ข่าวสดวันนี้ อุโมงค์ เกาะสมุย

ชาวบ้าน เผย เห็นคนงานสร้างอุโมงค์ปริศนาบนเกาะสมุยตั้งแต่ปี 47

ชาวบ้าน เผย เห็นคนงานสร้างอุโมงค์ปริศนาบนเกาะสมุยตั้งแต่ปี 47 เจ้าหน้าที่ ชี้ หากตรวจสอบพบไม่มีการขออนุญาตเจ้าของที่ดินจะมีความผิด วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2562 ภายหลังจากที่มีนักท่องเที่ยวเดินเท้าท่องเที่ยวชมธรรมชาติแบบผจญภัย ไปพบอุโมงค์ขนาดใหญ่บนภูเขายาว 100 เมตร…

Home / NEWS / ชาวบ้าน เผย เห็นคนงานสร้างอุโมงค์ปริศนาบนเกาะสมุยตั้งแต่ปี 47

ชาวบ้าน เผย เห็นคนงานสร้างอุโมงค์ปริศนาบนเกาะสมุยตั้งแต่ปี 47 เจ้าหน้าที่ ชี้ หากตรวจสอบพบไม่มีการขออนุญาตเจ้าของที่ดินจะมีความผิด

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2562 ภายหลังจากที่มีนักท่องเที่ยวเดินเท้าท่องเที่ยวชมธรรมชาติแบบผจญภัย ไปพบอุโมงค์ขนาดใหญ่บนภูเขายาว 100 เมตร พร้อมกับนำรูปภาพไปโพสต์ในโลกออนไลน์ จนมีกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่พบเห็นเดินทางมาท่องเทียวเกาะสมุย และแวะเข้ามาชมอุโมงค์ ชมวิวมุมสูงที่เห็นชายหาด ท้องทะเล และเกาะพะงัน

หลังจากที่เมื่อวานนี้ (22 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ร่วมกับ เทศบาลนครเกาะสมุย ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย มณฑลทหารบกที่ 45 พื้นที่เกาะสมุย ตำรวจ สภ.เกาะสมุย หน่วยป้องกันรักษาที่ สฏ.16 เกาะสมุย และสำนักงานที่ดินจังหวัดสุราษฎร์ธานี สาขาเกาะสมุย

เข้าตรวจสอบอุโมงค์ในพื้นที่บ้านใต้ ม.5 ต.แม่น้ำ โดยอุโมงค์ดังกล่าวมีลักษณะเป็นอุโมงค์คอนกรีตขนาดใหญ่ กว้าง 4 เมตร สูง 4 เมตร ยาว 100 เมตร เบื้องต้นจากการตรวจสอบพิกัดแผนที่ดาวเทียมพบว่าอยู่ในระวางของโฉนดหมายเลข 13405

นายพัลลภ มีเพียร นิติกรชำนาญการเทศบาลนครเกาะสมุย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบอุโมงค์ดังกล่าวสร้างอยู่ในที่ดินที่มีเอกสารสิทธิ์ แต่อย่างไรก็ตามในวันจันทร์นี้จะมีความแน่ชัดว่าปัจจุบันผู้ใดถือครองที่ดินแปลงนี้อยู่ และจะทราบอีกว่าอุโมงค์นี้ได้ขอใบอนุญาตก่อสร้างหรือไม่

ซึ่งในเบื้องต้นจากการตรวจสอบพบอีกว่าที่ดินแปลงเดียวกันกับที่สร้างอุโมงค์นี้ ในปีพ.ศ.2447 ได้มีบริษัทเอกชนรายหนึ่ง (บริษัท บ้านใต้บีช จำกัด) มาขออนุญาตก่อสร้างกำแพงกันดินบริเวณแนวชายหาดบ้านใต้

และหลังจากการตรวจสอบหากพบว่าไม่มีการขออนุญาตก่อสร้างผู้ที่เป็นเจ้าของที่ดินดังกล่าวก็จะมีความผิดตามพ.ร.บ.ควบคุมอาคาร มาตรา 21 ประกอบมาตรา 65 ผู้ใดไม่ขออนุญาตก่อสร้างอาคารต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

สอบถาม นางแก้ว เทวกุญ อายุ 63 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า พบเห็นการก่อสร้างอุโมงค์นี้มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2547 ทุกวันจะเห็นมีรถยนต์ 4-5 คัน ขนคนงานก่อสร้างเข้ามาส่งภายในที่ดินแปลงนี้ทุกวัน ช่วงที่มีการก่อสร้างอุโมงค์ก็ไม่เคยได้ยินเสียงการก่อสร้างเลย ผ่านไป 6 เดือนก็ทราบว่าก่อสร้างอุโมงค์แล้วเสร็จ

หลังจากนั้นก็ไม่มีคนงานเข้ามาทำงานอีกเลย จนผ่านไปอีก 1 ปีได้เข้าไปเก็บเห็ดก็ไปพบกับอุโมงค์ขนาดใหญ่นี้ ก็เลยพูดกับเพื่อนว่าทำไมสร้างอุโมงค์เสร็จแล้วถึงไม่สร้างโรงแรมหรือไม่ทำอะไรต่อเลย ตั้งแต่นั้นมาผ่านไป 15 ปี ที่ดินแปลงนี้ก็มีสภาพแบบเดิมไม่มีการก่อสร้างอะไรเพิ่มเติมอีกเลย