กบคนเลี้ยงหมา ข่าวสดวันนี้ ทนายษิทรา อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์

ทนายษิทรา วอน อัจฉริยะ อย่าหนี หลังฟ้อง ‘กบ คนเลี้ยงหมา’ ใน 4 คดี

ทนายษิทรา โพสต์อัปเดตข้อมูล หลัง กบ คนเลี้ยงหมา ถูก อัจฉริยะฟ้อง 4 คดี เหตุคิดว่าเป็นแอดมินเพจดัง บอกคำฟ้องอยู่ในมือแล้ว พร้อมสู้ไปด้วยกัน วอนคู่ความอย่าหนีต้อง สู้กันอย่างลูกผู้ชายในศาล  วานนี้ (24 ก.พ.…

Home / NEWS / ทนายษิทรา วอน อัจฉริยะ อย่าหนี หลังฟ้อง ‘กบ คนเลี้ยงหมา’ ใน 4 คดี

ทนายษิทรา โพสต์อัปเดตข้อมูล หลัง กบ คนเลี้ยงหมา ถูก อัจฉริยะฟ้อง 4 คดี เหตุคิดว่าเป็นแอดมินเพจดัง บอกคำฟ้องอยู่ในมือแล้ว พร้อมสู้ไปด้วยกัน วอนคู่ความอย่าหนีต้อง สู้กันอย่างลูกผู้ชายในศาล 

วานนี้ (24 ก.พ. 2562) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เปิดเผยถึงความคืบหน้าในคดีที่กบคนเลี้ยงหมา ถูกนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือฯ ฟ้องร้องดำเนินคดี โดยมีข้อความระบุว่า   ตอนนี้กบ “คนเลี้ยงหมา” ถูกพี่อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ฟ้องหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาถึง 4 คดี

คดีแรก ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาฯ พี่อัจฉริยะฯ กับ พ.ต.ท.เรืองยศฯ ฟ้องกบ ที่มีการตอบคำถามสื่อมวลชน เรื่องการไปแจ้งความกรณีคัดทะเบียนราษฎร์ ที่สภ.บางปะอิน โดยบรรยายฟ้องว่า การที่กบตอบคำถามสื่อมวลชน ทำให้คนเข้าใจผิดว่า “ท่านประธานชมรม และ นายตำรวจ เป็นคนไม่ดี” 

คดีที่สอง ศาลจังหวัดสมุทรปราการ คุณหนุ่ม กรรชัยคุณหมวย และกบ ถูกพี่อัจฉริยะฯ ฟ้อง เพราะคุณหนุ่ม คุณหมวยทำหน้าที่ #พิธีกรช่อง3 เสนอข่าว การแจ้งความคดีเจ้าพนักงานปฎิบัติหน้าที่มิชอบของผมที่กองปราบ และกบไปแชร์ข่าวมาอีกที เคยคุยกับคุณหนุ่มฯ แกก็ไม่เข้าใจว่าคนที่เคยเรียกพี่ เรียกน้อง ทำไมถึงทำกันได้ขนาดนี้ ผมบอกไม่แปลกใจ ผมโดนมาก่อน คดีนี้มีการขอไกล่เกลี่ยที่ศาลแต่คุณหนุ่มปฎิเสธ คุณหนุ่มพร้อมสู้และขอให้พี่อัจฉริยะฯ อย่าถอนฟ้อง

คดีที่สาม ศาลจังหวัดนนทบุรี กบคนเดียวถูกพี่อัจฉริยะฯ ฟ้องเพราะแชร์โพสของอีจัน โดยเขียนโพสว่า “เขามีสิทธิอะไรมาทำให้ครอบครัวกูเดือดร้อน ทั้งที่ไม่เคยมีปัญหาอะไรกับเขา สั่งนายตำรวจใหญ่ได้ด้วยยิ่งใหญ่สุดๆ” 

คดีที่สี่ ศาลจังหวัดสมุทรปราการ ผู้การจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและกบ ถูกพี่อัจฉริยะฯ ฟ้อง เพราะมีหนังสือคำสั่งที่มีชื่อผู้การเซ็น โดยเนื้อหาในเอกสารมีเนื้อความว่า “พิจารณาแล้วการกระทำของ พ.ต.ท.เรืองยศฯ และนายอัจฉริยะฯ เป็นการกระทำความผิดร่วมกันปลอมและใช้เอกสารปลอม” ซึ่งจะผิดหรือไม่ต้องไปพิสูจน์กันในชั้นศาล

วันนี้กบ เอาคำฟ้องทุกคดีให้ผม ผมถามกบว่าเครียดไหม กบบอกไม่เลยเพียงแต่งงว่ายังจะมาฟ้องกบอีกเหรอ สิ่งที่กบทำเพราะต้องการจะปกป้องครอบครัว ไม่เคยคิดจะทำร้ายใคร

หลายคนอาจจะมองว่าชาวบ้านธรรมดา ถูกฟ้องหลายๆ จังหวัด จะเป็นการกลั่นแกล้งกันหรือเปล่า? ผมตอบไม่ได้ แต่ทุกอย่างขอให้ดูที่การกระทำ และผมก็บอกกบไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องค่าใช้จ่ายในการสู้คดี และไม่เคยถอยกับเรื่องไร้สาระแบบนี้ด้วย ตัวผมก็โดนพี่อัจฉริยะฯ ฟ้องเหมือนกัน จะไปศาลทุกนัด ทั้งในฐานะจำเลย และฐานะทนายจำเลย จะไม่มีการขอเลื่อนหรือประวิงคดีอะไรทั้งนั้น #สู้กันอย่างลูกผู้ชายในศาล

สำหรับคดีนี้  นายเศรษฐ์ เดชสุภา อายุ 37 ปี หรือที่รู้จักกันในนาม กบคนเลี้ยงหมา แอดมินเพจ Ninja And The Gang ถูกนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ฟ้องร้องในคดีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา  ภายหลังคิดว่า กบคนเลี้ยงหมา เป็นแอดมินเพจ  red skull หรือ โหลกแดง

จากนั้นเพจชมรมฯ ได้มีการเผยแพร่ข้อมูลทะเบียนราษฎรของนางสาวรักชนก ซึ่งเป็นภรรยาของ กบคนเลี้ยงหมา มาเผยแพร่ผ่านอินเทอร์เน็ตจนเกิดความเสียหาย  ทำให้ กบ คนเลี้ยงหมา ไปตรวจสอบหาคนนำข้อมูลดังกล่าวมาเผยแพร่ จนทำให้ทราบว่ามีตำรวจนายหนึ่งเป็นคนคัดไป โดยให้เหตุผลว่าได้รับแจ้งจาก  ประธานชมรมหนึ่ง ว่าโดนเขาหมิ่นประมาท เพราะเป็นแอดมินเพจโหลกแดง

ซึ่ง กบคนเลี้ยงหมาเผยว่า หากคิดว่าเขาเป็นแอดมินเพจดังกล่าว ควรทำตามขั้นตอนไม่ใช่ไปคัดลอกข้อมูลภรรยาซึ่งไม่เกี่ยวข้อง และนำภาพออกมาเผยแพร่ในครั้งนี้ เขาจึงตัดสินใจแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจนายดังกล่าว ในข้อหาปฏิบัติหน้าที่มิชอบ และประธานชมรมฯ ฐานทำให้เกิดความเสื่อมเสีย ที่ สน.บางปะอิน จนเกิดเป็นคดีความกันมาระหว่างคนทั้ง 2 ฝ่าย