให้เห็นภาพและวางแผนให้ชัดเจนว่าอะไรคือส่วนที่ขาดในธุรกิจและสามารถทำให้ดีขึ้นหลายๆเท่าได้ โฟกัสแค่จุดเดียวดีกว่านั่งตามแก้หลายๆจุดไม่จบไม่สิ้น

 

MThai News