ท้าวมหาพรหม สี่แยกราชประสงค์ โรเบิร์ต เอฟ. โกเดค

มูจนได้ ทูตสหรัฐฯ คนใหม่ประจำประเทศไทยขออะไรจาก ท้าวมหาพรหม

ภายหลังจากได้รับตำแหน่ง เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย นายโกเดค ได้เปิดเผยกับวงสื่อว่า นายโกเดคเคยได้เดินทางมาประเทศไทยเมื่อหลายปีก่อน

Home / NEWS / มูจนได้ ทูตสหรัฐฯ คนใหม่ประจำประเทศไทยขออะไรจาก ท้าวมหาพรหม

หลังจากที่เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยว่างเว้นไปถึง 2 ปี และแล้วไทยเราก็ได้ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยคนใหม่ จากกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งก็คือนายโรเบิร์ต เอฟ. โกเดค ผู้มีผลงานในเส้นทางการทูตมาอย่างโดดเด่นและยาวนาน ภายหลังจากได้รับตำแหน่ง เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย นายโกเดค ได้เปิดเผยกับวงสื่อว่า นายโกเดคเคยได้เดินทางมาประเทศไทยเมื่อหลายปีก่อน และได้อธิษฐานขอพรกับ ท้าวมหาพรหมเอราวัณ บริเวณสี่แยกราชประสงค์ไว้ว่า ขอให้ได้กลับมาเยือนประเทศไทยอีก เนื่องจากการเดินทางมาไทยในครั้งนั้นเป็นที่ประทับใจนายโกเดคเป็นอย่างมาก และก็ไม่น่าเชื่อว่า จากการขอพรกับท้าวมหาพรหมในวันนั้น จะสัมฤทธิ์ผลทำให้ตัวนายโกเดคเองได้กลับมาทำงานการทูตประจำประเทศไทยนั่นเอง

ท้าวมหาพรหม

ไม่น่าเชื่อว่าชาวตะวันตก จากประเทศที่ได้รับการพัฒนาการแล้ว เป็นประเทศมหาอำนาจที่มีนวัตกรรม เทคโนโลยีก้าวหน้าล้ำสมัย ก็ยังคงมีศรัทธาเลื่อมใสในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และหลงใหลในเสน่ห์อารยธรรมของไทยเราเช่นกัน พูดได้เต็มปากเลย มูที่ไทย ไม่แพ้ที่ใดในโลกนะเออ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

“พระพรหม”ผู้ลิขิต ขอพรอย่างไรให้สำเร็จผล มีอะไรที่ต้องเตรียมบ้าง มีคำตอบที่นี่